Nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang

Điểm trung bình 5/5 ( 343 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Mặc dù được xem là bệnh lý phổ biến ở phụ nữ nhưng viêm bàng quang ở nam giới, lớn tuổi cũng cần được quan tâm. Hầu hết các trường hợp viêm bàng quang đều không quá nghiêm trọng trừ khi bạn không can thiệp kịp thời khiến nhiễm trùng phát triển đến thận.

Nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang

Nguyên nhân gây viêm bàng quang thường gặp là do vi khuẩn, nhưng cũng có thể do các nguyên nhân khác không do vi khuẩn.

Nguyên nhân do vi khuẩn

Vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang thường theo con đường ngược dòng từ niệu đạo vào bàng quang, quá trình viêm thường là viêm cấp tính, nếu viêm mạn tính thì thường kèm theo viêm thận – bể thận mạn do vi khuẩn đi ngược từ bàng quang lên bể thận gây viêm. Niệu đạo nằm trong vùng tầng sinh môn gần với hậu môn, nên các vi khuẩn đường ruột thường xâm nhập vào niệu đạo rồi vào bàng quang.

Bệnh có thể gặp ở cả hai giới nhưng phụ nữ thường gặp hơn do đặc điểm niệu đạo ở nữ ngắn và thẳng hơn nam, gặp ở cả trẻ em và người lớn nhưng hay gặp ở trẻ em và người cao tuổi hơn thanh niên do vệ sinh vùng tầng sinh môn kém, nam giới cao tuổi thường có tuyến tiền liệt to gây ứ đọng nước tiểu trong bàng quang, phụ nữ sau mãn kinh âm hộ âm đạo thường khô và niêm mạc mỏng dễ bị viêm.

Vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang, nhân lên và phát triển gây viêm. Niêm mạc bàng quang xung huyết, phù nề, trợt loét, có thể chảy máu. Viêm gây kích thích làm bệnh nhân mót tiểu nhiều lần gây ra tiểu buốt, tiểu rắt.

Những điều kiện thuận lợi gây viêm bàng quang: nữ giới, trẻ em và người cao tuổi, sau sinh hoạt tình dục, những người có bất thường niệu đạo hoặc chấn thương niệu đạo, sỏi bàng quang, phì đại lành tính tuyến tiền liệt, các thủ thuật thông bàng quang, sỏi bàng quang, đặc biệt phải lưu ống thông bàng quang lâu, các bệnh nhân bị đái tháo đường.

Viêm bàng quang do tổn thương hoặc kích ứng trên đường tiết niệu

Niệu đạo là ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài cơ thể, thủ thuật đặt ống thông niệu đạo có thể dẫn tới viêm niệu đạo, viêm bàng quang.

Các chất hoá học có trong xà bông, sữa tắm… có thể gây ra kích ứng khi sử dụng dẫn tới viêm bàng quang.

Nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang rất đa dạng, chính vì thế mà người bệnh không nên chủ quan. Cần có biện pháp phòng tránh để tránh nguy cơ bị mắc bệnh. Nếu có dấu hiệu bất thường về rối loạn thói quen tiểu tiện. Nên chủ động đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám sớm.

>>> Triệu chứng của bệnh viêm bàng quang

Cách điều trị viêm bàng quang

Quy trình điều trị viêm bàng quang bằng hệ thống quang học CRS tại phòng khám ĐA KHOA Y HỌC NGHỆ AN được thực hiện tuần tự theo các bước sau:

Bước 1: Khám lâm sàng, cận lâm sàng

Ở bước đầu tiên này, bác sĩ sẽ sử dụng chíp vi mạch trong hệ thống CRS để kiểm tra. Nhằm xác định chính xác mức độ viêm nhiễm, vị trí vi khuẩn gây bệnh và nguyên nhân gây ra bệnh.

Bước 2: Khoanh vùng điều trị

Sau khi đã xác định được vi khuẩn gây bệnh, nắm được tình trạng viêm. Tùy thuộc vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ sử dụng bức xạ nhiệt để khoanh vùng điều trị.

Bước 3: Xây dựng pháp đồ điều trị cụ thể

Ở bước này, bác sĩ sẽ căn cứ vào thể trạng, mức độ bệnh, để xây dựng pháp đồ điều trị cụ thể cho từng trường hợp bệnh nhân. Hệ thống điều trị CRS sẽ tự động hóa kiểm soát quá trình điều trị nhằm đảm bảo hoạt động thống nhất xuyên suốt quá trình điều trị. Đồng thời giúp thúc đẩy hấp thụ thuốc nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Bước 4: Rà soát lại toàn bộ quá trình điều trị

Nhằm loại bỏ toàn bộ vi khuẩn gây bệnh, hạn chế đối ta nguy cơ tái phát bệnh. Bác sĩ sẽ ra soát, kiểm tra lại một lần nữa toàn bộ trước, trong, và sau quá trình điều trị.

Ưu điểm của phương pháp CRS

Hệ thống điều trị quang học CRS là phương pháp điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả nhất hiện nay với nhiều công dụng nổi bật như:

>>> Sóng CRS có làm ảnh hưởng đến cơ thể không?

