Triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt

Điểm trung bình 5/5 ( 356 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm tuyến tiền liệt là một bệnh lý phổ biến ở nam giới, đặc biệt là những người trong độ tuổi trung niên. Căn bệnh này không chỉ gây ra các triệu chứng rối loạn tiểu tiện, gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày mà còn thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó có nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới khác nhau tùy thuộc vào mức độ bệnh lý và tác nhân gây hại. Các bác sĩ phân loại viêm tuyến tiền liệt thành 3 dạng chính như sau:

Viêm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn

Khi bị viêm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn, các triệu chứng sẽ khởi phát đột ngột và dễ nhận biết như:

  • Người bệnh cảm thấy đi tiểu khó khăn, tiểu đau buốt, tiểu lắt nhắt, ngắt quãng.
  • Đau vùng bụng, vùng bẹn bìu, xương mu và xung quanh cậu nhỏ.
  • Buồn nôn, nôn, cơ thể mệt mỏi, đau nhức toàn thân
  • Xuất hiện cảm giác ớn lạnh, sốt, choáng váng như bị cảm cúm
  • Nước tiểu có mùi khó chịu. Nhận thấy có máu lẫn trong nước tiểu và tinh dịch.
  • Xuất tinh đau buốt, rối loạn chức năng cương cứng của dương vật

>>> Nguyên nhân gây bệnh viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mãn tính

Viêm tuyến tiền liệt cấp tính không kiểm soát kịp thời và hiệu quả sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lúc này, các biểu hiện viêm tuyến tiền liệt giống với cấp tính nhưng với cấp độ nặng hơn:

  • Đau nhức tinh hoàn, đau dương vật, bẹn bìu, đau lưng dưới.
  • Đi tiểu nhiều lần (trên 10 lần) và tiểu nhiều về đêm. Tiểu gấp, tiểu đau rát khó chịu.
  • Nước tiểu đục, đôi khi có lẫn máu
  • Suy giảm chức năng tình dục: rối loạn cương dương, đau khi xuất tinh, giảm ham muốn tình dục…

>>> Bệnh viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh không

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do vi khuẩn

Dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do vi khuẩn tương đối giống trường hợp viêm nhiễm mãn tính do vi khuẩn. Tuy nhiên, nhóm bệnh này không liên quan đến vi khuẩn và không tìm thấy vi khuẩn khi xét nghiệm dịch tiết. Biểu hiện tương tự như viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Nhưng khi xét nghiệm nước tiểu và tinh dịch sẽ không phát hiện thấy vi khuẩn, thường chỉ thấy các tế bào mủ.

Các chuyên gia cho rằng, viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do vi khuẩn có mối liên quan đến vấn đề đau vùng chậu mãn tính và đau vùng chậu tái phát… Các triệu chứng của bệnh cánh mày râu cần lưu ý:

  • Tiểu đau buốt, tiểu rắt, nước tiểu có lẫn máu, mủ
  • Đau dương vật, đau tinh hoàn. Đau khi quan hệ tình dục và xuất tinh.
  • Cơn đau có thể xuất hiện tại vùng bẹn, đau lưng dưới

>>> Xuất tinh ra máu có phải bị viêm tuyến tiền liệt không

Bệnh giai đoạn nào cũng gây nhiều phiền toái cho sinh hoạt hàng ngày cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Nếu người bệnh chủ quan, ngại thăm khám bác sĩ chuyên khoa thì bệnh sẽ tiến triển nặng, gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Do đó, ngay khi nhận thấy dấu hiệu bất thường tại vùng kín, nam giới cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt rất dễ nhầm lẫn với dấu hiệu của các bệnh nam khoa khác. Chính vì thế mà nam giới nên chủ động đến gặp bác sĩ thăm khám. Sau khi làm xét nghiệm bác sĩ sẽ có cơ sở đưa ra kết luận chuẩn xác.

Phương pháp chữa viêm tuyến tiền liệt

Tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An , nhiều bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt đã được chữa trị hiệu quả bằng phương pháp phân loại Alpha. Đây là phương pháp ngoại khoa hiện đại được đông đảo bệnh chuyên gia khuyên dùng và đánh giá cao về hiệu quả lẫn độ an toàn.

Các bước điều trị:

Để có thể điều trị bệnh hiệu quả, chuyên gia sẽ điều trị bệnh theo quy trình bao gồm các bước như:

Bước 1: Thăm khám và chẩn đoán lâm sàng

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và cho người bệnh thực hiện những xét nghiệm cần thiết. Kết hợp với đó là sử dụng các thiết bị máy móc hiện đại. Giúp kiểm tra tuyến tiền liệt một cách chính xác.

Căn cứ vào nguyên nhân cũng như mức độ bệnh mà chuyên gia sẽ đưa ra cách chữa viêm tuyến tiền liệt phù hợp. Từ đó giúp tiêu diệt được căn nguyên gây bệnh. Giảm thiểu tối đa nguy cơ bệnh tái phát.

 

Bước 2: Sát khuẩn bằng thuốc đặc hiệu

Bác sĩ sẽ sử dụng thuốc đặc hiệu để nâng cao hiệu quả sát khuẩn 15 lần. Giúp việc tiêu diệt vi khuẩn ẩn sâu bên trong được hiệu quả hơn. Ngoài ra, phương pháp sẽ kết hợp sử dụng máy hiện đại giúp nâng cao độ thẩm thấu của thuốc. Giúp thuốc thấm sâu và đem lại hiệu quả chữa trị cao hơn.

