Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nữ giới

Sùi mào gà nằm trong top các bệnh lý xã hội nguy hiểm, lây truyền nhanh chóng qua đường tình dục không an toàn do virus HPV gây ra. Các triệu chứng sùi mào gà giai đoạn đầu thường dễ bị bỏ qua. Vì vậy, nhiều người bệnh khó xác định được tình trạng của mình và vô tình lây truyền virus cho người khác. Cùng tìm hiểu bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nữ giới. Để có thể sớm nhận biết và chủ động hơn trong việc chữa trị.

DẤU HIỆU BỆNH SÙI MÀO GÀ GIAI ĐOẠN ĐẦU Ở NỮ GIỚI

Sùi mào gà sẽ ủ bệnh trong thời gian dài từ 2- 9 tháng, nên người bệnh thường chủ quan và không chú ý đến những thay đổi nhỏ trên cơ thể. Thậm chí có ý kiến cho rằng đây chỉ là biểu hiện bệnh lý thông thường nên chưa cần phải thực hiện thăm khám hay điều trị luôn.

Tuy nhiên mọi người không nên chủ quan khi cơ thế có những biểu hiện bất thường, hãy tìm hiểu những dấu hiệu cũng như diễn biến của bệnh sùi mào gà để từ đó có những biện pháp xử lý kịp thời.

Khi mới ở giai đoạn đầu, vùng kín nổi thêm những nốt mụn thịt, mụn cơm nhỏ khoảng 1-2mm có hình tròn hoặc hình đĩa bẹt, khi sờ vào thấy hơi ráp tay nhưng không gây cảm giác đau, ngứa. Đối với nữ giới mụn sẽ mọc ở môi sinh dục, bên trong âm đạo, cổ tử cung, khí hư ra nhiều, có màu và có mùi hôi khó chịu.

Tuy nhiên, sùi mào gà ở nữ giới sẽ khó phát hiện hơn so với nam giới, bởi cấu tạo của bộ phận sinh dục nữ phức tạp và ăn sâu với những cơ quan sinh dục ở bên trong hơn.

Khi quan hệ tình dục, người bệnh sẽ cảm thấy đau rát bộ phận sinh dục, thậm chí gây chảy máu âm đạo ở nữ giới hoặc khi nam giới xuất tinh thì tinh dịch sẽ có lẫn máu. Từ đó là suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng. Hơn nữa người bệnh sẽ thường xuyên cảm thấy cơ thể bị mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, nổi hạch ở vùng bẹn háng, cơ thể bị sốt nhẹ.

>>> Phân biệt triệu chứng sùi mào gà với một số bệnh khác

SÙI MÀO GÀ GIAI ĐOẠN ĐẦU TỰ KHỎI KHÔNG

Sùi mào gà giai đoạn đầu có tự khỏi được không? Câu trả lời là KHÔNG. Thực tế, bệnh sùi mào gà dù ở giai đoạn nào cũng không thể khỏi được. Mà phải đi khám và điều trị theo phác đồ của bác sĩ, kết hợp điều trị cả bên trong và bên ngoài.

Thực tế, có rất nhiều người chủ quan khi thấy cơ quan sinh dục xuất hiện các nốt mụn sùi bất thường, nhưng không đi khám kiểm tra. Vì nghĩ đó chỉ là bệnh ngoài da thông thường, nên chỉ tự mua thuốc bôi về điều trị.

Việc sử dụng thuốc bôi không đúng nguyên nhân bệnh, các triệu chứng bệnh sẽ không thuyên giảm mà còn tiến triển nặng hơn. Bên cạnh đó, chỉ sử dụng thuốc bôi sẽ không loại bỏ được virus tồn tại trong cơ thể. Nên bệnh vẫn có thể tái phát bất cứ lúc nào.

Các triệu chứng ban đầu của sùi mào gà giai đoạn đầu, nếu người bệnh đi khám sớm tại cơ sở y tế chuyên khoa và có hướng xử lý kịp thời, hiệu quả điều trị bệnh sẽ cao.

Ngược lại, không chữa trị sớm ở giai đoạn này, các nốt sùi sẽ phát triển thành các cục to. Chúng liên kết với nhau thành từng mảng, từng cụm nhìn giống như hoa mào gà hoặc súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt sần sùi mềm, ẩm ướt, nhấn vào có thể chảy ra mủ.

