Đi tiểu nhiều là bệnh gì?

Điểm trung bình 5/5 ( 367 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Đi tiểu nhiều lần đang là vấn đề nhiều người đang gặp phải hiện nay và gây ra những bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Cùng tìm hiểu xem đi tiểu nhiều lần là dấu hiệu của bệnh lý gì qua bài viết này nhé!

Đi tiểu nhiều là dấu hiệu của bệnh gì?

Một người trưởng thành trung bình đi tiểu khoảng 5-8 lần/ngày. Nếu một người đi tiểu trên 8 lần/ngày thì được xem là đi tiểu nhiều lần.

Tuy nhiên, đây chỉ là con số tương đối vì không phải ai cũng giống ai, Tần suất đi tiểu còn ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như lượng nước tiêu thụ, sử dụng đồ uống có khả năng kích thích bàng quang như rượu bia, cafein và độ nhạy của bàng quang.

Nếu đi tiểu nhiều kéo dài kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó,…có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý như viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo, viêm bàng quang,…

Đi tiểu nhiều lần là bệnh gì ở nam giới

Nam giới bị đi đi tiểu nhiều có thể là do những căn bệnh sau:

Viêm bàng quang

Viêm bàng quang là do vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài qua đường dẫn tiểu (ống niệu đạo). Bàng quang bị vi khuẩn tấn công ảnh hưởng đến chức năng bài tiết nước tiểu, gặp phải tình trạng đi đi tiểu nhiều . 

Ngoài ra bệnh còn có những triệu chứng như: Đi tiểu nhiều lần trong ngày hơn so với bình thường. Mỗi lần chỉ tiểu ra một ít. Tiểu máu, nước tiểu đục hay có mùi hôi nồng. Cảm thấy đau hay nóng rát khi tiểu. Luôn có cảm giác phải đi tiểu gấp. Đau trằn bụng dưới.

Viêm niệu đạo

Khi bị viêm niệu đạo ngoài tiểu rắt, người bệnh còn bị tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu cực kỳ đau, nước tiểu luôn đục và rất khai. Đó là do các vi khuẩn gây nhiễm trùng trong niệu đạo, khi bị viêm nhiễm lâu sẽ khiến bài tiết trong cơ thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dần dẫn tới hiện tượng tiểu buốt.

Viêm tuyến tiền liệt

Theo nguyên lý tuần hoàn trong cơ thể, nước tiểu muốn thoát ra ngoài bắt buộc phải đi qua tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, ở người bị viêm, tuyến tiền liệt sẽ sưng khiến dòng nước tiểu khó thoát ra ngoài, gây nên hiện tượng đi tiểu nhiều, tiểu nhiều lần trong ngày.

>>>Tôi có những triệu chứng trên cần tư vấn

Bệnh lậu.

Bệnh lậu là căn bệnh lây qua đường tình dục nguy hiểm do khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra. Đi tiểu nhiều cũng là dấu hiệu dễ nhận thấy ở người mắc bệnh lậu. Các triệu chứng thường đi kèm sưng đau và ngứa rát vùng kín, giảm ham muốn, quan hệ bị đau và xuất tinh sớm.

Đi tiểu nhiều lần là bệnh gì ở nữ giới?

Đi tiểu nhiều ở nữ không chỉ đơn giản là đi nhiều lần mà nó còn có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mắc một số bệnh lý nếu tình trạng này kéo dài, diễn ra thường xuyên.

Viêm đường tiết niệu

Các bác sĩ cho biết, lỗ niệu đạo của nữ giới nằm gần hậu môn hơn so với nam giới khiến cho một số vi khuẩn, đặc biệt là khuẩn E.coli xâm nhập qua đường tiểu và gây nhiễm trùng. đi tiểu nhiều  là một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh.

Triệu chứng thường gặp đó là:

Vùng kín ra nhiều khí hư bất thường, xuất hiện tình trạng ngứa rát, sưng tấy.

Đi tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu buốt kéo dài khiến người mệt mỏi, sốt nhẹ.

Đau vùng bụng dưới, đau nhiều hơn mỗi khi quan hệ.