Khả năng hồi phục hiệu quả

Sóng quang dẫn được phát ra từ máy trị liệu tác động làm cho protein trong tổ chức viêm biến tính.

Làm mất đi hoạt tính sinh học dẫn hấp thụ bởi cơ thể.

Giúp nhanh chóng phục hồi tổ chức bị tổn thương như viêm loét hoặc biến đổi thành bệnh lý khác.

Công dụng khử trùng lớn

Hệ thống điều trị quang học CRS tăng cường bảo vệ, khử khuẩn kép, nâng cao khả năng diệt khuẩn.

Sự kết hợp kỹ thuật điện trường cao tần để tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn và mầm bệnh trong cơ thể.

Đẩy các chất cặn bã của vi khuẩn gây bệnh tích tụ ở bên trong đào thải ra bên ngoài.

Hiệu ứng điều chỉnh sinh lý

CRS đảm bảo các tế bào mô hoạt động một cách bình thường.

Cân bằng các ion.

Tránh làm tổn thương chức năng sinh lí của người bệnh trong suốt quá trình điều trị.

Thúc đẩy nhanh khả năng phục hồi miễn dịch cục bộ của cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tác dụng bảo vệ lớp vỏ

Hệ thống điều trị quang học CRS khắc phục được toàn bộ các nhược điểm của những phương pháp điều trị khác.

Không gây tổn hại tới các mô xung quanh.

Phóng ra sóng ánh sáng để tiêu diệt vi khuẩn và các tổ chức gây bệnh.

Không làm ảnh hưởng đến các tổ chức lành tính và cơ cấu sinh lý.

>>> Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí

Địa chỉ chữa viêm bàng quang ở Nghệ An

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là địa chỉ khám chữa viêm bàng quang cho nam nữ giới, đảm bảo mang đến chất lượng khám chữa bệnh viêm bàng quang đạt hiệu quả mà mọi người có thể tin tưởng trên địa bàn Tỉnh Nghệ An

Hoạt động công khai

Là cơ sở y tế tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực điều trị các bệnh sinh dục trong đó có viêm bàng quang. Phòng khám đã được cấp giấy phép hoạt động của Sở Y tế, mọi hoạt động đều chịu sự kiểm soát của Sở Y tế, do đó người bệnh an tâm điều trị bệnh.

Bác sĩ có chuyên môn cao

Phụ trách chuyên môn chữa viêm bàng quang tại là các bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, giàu lòng nhiệt huyết với nghề. Các bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện nổi tiếng trong và ngoài nước, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn.

Nam khoa

Chi phí hợp lý,ưu đãi

Đặc biệt, phòng khám luôn đưa ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn, để tri ân và hỗ trợ tài chính cho bệnh nhân

Chính sách công khai chi phí được áp dụng nhằm xóa bỏ vấn nạn “vẽ bệnh lấy tiền”. Người bệnh sẽ được tham khảo bảng giá trước khi thực hiện việc thăm khám. Sau khi nghe chẩn đoán và hướng điều trị từ bác sĩ, người bệnh chủ động lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với tài chính cá nhân.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến nguyên nhân gây viêm bàng quang . Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn hay muốn liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để đặt lịch xin liên hệ 

Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để được bác sĩ tư vấn cụ thể và miễn phí.

Đăng ký hẹn khám bệnh với bất kỳ bác sĩ nào mà mình tin tưởng TẠI ĐÂY>>

Gửi tin nhắn trên Fanpage Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Nhắn tin qua Zalo số: 0972 698 858

 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Viêm bàng quang chảy máu

Viêm bàng quang chảy máu (hay còn gọi là viêm bàng quang xuất huyết) là một bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu nguy hiểm. Người bệnh có thể nhận biết...

Chia sẻ bệnh viêm bàng quang kẽ là gì?

Viêm bàng quang kẽ là căn bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu không hiếm gặp. Tuy nhiên, có nhiều người không biết nguyên nhân, dấu hiệu của bệnh là gì?...

Xét nghiệm viêm bàng quang như thế nào?

Xét nghiệm viêm bàng quang như thế nào? đây là thắc mắc của rất nhiều người bệnh khi gặp phải tình trạng này. Bởi bệnh viêm bàng quang nếu không...

Viêm bàng quang mãn tính là gì?

Viêm bàng quang mãn tính có khả năng gây tình trạng đau đớn, nóng rát cho người bệnh. Không chỉ vậy, khi mắc bệnh lý này, bệnh nhân còn gặp...

Khám chữa viêm bàng quang ở đâu?

Viêm bàng quang là một bệnh lý thường gặp ở mọi lứa tuổi, Biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh là viêm đài bể thận dẫn tới suy thận. Tuy...

Bí tiểu : Những thông tin hữu ích

Bí tiểu hiểu một cách đơn giản là một người đi tiểu nhưng nước tiểu không thể thoát ra ngoài. Điều này gây ra cảm giác khó chịu, căng tức...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