>>> Bôi thuốc có chữa khỏi sùi mào gà không

BỆNH SÙI MÀO GÀ GIAI ĐOẠN ĐẦU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG

Có thể nói, dù bệnh sùi mào gà ngay ở giai đoạn đầu chị em cũng vẫn phải đối mặt với nhiều nguy hiểm. Do virus HPV khi ở giai đoạn tiềm ẩn hoặc giai đoạn đầu vẫn có khả năng gây bệnh cho người khác.

Đầu tiên, đa số người bệnh đều cảm thấy khó chịu, mọi vận động trong sinh hoạt hàng ngày hoặc công việc đều bị ảnh hưởng. Điều này khiến tâm lý bệnh nhân dần trở nên căng thẳng, thậm chí họ rất tự ti vì tình trạng sức khỏe của bản thân.

Bên cạnh đó, bệnh sùi mào gà ở nữ giới còn gây ra hiện tượng chảy máu khi những vết thương bị trầy xước. Kèm theo đó, người bệnh cũng không thể tránh khỏi cảm giác bị đau rát. Đây là vấn đề đa số bệnh nhân sùi mào gà mức độ nặng thường gặp phải.

Nghiêm trọng hơn, người phụ nữ phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh ung thư, đó là do virus HPV trong cơ thể là một tác nhân chính khiến bệnh ung thư cổ tử cung phát triển. Để hạn chế rủi ro này, chúng ta nên chủ động đi khám, kiên trì điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ nhé.

Đặc biệt, trong giai đoạn mang thai, nếu người phụ nữ phát hiện mình mắc bệnh sùi mào gà thì họ có thể gặp phải một số biến chứng hết sức nguy hiểm. Trong đó, việc sinh nở trở nên khó khăn hơn do thành âm đạo bị tác động, kém co giãn hơn nhiều. Một số trường hợp sinh nở khó khăn và chảy máu khá nhiều, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của thai phụ.

Nếu không tìm hiểu thật kỹ các biện pháp phòng chống, người mẹ có thể lây nhiễm bệnh sùi mào gà cho em bé mới sinh.

Đang mang thai bị sùi mào gà phải làm sao

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC NGHỆ AN KHÁM CHỮA SÙI MÀO GÀ TIN CẬY

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An được biết đến là địa chỉ khám chữa bệnh xã hội uy tín, chất lượng tốt. Trong đó có hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà bằng công nghệ ALA – PDT.

Nhờ hội tụ được những điều kiện cần và đủ giúp quá trình chữa trị mang lại kết quả cao:

Trang thiết bị y tế hiện đại

Phòng khám luôn đầu tư trang bị máy móc hiện đại. Hầu hết máy móc y khoa tại Phòng khám đều được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Hàn Quốc, Mỹ, Đức… Các chuyên gia y tế cho biết, sự hỗ trợ của máy móc và thiết bị đóng một vai trò rất quan trọng. Giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh sùi mào gà đúng và rút ngắn thời gian điều trị.

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm

Các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đều có sự am hiểu sâu về chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa sùi mào gà. Liên tục tham gia các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, vận dụng linh hoạt phương pháp ALA – PDT trong điều trị sùi mào gà.

bac si

Đặt lịch khám sùi mào và với bác sĩ

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ

Cơ sở khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An khang trang, đầy đủ phòng chức năng như phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật, phòng nghỉ dưỡng tiện nghi. Môi trường y tế được vô trùng vô khuẩn sạch sẽ. Tránh trường hợp bị nhiễm trùng chéo trong khi chữa trị. Nhằm tạo ra cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân.

Chi phí khám chữa bệnh phải chăng

Từng khoản phí thăm khám, làm xét nghiệm khi bị sùi mào gà tại phòng khám Y học Nghệ An đều được niêm yết công khai, có hóa đơn rõ ràng. Phòng khám cũng có nhiều chương trình ưu đãi giúp tiết kiệm được chi phí cho người bệnh:

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh xã hội chỉ từ 368K. Giảm 50% chi phí điều trị bệnh sùi mào gà.

Nhận ưu đãi ngay tại đây

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp

Đội ngũ y tá, điều dưỡng, nhân viên tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo, phục vụ tận tâm. Giúp người bệnh hiểu rõ về quy trình khám và có thể thực hiện tốt các chỉ định của các bác sĩ.

Đồng thời, người bệnh có thể yên tâm khi mọi thông tin, hồ sơ bệnh án. Bởi tất cả sẽ được bảo mật đảm bảo tính riêng tư cho bệnh nhân.

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ BẰNG CÔNG NGHỆ TÂN TIẾN

Hiện nay, với sự phát triển không ngừng của nền y học hiện đại, điều trị sùi mào gà bằng công nghệ ALA – PDT được giới chuyên môn đánh giá cao. Giúp chị em phụ nữ sớm thoát khỏi những triệu chứng do bệnh gây ra.