>>> Chi phí chữa viêm tuyến tiền liệt bao nhiêu

Bước 3: Thực hiện ba thông

Phương pháp phân loại Alpha sẽ giúp thuốc có thể dễ dàng thẩm thấu qua lớp phủ Lipid để ngấm trực tiếp vào tuyến mạch. Các tuyến mạch được lưu thông sẽ giúp loại bỏ các vị trí bị tắc nghẽn. Thực hiện khai thông đường tiểu và ngăn chặn không để tắc đường niệu đạo. Giúp giảm bớt áp lực lên dây thần kinh một cách hiệu quả.

Bước 4: Hoàn tất điều trị

Sau khi điều trị hoàn tất, người bệnh sẽ được chuyên gia quan sát nhằm phát hiện các dấu hiệu bất thường. Nếu không có dấu hiệu bất thường nào. Bệnh nhân có thể về nhà mà không cần nằm viện lâu. Bác sĩ cũng sẽ sẽ kê đơn thuốc để giảm đau, tiêu viêm và dặn dò một số lưu ý để bệnh có thể nhanh chóng bình phục.

Ưu điểm của phương pháp phân loại Alpha:

Bảo đảm an toàn cho người bệnh: Điều trị bằng tia Alpha có thể giúp bác sĩ theo dõi trực quan. Từ đó nâng cao tính an toàn, đáng tin cậy. Hạn chế tối đa tình trạng thao tác nhầm gây tổn thương cho mạch máu và các dây thần kinh.

  • Ít gây đau: Phương pháp sử dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu nên toàn bộ quá trình điều trị ít gây đau đớn cho bệnh nhân. Ngay sau khi điều trị, bệnh nhân có thể thoải mái hoạt động mà không cần người túc trực, chăm sóc như các phương pháp truyền thống có độ xâm lấn cao khác.

  • Hạn chế tái phát: Phương pháp tác động nhẹ nhàng nhưng lại đem đến kết qủa trị liệu vượt trội. Giúp bệnh nhân đạt được hiệu quả như mong muốn. Điều trị không gây ra tác dụng phụ. Đặc biệt, khả năng ức chế bệnh tái phát vô cùng tốt.
  • Điều trị cả trong lẫn ngoài: Phương pháp này có thể loại bỏ được vi khuẩn một cách toàn diện từ trong ra ngoài. Nhờ đó giúp điều trị bệnh hiệu quả, ngăn chặn bệnh tái phát.
  • Giải quyết viêm nhiễm: Thuốc được đưa vào sẽ vượt qua lớp phủ lipid để ngấm trực tiếp vào các tuyến mạch. Sau khi đi qua tuyến mạch thuốc sẽ thông các vị trí bị tắc nghẽn.
  • Nâng cao khả năng miễn dịch: Phương pháp tác động đến các mạch máu giúp kích thích và nâng cao lưu thông máu. Điều tiết nội tiết tố nam giới và tăng cao khả năng miễn dịch. Từ đó giúp cơ thể được hồi phục trở lại nhanh hơn.

>>> Đăng ký ngay để nhận tư vấn miễn phí từ các bác sĩ chuyên khoa

Địa chỉ khám chữa viêm tuyến tiền liệt

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một trong những địa chỉ tin cậy dành cho nam giới. Nhờ ứng dụng thành công phương pháp phân loại Alpha mà đã giúp không ít người thoát khỏi các triệu chứng phiền phức do bệnh gây ra. Với những thế mạnh nổi bật như:

  • Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại
  • Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm

Nam khoa

  • Sở hữu phương pháp điều trị xuất tinh sớm tiên tiến
  • Chi phí điều trị hợp lý, công khai, minh bạch…

Để đặt lịch khám chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt với các chuyên gia đầu ngành Phòng khám đa khoa y học Nghệ An , quý khách có thể đặt hẹn trực tuyến qua các cách sau đây:

Gọi tổng đài1900 638 858 / 0972 698 858 để đăng ký lịch hẹn khám bệnh riêng với chuyên gia, thông qua nhân viên chăm sóc khách hàng.

Đăng ký hẹn khám bệnh với bất kỳ bác sĩ nào mà mình tin tưởng TẠI ĐÂY>>

Gửi tin nhắn trên Fanpage Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Nhắn tin qua Zalo số: 0972 698 858

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Kiểm tra tuyến tiền liệt

Các bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt thường gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, tâm lý, đời sống “chăn gối” của người bệnh. Chính vì thế...

Phương pháp phân loại Alpha – Khắc phục viêm tuyến tiền liệt hiệu quả

Phương pháp phân loại Alpha là 1 trong những cách điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt giúp mang lại hiệu quả cao, an toàn và được rất nhiều người...

Nguyên nhân bị viêm tuyến tiền liệt

Bệnh viêm tuyến tiền liệt khiến cho khá nhiều nam giới luôn tỏ ra chủ quan khi gặp phải. Trên thực tế, viêm tuyến tiền liệt không gây nhiều nguy...

Cách chữa viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt, thường xảy ra với nam giới ở độ tuổi hoạt động tình dục và người có bệnh sử tắc nghẽn đường tiểu dưới. Những triệu chứng...

Tìm hiểu về bệnh viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là một bệnh lý phổ biến ở nam giới, đặc biệt là những người trong độ tuổi trung niên. Căn bệnh này không chỉ gây ra...

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính thuộc bệnh tiết niệu ở nam giới. Dù bệnh không làm tăng khả năng ung thư tuyến tiền liệt nhưng khi bệnh tiến triển...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