Bệnh sùi mào gà ở lỗ niệu đạo nữ là như thế nào?

Bệnh sùi mào gà ở lỗ niệu đạo nữ là như thế nào? Cách chữa như thế nào? là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Khi niệu đạo bị virus HPV xâm nhập sẽ xuất hiện các nốt mụn thịt, u nhú,…Nếu không chữa trị sớm có thể lây nhiễm cho người khác, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà ở lỗ niệu đạo nữ giới

Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra (Human papilloma virus) không chỉ xuất hiện ở nam giới và tỷ lệ nữ giới mắc bệnh cũng đang tăng cao. Ở phụ nữ sùi mào gà có thể xuất hiện tại nhiều vị trí ở cơ quan sinh dục, đường tiết niệu, trong đó có lỗ niệu đạo.

Khi bị bệnh sùi mào gà ở lỗ niệu đạo nữ giới, người bệnh sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng. Khi phát bệnh sẽ có những triệu chứng như:

• Lỗ niệu đạo, niệu đạo xuất hiện mụn cóc sinh dục hoặc các nốt u nhú màu hồng tươi, trắng đục, mềm.
  • Ban đầu, các nốt sùi sẽ mọc rải rác ở lỗ niệu đạo, xung quanh niệu đạo với kích thước nhỏ, mọc rải rác, không gây đau ngứa.
  • Sau đó, khi bệnh nặng các nốt mụn cũng sẽ mọc nhiều hơn, kết mảng thành hình mào gà hoặc súp lơ.
  • Tổn thương ở niệu đạo, lỗ niệu đạo  có thể thấy dấu hiệu tiểu ra máu ở cuối bãi và có bất thường dòng nước tiểu.
  • Mảng lớn sùi mào gà có bề mặt ẩm ướt, mềm, dễ chảy mủ khi cọ xát. Dịch mủ thường có mùi hôi khó chịu.
  • Các nốt u nhú phình to làm thay đổi hình dạng niệu đạo, gây khó khăn cho bệnh nhân khi đi lại.
  • Gây cảm giác đau rát, tiết nhiều dịch và có thể chảy máu khi quan hệ.

Bạn có những triệu chứng trên nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Con đường lây nhiễm sùi mào gà ở lỗ niệu đạo nữ giới

Sùi mào gà ở lỗ niệu đạo nữ là bệnh lý xã hội có thể lây lan mạnh trong cộng đồng thông qua những con đường như:

• Quan hệ tình dục không an toàn: Bất kỳ ai có hoạt động tình dục cũng đều có thể nhiễm và truyền virus HPV sùi mào gà này. Sùi mào gà lây lan từ người này sang người khác khi quan hệ tình dục qua đường âm đạo, hậu môn.
  • Lây qua vết thương hở: Thời gian ủ bệnh sùi mào gà tương đối dài. Do đó trong khoảng thời gian này, nếu vô tình chạm vào vết xước trên vùng da của người bị bệnh thì khả năng cao có thể bị nhiễm bệnh sùi mào gà.
  • Lây khi tiếp xúc gián tiếp: Một số người có thói quen sử dụng chung vật dụng cá nhân của người khác như: khăn tắm, quần áo, … Những vật dụng này là tác nhân gián tiếp gây truyền nhiễm bệnh bởi trên những vật dụng này sẽ vương lại dịch mủ của người bệnh và người bình thường sử dụng chúng sẽ gián tiếp bị truyền bệnh.
  • Lây từ mẹ sang con: Khi phụ nữ mang thai có thể lây truyền virus HPV cho trẻ khi sinh thường tiếp xúc với niệu đạo, âm đạo.

Bệnh sùi mào gà ở lỗ niệu đạo nữ giới nguy hiểm không?

Bệnh sùi mào gà ở lỗ niệu đạo nữ giới nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ tiến triển nặng hơn và gây ra nhiều tác hại nguy hiểm như:

• Gây bệnh ác tính ở cổ tử cung: Sùi mào gà ở lỗ niệu đạo nữ kéo dài có nguy cơ nhiễm virus HPV tuýp 16 và 18, đây là tác nhân gây bệnh ác tính ở cổ tử cung nữ giới.
  • Nhiễm trùng dẫn tới vô sinh – hiếm muộn: Virus HPV sau khi lây lan rộng có thể gây viêm nhiễm ở nhiều vị trí như viêm niệu đạo, viêm âm đạo, viêm ống dẫn trứng, vòi trứng. Các cơ quan này có thể làm tắc nghẽn đường dẫn trứng và chất lượng trứng, tinh trùng có gặp trứng dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.
  • Lây bệnh cho thai nhi: phụ nữ bị sùi mào gà ở lỗ niệu đạo khi mang thai có thể bị sản giật, sảy thai, sinh non. Trẻ bị lây nhiễm qua nhau thai, cuống rốn, trẻ sinh ra bị chậm phát triển, dị tật,…
  • Ảnh hưởng đến cuộc sống: Sùi mào gà ở lỗ niệu đạo khiến chị em khó khăn khi đi tiểu tiện, tiểu buốt, bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt, làm giảm chất lượng cuộc sống, lây nhiễm cho bạn tình nếu quan hệ không an toàn.

