Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Điểm trung bình 5/5 ( 364 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm đường tiết niệu là một trong những bệnh nhiễm trùng thường gặp, đặc biệt phụ nữ có tỷ lệ mắc cao gấp đôi nam giới. Bệnh không được phát hiện và hỗ trợ điều trị đúng cách sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm như: Nhiễm trùng huyết, sốc nhiễm trùng, tổn thương thận,… Nhằm giúp các bạn có những kiến thức cơ bản về căn bệnh nguy hiểm này, các bác sĩ chuyên khoa xin chia sẻ một số thông tin về bệnh viêm đường tiết niệu qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân chính gây viêm đường tiết niệu nữ 

Viêm đường tiết niệu là bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn Escherichia coli (E. coli) gây ra, thường gặp ở phụ nữ, chiếm gần 25% tổng số bệnh nhiễm trùng.

Theo thống kê, khoảng 50 – 60% phụ nữ sẽ phát triển nhiễm trùng đường tiết niệu trong cuộc đời của họ. Bệnh xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu, nhân lên và gây viêm.

Trong đó, hơn 53% nữ giới có nguy cơ viêm nhiễm đường tiết niệu, trong đó, tỷ lệ tái phát chiếm 20 – 30%. Theo cấu tạo sinh học, đường tiết niệu của nữ thường ngắn và gần hơn với hậu môn, do đó vi khuẩn dễ đi từ bàng quang gây nên bệnh.

Các yếu tố làm tăng nguy cơ viêm nhiễm đường tiết niệu ở nữ giới:

  • Tiền sử mắc bệnh đái tháo đường
  • Đang đặt ống thông tiểu
  • Bất động lâu ngày (chấn thương, bại liệt)
  • Sỏi thận
  • Theo tuổi tác – người có hệ miễn dịch yếu có nguy cơ mắc bệnh càng cao
  • Đang sử dụng biện pháp ức chế miễn dịch
  • Tác dụng phụ của thuốc.

>>> Viêm đường tiết niệu ảnh hưởng đến việc sinh sản như thế nào?

Biến chứng khó lường của viêm đường tiết niệu nữ

Không ít trường hợp bệnh nhân đến Phòng Khám Đa khoa y học Nghệ An đều chia sẻ rằng, họ không ngờ chứng bệnh viêm đường tiết niệu có thể gây ra nhiều biến chứng đe dọa đến sức khỏe. Chính sự chủ quan, không đi hỗ trợ khám chữa sớm của rất nhiều người đã khiến cho bệnh để lại nhiều tai họa nghiêm trọng, cụ thể như:

  • Suy thận mãn tính: Nếu không được hỗ trợ điều trị, viêm đường tiết niệu có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang, khiến nhiễm trùng thận, tổn thương thận và giảm chức năng thận. Có đến 25% bệnh nhân bị suy thận mãn tính gây nên bởi căn bệnh này. Suy thận mãn tính có thể gây nên tình trạng cơ thể suy nhược, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.
  • Gây hẹp niệu đạo: Viêm đường tiết niệu có thể gây nên tổn thương trong ống niệu đạo. Viêm nhiễm lâu ngày trên ống niệu đạo vốn rất nhỏ bé có thể để lại sẹo, gây hẹp niệu đạo, khó khăn khi tiểu tiện.

  • Gây viêm nhiễm phụ khoa:Các tổn thương, viêm nhiễm ở đường tiết niệu nếu để lâu ngày sẽ làm cho các tác nhân gây bệnh lây nhiễm sang các bộ phận xung quanh, hình thành các bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, nặng nề hơn là nguy cơ ung thư cổ tử cung.
  • Gây vô sinh:Viêm đường tiểu là nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản của cả nam và nữ. Bệnh ở mức độ nặng và không được hỗ trợ điều trị có thể gây vô sinh. Đặc b biệt phụ nữ mang thai mắc bệnh này mà chậm trễ hỗ trợ điều trị có thể gây ra tình trạng sinh non.
  • Làm sức đề kháng cơ thể suy giảm: Viêm đường tiết niệu khiến cho sức đề kháng của cơ thể người bệnh kém đi. Đây là điều kiện để tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm qua đường tình dục như sùi mào gà, lậu…

>>> Địa chỉ khám chữa viêm đường tiết niệu uy tín

Phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh viêm đường tiết niệu khác nhau. Tùy vào mức độ, vị trí bị viêm nhiễm mà bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị riêng. Công nghệ tiêu viêm ngoài da NE – 9100D được đánh giá là cách chữa viêm đường tiết niệu tân tiến nhất.

NE – 9100D là công nghệ tiêu viêm không dùng thuốc hoặc kết hợp với dùng thuốc. Giúp tiêu diệt tác nhân gây viêm, loại bỏ tế bào bị tổn thương nhanh. Áp dụng trong trường hợp mắc bệnh lý viêm nhiễm đường tiết niệu mang lại hiệu quả như mong đợi.

Kỹ thuật này có tác dụng tiêu viêm nhanh, trực tiếp tại đúng khu vực viêm nhiễm. Không cần chờ đợi lâu như sử dụng kháng sinh toàn thân, tiêu viêm sâu vào các ngóc ngách tế bào nhiễm bệnh.