>>> Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Viêm âm đạo do nấm

Chị em phụ nữ bị đi tiểu nhiều  có thể đang mắc phải bệnh viêm âm đạo do nấm. Bệnh là tình trạng âm đạo bị nấm men xâm nhập gây bệnh, chủ yếu là nấm candida. Nguyên nhân là do vệ sinh kém, quan hệ không an toàn, bị dị ứng hóa chất,…

Bệnh viêm âm đạo do nấm còn có những triệu chứng khác như: 

  • Dịch tiết âm đạo bất thường, ra nhiều khí hư, kinh nguyệt rối loạn.
  • Có cảm giác đau buốt, tiểu lắt nhắt khi nước tiểu ra ngoài do âm đạo và niệu đạo ở nữ giới gần nhau.
  • Đau bụng dưới, đau mỗi khi quan hệ và xuất huyết âm đạo nhẹ.
  • Khí hư có màu bất thường, mùi hôi, ngứa ngáy hoặc kích ứng âm đạo.

Bệnh lậu 

Bệnh lậu cũng là nguyên nhân khiến nữ giới bị đi đi tiểu nhiều . Đây là căn bệnh lây nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh. 

Triệu chứng của bệnh:

Đầu tiên chính là đi tiểu nhiều, tiểu rắt, đau rát khi đi tiểu và tiểu có mủ hoặc màu vàng sẫm.

Vùng âm đạo, âm hộ có mủ, khí hư nhiều và có màu vàng hoặc xanh đi kèm mùi hôi khó chịu.

Đau âm ỉ bụng dưới, ngứa rát quanh âm hộ, đau vùng hố chậu hoặc hạ vị.

Có thể đi kèm với dấu hiệu khác như sốt, buồn nôn hoặc nôn nếu lây nhiễm sang các phần phụ.

>>>Bạn nghi ngờ mình bị lậu nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Phương pháp chữa đi tiểu nhiều lần hiệu quả

Để tránh những ảnh hưởng do đi tiểu nhiều gây ra thì khi gặp phải tình trạng này người bệnh nên thăm khám ngay. Sau khi xét nghiệm, chẩn đoán xác định bệnh lý bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa bệnh phù hợp cho bệnh nhân.

Một số cách chữa đi tiểu nhiều hiệu quả đang được Phòng khám đa khoa y học Nghệ An áp dụng mà người bệnh có thể tham khảo, sử dụng là:

Hệ thống điều trị quang học CRS – chữa viêm bàng quang

Hệ thống CRS chữa viêm bàng quang bằng cách sử dụng sóng đa chiều tác động vào vùng bệnh để tiêu viêm, diệt khuẩn. Đồng thời tăng cường miễn dịch để hạn chế bệnh tái phát, giúp bệnh sớm hồi phục. Chẩn đoán khoa học, chính xác bệnh, nâng cao hiệu quả, an toàn, ít đau.

Công nghệ tiêu viêm NE-9100D  – Chữa viêm niệu đạo

Công nghệ tiêu viêm NE-9100D được áp dụng để chữa viêm đường tiết niệu/ viêm niệu đạo. Kỹ thuật này đặc biệt hiệu quả, các bước sóng sẽ khu trú đúng vị trí viêm nhiễm, tiêu viêm sâu vào các ngóc ngách tế bào nhiễm bệnh, khu trú tại vùng tổn thương. Hơn nữa, thiết bị này làm giảm sưng nề và tụ máu tại vùng tổn thương, tăng cường lưu lượng máu lưu thông.

Phương pháp phân loại alpha – chữa viêm tuyến tiền liệt

Phương pháp này xác định vùng bệnh, thuốc thẩm thấu sâu vào vùng bệnh để diệt diệt vi khuẩn, thông tắc đường tiểu. Điều trị an toàn, tránh tác dụng phụ, ít gây đau đớn, ngăn ngừa tái phát.

Kỹ thuật ozone – chữa viêm âm đạo

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo. 

Phương pháp này tránh gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý.

