Biểu hiện áp xe hậu môn

Nắm được biểu hiện áp xe hậu môn sẽ giúp bạn phát hiện bệnh sớm và điều trị bệnh kịp thời hơn. Dưới đây là một số thông tin về triệu chứng khi mắc bệnh áp xe hậu môn để mọi người tham khảo.

Nhận biết biểu hiện áp xe hậu môn

Áp xe hậu môn là tình trạng xuất hiện các ổ apxe trong các mô mềm xung quanh hậu môn. Nếu không được xử lý kịp thời là gây lở loét, chảy máu, chảy mủ, đau rát vùng hậu môn. Thậm chí còn biến chứng thành rò hậu môn hoặc bệnh trĩ.

Khi bị mắc bệnh sẽ gặp phải những biểu hiện áp xe hậu môn có thể kể đến như:

Hình thành khối cứng sưng tấy ở quanh hậu môn: đây là dấu hiệu đặc trưng khi bị mắc bệnh áp xe hậu môn. Giai đoạn đầu người bệnh sẽ thấy xuất hiện một khối sưng hoặc khối cứng nhỏ quanh hậu môn. Khiến người bệnh có cảm giác căng tức, khó chịu. Lâu ngày các khối sưng sẽ phải triển to lên và vỡ ra.

Có cảm giác đau rát hậu môn: các khối áp xe cứng và sưng gây cảm giác đau rát hậu môn. Tình trạng này sẽ tăng lên tùy theo mức độ bệnh của từng người. Cảm giác đau rát xuất hiện mọi lúc nhưng sẽ đau hơn khi đi đại tiện hoặc khi di chuyển.

Ngứa ngáy vùng hậu môn: đây cũng là biểu hiện của người khi bị mắc bệnh áp xe hậu môn. Hiện tượng ngứa ngáy xuất hiện do dịch nhầy trong hậu môn và dịch mủ bên ngoài hậu môn tăng lên bất thường. Gây kích thích vùng da quanh hậu môn và khiến bộ phận này luôn ẩm ướt. Tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi phát triển. Gây cảm giác ngứa ngáy, bứt rứt không yên.

Chảy mủ hậu môn: các ổ áp xe nếu không được xử lý kịp thời sẽ nhanh chóng bị vỡ ra và chảy mủ. Hình thành nên các lỗ rò hậu môn. Tùy từng tình trạng bệnh mà các ống rò hậu môn to nhỏ, dài ngắn khác nhau mà dịch mủ tiết ra nhiều hay ít. Thông thường các ổ áp xe mới hình thành thường có nhiều mủ vàng, đặc kèm mùi hôi khó chịu. Khi dùng tay ấn, nặn khối sưng ở hậu môn sẽ rỉ mủ. Hiện tượng chảy mủ ở hậu môn xảy ra rõ ràng hơn khi áp xe hậu môn tự vỡ ra.

Triệu chứng toàn thân: người mắc bệnh áp xe hậu môn thường có dấu hiệu bị sốt. Thông thường nhiệt độ dao động khoảng từ 37 – 400C. Người bệnh cũng có cảm giác cơ thể mệt mỏi, khó chịu. Ăn không ngon, ngủ không yên. Đại tiện ra máu, phân có dịch mủ nhầy.

Thông thường các biểu hiện khi bị áp xe hậu môn thường rất dễ phát hiện nếu như người bệnh chú ý quan sát, “lắng nghe” tình trạng sức khỏe của mình. Các triệu chứng của bệnh áp xe hậu môn nếu không được phát hiện sớm sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày. Thậm chí bị nhiễm trùng chảy mủ, viêm nang lông quanh hậu môn. Gây khó khăn khi đại tiện, biến chứng thành rò hậu môn, suy giảm ham muốn tình dục.

Mô tả biểu hiện bệnh của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Cách điều trị áp xe hậu môn hiệu quả

Khi có biểu hiện áp xe hậu môn bạn nên chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám, kiểm tra. Sau đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp.

Tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An, bệnh áp xe hậu môn được điều trị hiệu quả bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT.

Đây là phương pháp nhiệt nội sinh tức là các ion mang điện trong tổ chức bệnh sẽ sản sinh ra nhiệt lượng. Nhiệt được sinh ra do sự trao đổi giữa các ion trong tế bào sẽ giúp loại bỏ viêm nhiễm. Tiến hành dẫn lưu mủ ra ngoài và rửa sạch vết thương. Đồng thời giúp tái tạo mô mới, hồi phục tổn thương.

Các ion điện giảm đi cho đến khi dịch khô lại thì máy sẽ ngừng hoạt động và tổ chức bệnh sẽ lành lại. Khi dùng kỹ thuật HCPT nhiệt độ ngay thời điểm hoạt động đạt tới 28000C tương đương như mấy điều trị thường. Nhưng sẽ hạn chế có cảm giác bỏng rát các vùng xung quanh.