Nguyên lý điều trị bệnh:

Loại bỏ mụn sùi nhanh: Cho dù mụn sùi lớn hay nhỏ, mọc tại các vị trí khó phát hiện, sâu bên trong cơ quan sinh dục…Thì công nghệ ALA-PDT vẫn có thể loại bỏ tổn thương hiệu quả mà không ảnh hưởng tới các khu vực lân cận.

Ức chế sự phát triển của virus HPV: Công nghệ ALA-PDT đang áp dụng mang lại hiệu quả trong ức chế chuỗi gen, cắt đứt chuỗi liên kết của virus gây bệnh, làm suy yếu virus và từ từ loại bỏ ra khỏi cơ thể, ngăn chặn bệnh tái phát.

Phục hồi niêm mạc hiệu quả: Song song với triệt tiêu loại bỏ mụn sùi và virus thì phương pháp ALA-PDT còn có thể sản sinh hệ miễn dịch, tạo rào cản bảo vệ các mô tế bào. Tái tạo niêm mạc từ sâu bên trong, mang đến tính thẩm mỹ cao, tránh biến chứng.

>>> Chi phí điều trị sùi mào gà bao nhiêu

Điểm đột phá của công nghệ ALA – PDT

Sự tiến hành khám và điều trị kịp thời sẽ giúp tránh nguy cơ và giảm thiểu các tác động nguy hiểm của bệnh sùi mào gà

Phương pháp ALA-PDT được sử dụng để điều trị sùi mào gà, một bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra bởi virus HPV. Phương pháp này có một số ưu điểm sau:

• Hiệu quả điều trị cao: ALA-PDT đã được chứng minh là hiệu quả trong việc điều trị sùi mào gà. Nó giúp giảm kích thước và số lượng các mụn sùi mào gà, dần dần tiến tới loại bỏ những nốt u nhú, mụn thịt do sùi mào gà gây ra.
  • Tác động cục bộ: ALA-PDT tác động một cách cục bộ lên các mụn sùi mào gà mà không gây tổn thương đến các mô xung quanh. Điều này giúp giảm nguy cơ phản ứng phụ và tác động âm thầm đến vùng da khác.
  • Tính toàn diện: Phương pháp này có thể điều trị cả các dạng sùi mào gà thông thường và sùi mào gà tái phát. Nó có thể được áp dụng trên nhiều khu vực khác nhau của cơ thể, bao gồm khu vực nhạy cảm như vùng sinh dục.
  • Không để lại sẹo: Công nghệ quang động lực ALA – PDT không gây sẹo hoặc biến dạng vùng da điều trị. Phương pháp này không yêu cầu phẫu thuật và không có dao động sắc bén trên da. Giúp giảm nguy cơ tổn thương và sẹo sau quá trình điều trị.
  • Điều trị thuận tiện: Phương pháp ALA-PDT có thể được thực hiện tại phòng khám y tế hoặc bệnh viện. Thường không đòi hỏi thời gian nghỉ dưỡng sau quá trình điều trị, và người bệnh có thể trở lại hoạt động bình thường ngay sau khi hoàn thành quá trình điều trị.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh sùi mào gà. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn đọc hiểu hơn về bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nữ giới. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

Bệnh sùi mào gà ở đầu khấc: Những thông tin cần biết

Đầu khấc hay đầu dương vật, quy đầu dương vật là bộ phận nhạy cảm rất dễ bị virus, vi khuẩn tấn công gây bệnh, trong đó phổ biến là...

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Tỷ lệ nam giới bị mắc bệnh sùi mào gà cao hơn so với nữ giới. Khi bị mắc bệnh nam giới có nguy cơ bị vô sinh – hiếm...

Phác đồ điều trị sùi mào gà mới nhất

Sùi mào gà là một bệnh xã hội phổ biến và nguy hiểm. Người bị bệnh sùi mào gà không những sức khỏe bị suy giảm mà khả năng sinh...

Tư vấn cách chữa hpv

Virus HPV là tác nhân gây ra bệnh sùi mào gà và nhiều căn bệnh nguy hiểm có ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh. Vậy làm...

Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu triệu chứng thường rất mờ nhạt. Hoặc có thể sẽ gây nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác nhau. Người bệnh chỉ...

Tiết lộ: Sùi mào gà thường mọc ở đâu?

Sùi mào gà là một bệnh xã hôi có tốc độ phát triển và lây lan nhanh, để lại nhiều biến chứng cho sức khỏe và khả năng sinh sản...