Kỹ thuật khôi phục gen liên kết DHA – Chữa bệnh lậu

Kỹ thuật này sử dụng công nghệ hiện đại DHA phát ra sóng điện với năng lượng cực lớn, giúp thẩm thấu sâu vào bên trong tế bào tiêu diệt hiệu quả song cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae. Bên cạnh đó, phương pháp DHA còn hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát lại bệnh.

>>> Tôi muốn được tư vấn về chi phí chữa tiểu nhiều

Địa chỉ chữa bệnh đi tiểu nhiều hiệu quả

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một trong những địa chỉ uy tín mà bạn có thể tham khảo. Phòng khám có các chuyên khoa cơ bản là nam khoa, phụ khoa, hậu môn – trực tràng và bệnh xã hội. Trong đó chuyên khoa nam học được phòng khám chú trọng hàng đầu

Bác sĩ có chuyên môn cao

Do các bác sĩ có chuyên môn giỏi, dày dặn kinh nghiệm thăm khám và trực tiếp cắt bao quy đầu. Nhờ đó mọi khâu từ chẩn đoán, xác định vùng da thừa cần cắt bỏ cho đến khi thực hiện thủ thuật đều đảm bảo tính chuẩn xác. Đồng thời an toàn, không có sai sót hay biến chứng xảy ra.

Nam khoa

Thiết bị y tế hiện đại

Đầy đủ cơ sở vật chất cùng thiết bị y tế hiện đại. Nhờ vậy chẩn đoán hay thực hiện thủ thuật đều đảm bảo an toàn tuyệt đối. Phòng thủ thuật luôn đảm bảo được vô trùng, thực hiện đúng quy trình. Kết thúc thủ thuật người bệnh được về phòng hồi sức nghỉ ngơi theo dõi.

Phụ khoa

Chi phí cắt bao quy đầu hợp lý , ưu đãi

Chi phí chữa đi tiểu nhiều hết bao nhiêu tiền? là vấn đề được nhiều người quan tâm và lo lắng. Lựa chọn Phòng khám đa khoa y học Nghệ An người bệnh có thể yên tâm về chi phí. Toàn bộ chi phí được công khai minh bạch, được niêm yết theo quy định. Từng khoản phí được bác sĩ thông báo chi tiết đến người bệnh trước khi quyết định chữa trị

Bài viết trên đây đã chia sẻ về đi tiểu nhiều là bệnh gì? Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn hay muốn liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để đặt lịch xin liên hệ 

Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để được tư vấn và hỗ trợ.

Đăng ký hẹn khám bệnh với bất kỳ bác sĩ nào mà mình tin tưởng TẠI ĐÂY>>

Gửi tin nhắn trên Fanpage Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Nhắn tin qua Zalo số: 0972 698 858

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Viêm bàng quang chảy máu

Viêm bàng quang chảy máu (hay còn gọi là viêm bàng quang xuất huyết) là một bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu nguy hiểm. Người bệnh có thể nhận biết...

Chia sẻ bệnh viêm bàng quang kẽ là gì?

Viêm bàng quang kẽ là căn bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu không hiếm gặp. Tuy nhiên, có nhiều người không biết nguyên nhân, dấu hiệu của bệnh là gì?...

Xét nghiệm viêm bàng quang như thế nào?

Xét nghiệm viêm bàng quang như thế nào? đây là thắc mắc của rất nhiều người bệnh khi gặp phải tình trạng này. Bởi bệnh viêm bàng quang nếu không...

Viêm bàng quang mãn tính là gì?

Viêm bàng quang mãn tính có khả năng gây tình trạng đau đớn, nóng rát cho người bệnh. Không chỉ vậy, khi mắc bệnh lý này, bệnh nhân còn gặp...

Khám chữa viêm bàng quang ở đâu?

Viêm bàng quang là một bệnh lý thường gặp ở mọi lứa tuổi, Biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh là viêm đài bể thận dẫn tới suy thận. Tuy...

Bí tiểu : Những thông tin hữu ích

Bí tiểu hiểu một cách đơn giản là một người đi tiểu nhưng nước tiểu không thể thoát ra ngoài. Điều này gây ra cảm giác khó chịu, căng tức...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