Địa chỉ điều trị sùi mào gà ở lỗ niệu đạo nữ uy tín

Chị em phát hiện bị bệnh sùi mào gà ở lỗ niệu đạo nữ giới đừng chủ quan. Căn bệnh này kéo dài rất nguy hiểm nên cần được khám chữa càng sớm càng tốt.

Để khám chữa sùi mào gà ở lỗ niệu đạo nữ hiệu quả bạn nên chọn cách chữa hiện đại ở những cơ sở y tế uy tín. Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh xã hội uy tín hiện nay.

Phòng khám đã được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép và giám sát mọi hoạt động. Luôn cập nhật những tinh hoa của y học hiện đại, phòng khám đang áp dụng quang động lực ALA – PDT tiên tiến, loại bỏ mụn sùi và virus HPV hiệu quả, an toàn.

Phương pháp ALA – PDT chữa sùi mào gà

Tại phòng khám bệnh nhân được điều trị bằng quang động lực ALA – PDT. Nguyên lý hoạt động của phương pháp này là sử dụng chất cảm quang đặc biệt hấp thụ ánh sáng để sản sinh ra một lượng oxy hoạt lực kích thích phản ứng quang động tác động trực tiếp vào vùng bệnh. Giúp tiêu diệt mụn sùi, làm hạn chế mụn sùi tăng sinh và tiêu diệt virus HPV. Đồng thời tăng cường miễn dịch để làm lành tổn thương và sớm hồi phục bệnh.

Ưu điểm:

• An toàn: Phương pháp này điều trị có tính chọn lọc cao, tác động chính xác vùng bệnh, không làm ảnh hưởng đến mô lành xung quanh. Bệnh nhân có thể an tâm áp dụng.
  • Ít đau: Quá trình điều trị xâm lấn tối thiểu, gây tê cẩn thận, giảm đau đớn trong suốt thời gian khám chữa, hạn chế chảy máu.
  • Vết thương nhỏ: Điều trị bệnh với vết thương nhỏ, rút ngắn thời gian hồi phục bệnh, tránh để lại sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ.
  • Tốn ít thời gian điều trị bệnh: Quá trình điều trị diễn ra mất ít thời gian, người bệnh không cần phải nằm lưu trú.
  • Tiêu diệt mầm bệnh sâu bên trong, ngăn bệnh tái phát trở lại, nâng cao sức đề kháng, hạn chế bệnh tái phát.

Giảm 30% chi phí điều trị bệnh khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Ưu thế của Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Lựa chọn Phòng khám đa khoa y học Nghệ An, chị em không chỉ được điều trị sùi mào gà ở lỗ niệu đạo hiệu quả mà còn được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng với những thế mạnh như:

• Khám chữa với bác sĩ chuyên bệnh xã hội giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao, tận tâm với nghề. Bác sĩ trực tiếp thăm khám, xét nghiệm và tiến hành điều trị bệnh hiệu quả.

Phụ khoa

Đặt lịch khám chữa bệnh với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

bac si

Đặt lịch xét nghiệm bệnh với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

• Cơ sở vật chất khang trang, môi trường y tế đạt chuẩn quốc tế, sạch sẽ, tiện nghi, thoải mái.
  • Trang thiết bị máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài, được sát khuẩn và đổi mới công nghệ thường xuyên hỗ trợ bệnh nhân khám chữa bệnh hiệu quả, chính xác.
  • Chi phí khám chữa sùi mào gà ở niệu đạo nữ được niêm yết công khai theo quy định của Bộ y tế đề ra. Các khoản phí được bác sĩ tư vấn chi tiết trước khi bệnh nhân quyết định khám chữa. Để giúp người bệnh tiết kiệm chi phí, phòng khám còn có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Đăng ký gói khám bệnh xã hội TẠI ĐÂY

• Mang đến dịch vụ y tế chất lượng, quy trình khám chữa chuyên nghiệp. Thái độ nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo, hướng dẫn làm thủ tục giấy tờ đơn giản, gọn lẹ.
  • Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận, không tiết lộ ra bên ngoài dưới mọi hình thức. Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh sùi mào gà. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những thông tin có liên quan đến bệnh sùi mào gà ở lỗ niệu đạo nữ. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

Bệnh sùi mào gà ở đầu khấc: Những thông tin cần biết

Đầu khấc hay đầu dương vật, quy đầu dương vật là bộ phận nhạy cảm rất dễ bị virus, vi khuẩn tấn công gây bệnh, trong đó phổ biến là...

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Tỷ lệ nam giới bị mắc bệnh sùi mào gà cao hơn so với nữ giới. Khi bị mắc bệnh nam giới có nguy cơ bị vô sinh – hiếm...

Phác đồ điều trị sùi mào gà mới nhất

Sùi mào gà là một bệnh xã hội phổ biến và nguy hiểm. Người bị bệnh sùi mào gà không những sức khỏe bị suy giảm mà khả năng sinh...

Tư vấn cách chữa hpv

Virus HPV là tác nhân gây ra bệnh sùi mào gà và nhiều căn bệnh nguy hiểm có ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh. Vậy làm...

Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu triệu chứng thường rất mờ nhạt. Hoặc có thể sẽ gây nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác nhau. Người bệnh chỉ...

Tiết lộ: Sùi mào gà thường mọc ở đâu?

Sùi mào gà là một bệnh xã hôi có tốc độ phát triển và lây lan nhanh, để lại nhiều biến chứng cho sức khỏe và khả năng sinh sản...