Bên cạnh đó còn giúp giảm sưng nề và tụ máu tại vùng tổn thương. Tăng cường lưu lượng máu lưu thông, hỗ trợ nhanh hồi phục chức năng của hệ tiết niệu đã bị tổn thương. 

Đồng thời không làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của người bệnh.

>Chi phí điều trị viêm đường tiết niệu bao nhiêu? Nhấn ngay>>>

Kết hợp tăng cường miễn dịch cho người bệnh bằng bài thuốc y học cổ truyền

Vì bệnh viêm đường tiết niệu rất dễ tái phát khi gặp điều kiện thuận lợi. Nên các bác sĩ phòng khám còn kết hợp hỗ trợ người bệnh tăng cường miễn dịch với các bài thuốc y học cổ truyền.

Thuốc do bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền có hơn 20 năm kinh nghiệm trực tiếp kê đơn và chỉ định liều lượng. Có tác dụng thanh nhiệt giải độc, nâng cao sức đề kháng cơ thể, lợi tiểu,…phục hồi sức khỏe. Giúp nhanh chóng loại bỏ các triệu chứng do viêm đường tiết niệu gây ra.

Kể từ khi thành lập đến nay phòng khám đa khoa y học Nghệ An đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người bệnh sau khi điều trị viêm đường tiết niệu

Địa chỉ khám chữa viêm đường tiết niệu tại Nghệ An

Tự hào là một trong những địa chỉ tiên phong ứng dụng thành công phương pháp NE – 9100D chữa bệnh viêm đường tiết niệu. Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đã nhận được nhiều sự yêu mến và tin tưởng của người dân.

Nhờ hội tụ được các thế mạnh giúp quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh chính xác, hiệu quả như:

Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và có y đức nghề nghiệp. 

Thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng, vận dụng linh hoạt phương pháp vào quá trình chữa trị.

Phụ khoa

Trang thiết bị máy móc hiện đại

Được nhập khẩu từ các nước có nền y học hàng đầu thế giới. Nhằm đảm bảo kết quả thăm khám, kiểm tra viêm đường tiết niệu được chuẩn xác, hiệu quả.

Chi phí ưu đãi,hợp lý

Chính sách công khai chi phí được áp dụng nhằm xóa bỏ vấn nạn “vẽ bệnh lấy tiền”. Người bệnh sẽ được tham khảo bảng giá trước khi thực hiện việc thăm khám. Sau khi nghe chẩn đoán và hướng điều trị từ bác sĩ, người bệnh chủ động lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với tài chính cá nhân.

>>> Đặt lịch khám online để nhận ưu đãi đặc biệt

Đặc biệt, phòng khám luôn đưa ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn, để tri ân và hỗ trợ tài chính cho bệnh nhân

Để đặt lịch khám chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt với các chuyên gia đầu ngành Phòng khám đa khoa y học Nghệ An , quý khách có thể đặt hẹn trực tuyến qua các cách sau đây:

Gọi tổng đài 1900 638 858 / 0972 698 858 để đăng ký lịch hẹn khám bệnh riêng với chuyên gia, thông qua nhân viên chăm sóc khách hàng.

Đăng ký hẹn khám bệnh với bất kỳ bác sĩ nào mà mình tin tưởng TẠI ĐÂY>>

Gửi tin nhắn trên Fanpage Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Nhắn tin qua Zalo số: 0972.698.858

 

BÀI TEST NHANH VỀ BỆNH VIÊM NIỆU ĐẠO

Bạn đang gặp phải những triệu chứng nào sau đây?
Thời gian diễn ra triệu chứng là bao lâu?
Bạn đã từng bị mắc bệnh nam khoa nào chưa?
Bạn có dùng thuốc chữa viêm niệu đạo không?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Lý giải: Nguyên nhân có bầu đi tiểu ra máu 

Mang thai đi tiểu ra máu khiến chị em lo lắng và hoang mang sợ ảnh hưởng đến thai kỳ. Vậy  có bầu đi tiểu ra máu là do đâu?...

Tiểu rắt ở nữ: nguyên nhân và cách trị

Tiểu rắt là một vấn đề tiết niệu phổ biến có thể gặp ở mọi đối tượng. Tuy nhiên so với nam giới, giới nữ có tần suất tiểu rắt...

Đái rắt khi mang bầu do đâu

Bà bầu bị đái rắt khiến chị em khó chịu và bất tiện trong cuộc sống. Nguyên nhân bị đái rắt khi mang thai có thể do sinh lý cũng...

Đi tiểu buốt ở nữ giới

Tiểu buốt là thuật ngữ mô tả cảm giác khó chịu, đau buốt có thể kèm theo chảy mủ khi đi tiểu tiện. Những biểu hiện bất thường này có...

Đi tiểu đau rát ở nữ giới: Nguyên nhân và cách khắc phục

Đi tiểu đau rát ở nữ giới là triệu chứng mà nhiều chị em mắc phải, chủ yếu xảy ra ở người đã có quan hệ tình dục. Tuy nhiên,...

Viêm niệu đạo ở nữ giới

Viêm niệu đạo ở nữ giới là bệnh lý phổ biến xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