Ưu điểm khi chữa apxe hậu môn bằng kỹ thuật HCPT:

• Đảm bảo an toàn nhờ toàn bộ quá trình phẫu thuật đều được lập trình trên máy tính. Chịu sự giám sát chặt chẽ của các bác sĩ chuyên khoa.
  • Mang lại hiệu quả như ý, tránh gây bất cứ biến chứng nguy hiểm nào. Giảm khả năng tái phát bệnh. Bảo vệ được chức năng sinh lý của hậu môn.
  • Áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu chỉ tác động vào vùng áp xe hậu môn. Nên sẽ tránh gây bất cứ sự tổn thương nào cho những bộ phận xung quanh.
  • Ít đau đớn, hạn chế chảy máu bởi trước khi thực hiện bác sĩ đã tiến hành gây tê tại chỗ. Song song với việc tiêu diệt tác nhân gây bệnh sẽ cầm máu ngay lập tức.
  • Mất ít thời gian trị liệu và sớm hồi phục bệnh, tránh phải nằm lưu trú.

Tìm hiểu chi phí khám chữa áp xe hậu môn TẠI ĐÂY

Địa chỉ điều trị áp xe hậu môn hiệu quả tại Nghệ An

Để bảo vệ sức khỏe thì khi có biểu hiện áp xe hậu môn bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Phòng khám đa khoa y học Nghệ An để khám chữa bệnh. Nơi đây có đầy đủ điều kiện để quá trình khám chữa bệnh diễn ra an toàn, hiệu quả. Cụ thể là:

Bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao

Bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng trình độ cao, kiến thức sâu rộng, kinh nghiệm lâu năm sẽ trực tiếp khám điều trị áp xe hậu môn. Đảm bảo chẩn đoán chính xác, cho kết quả sớm và điều trị hiệu quả.

Không chỉ có tài, các bác sĩ còn có tâm với nghề, coi bệnh nhân như người nhà, khám chữa bệnh hiệu quả, an toàn. Đồng hành cùng người bệnh trong suốt quá trình khám chữa.

Liên hệ tư vấn đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

Chi phí khám chữa bệnh công khai, hợp lý

Chi phí khám chữa bệnh áp xe hậu môn công khai minh bạch và được bác sĩ tư vấn chi tiết. Bảng giá được niêm yết theo quy định của Bộ y tế, không phát sinh chi phí ngoài quy định.

Đặc biệt, khi đặt lịch khám online trước với bác sĩ, bệnh nhân sẽ nhận được những ưu đãi sau:

-Miễn phí chi phí thăm khám lâm sàng.

-Gói khám bệnh hậu môn nhiều hạng mục đa dạng 368K

-Giảm 30% chi phí điều trị.

Hậu môn trực tràng

Đăng ký gói khám TẠI ĐÂY

Trang thiết bị máy móc y tế hiện đại

Phòng khám thiết kế phòng bệnh, phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng phẫu thuật khang trang, sạch sẽ, được vô trùng thường xuyên. Bên trong có đầy đủ tiện nghi, phục vụ bệnh nhân chu đáo, thoải mái.

Ngoài ra, phòng khám còn đầu tư hệ thống máy móc, dụng cụ y tế hiện đại, công nghệ cao, hỗ trợ khám chữa bệnh chính xác, hiệu quả, tiết kiệm thời gian. Loại trừ những sai sót có thể xảy ra trong khi chữa trị, từ đó mang lại hiệu quả cao.

Dịch vụ y tế chất lượng

Thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo, thân thiện khiến người bệnh thoải mái khi khám chữa bệnh.

Thủ tục khám đơn giản, được hướng dẫn chi tiết, được gặp bác sĩ luôn, tiết kiệm thời gian.

Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh, không tiết lộ ra bên ngoài dưới mọi hình thức.

Thời gian hoạt động ngoài giờ hành chính từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh apxe hậu môn. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những thông tin có liên quan đến biểu hiện áp xe hậu môn. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

Bài Test CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG ÁP XE HẬU MÔN

Dấu hiệu nghi ngờ áp xe hậu môn mà bạn đang gặp phải
Các triệu chứng xuất hiện đang gặp phải?
Dấu hiệu khác
Bạn gặp phải những triệu chứng này bao lâu rồi?

Áp xe hậu môn bị vỡ

Áp xe hậu môn là một bệnh lý xảy ra ở hậu môn trực tràng mà ai cũng có thể dễ dàng mắc phải. Khi áp xe hậu môn bị...

Áp xe hậu môn có tái phát không

Bệnh apxe hậu môn nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ vô cùng nguy hiểm. Thậm chí khi điều trị bằng những cách thông thường cũng...

Giải đáp: Áp xe hậu môn có tự khỏi không?

Áp xe hậu môn có tự khỏi không? là vấn đề được đông đảo người bệnh quan tâm. Đây là căn bệnh hậu môn phổ biến và gây ra nhiều...

Hình ảnh áp xe hậu môn

Áp xe hậu môn xảy ra phổ biến ở nhiều lứa tuổi. Cảm giác khó chịu khi mắc khiến người bệnh luôn bồn chồn, mệt mỏi, không thể tập trung....

Chảy mủ ở hậu môn đừng chủ quan