Đau tinh hoàn : Nguyên nhân , dấu hiệu và cách điều trị

Tinh hoàn bị đau cho dù bên trái hay bên phải cũng đều là những dấu hiệu bệnh lý mà nam giới không nên chủ quan. Hệ quả của việc đau tinh hoàn nếu không kịp thời thăm khám, kiểm tra có thể biến chứng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của đấng mày râu. Vậy đau tinh hoàn nguyên nhân do đâu? Nhận biết qua những dấu hiệu nào? Hướng điều trị ra sao? Cùng chuyên gia giải đáp thắc mắc của bạn ngay bây giờ.

Đau tinh hoàn là gì?

Đau tinh hoàn là tình trạng đau nhức xảy ra ở một phần hoặc một hoặc cả hai tinh hoàn, có thể khởi phát đột ngột hay kéo dài tùy theo từng trường hợp. Vấn đề này thường gây ảnh hưởng đến nam giới trong mọi độ tuổi.

Khi tinh hoàn bị đau buốt, cơn đau có thể là cấp tính (xuất hiện đột ngột và không kéo dài) hoặc mãn tính (từ từ và kéo dài). Đa phần các trường hợp đều xuất phát từ chấn thương bất ngờ, gây đau dữ dội bởi vị trí này hội tụ nhiều dây thần kinh nhạy cảm.

Tuy nhiên, cơn đau cũng có thể bắt nguồn từ những yếu tố khác, thậm chí không hoàn toàn đến từ tinh hoàn mà là một bộ phận khác trên cơ thể như bẹn bìu, vùng bìu, thận , niệu quản. Loại này được gọi là đau chuyển tiếp.

>>> Đau tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh gì?

Nguyên nhân gây đau tinh hoàn

Bên cạnh nguyên nhân rõ ràng do bị chấn thương hoặc tai nạn, cơn đau tinh hoàn cũng có thể xuất phát từ những yếu tốt sau:

Viêm tinh hoàn

Tình trạng viêm tinh hoàn xuất hiện với cảm giác sưng, nóng, đỏ, đau ở một hoặc cả hai tinh hoàn có thể là do nhiễm vi khuẩn hoặc virus. Ở trẻ em, virus quai bị cũng là một trong những yếu tố gây bệnh hàng đầu. Trong trường hợp này, dấu hiệu sưng tấy thường bắt đầu xuất hiện từ 4 – 6 ngày sau khi bắt đầu mắc quai bị.

Thoát vị bẹn (bẹn)

Thoát vị bẹn xảy ra khi một phần ruột hoặc mạc nối bị đẩy qua một phần yếu của cơ thành bụng để đi xuống bìu. Tình trạng này thường không gây nguy hiểm nhưng đem đến cảm giác đau tức khó chịu. Một vài trường hợp có thể phải phẫu thuật khẩn cấp như thoát vị bẹn nghẹt

Viêm mào tinh hoàn

Mào tinh hoàn là một nhóm ống mỏng cuộn tròn, thực hiện nhiệm vụ mang tinh trùng từ tinh hoàn đến ống dẫn tinh và phóng ra ngoài cơ thể. Khi tình trạng viêm xảy ra, nam giới sẽ có cảm giác đau, bìu sưng, nóng khi chạm vào, mào tinh viêm to, rắn cứng. Các triệu chứng viêm mào tinh hoàn thường kéo dài vài ngày đến vài tuần, trường hợp mãn tính sẽ hơn 6 tuần.

>>> Đau tinh hoàn một bên – Cách chữa trị

Nang mào tinh hoàn

Đây là một không gian chứa đầy dịch, có thể hình thành bên trong mào tinh gần tinh hoàn. Những u nang này không phải là ung thư và thường không gây đau đớn nhưng đôi khi sẽ phát triển thành kích thước lớn, gây khó chịu cho người bệnh.

Tràn dịch màng tinh hoàn

Tình trạng này xảy ra rất phổ biến, xuất hiện khi dịch tích tụ xung quanh tinh hoàn, đôi khi gây đau và nhiễm trùng.

Khối tụ máu

Tình trạng này xảy ra khi máu bao quanh tinh hoàn, thường là kết quả của chấn thương.

>>> Tôi có dấu hiệu đau tinh hoàn 2 bên, tư vấn cho tôi

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Đây là tình trạng một nhóm các tĩnh mạch lớn xuất hiện bất thường gần tinh hoàn. Điều này gây cảm giác khó chịu âm ỉ, gây cản trở rất lớn đến hoạt động hàng ngày. Cơn đau thường có xu hướng thuyên giảm khi nằm xuống. Trong nhiều trường hợp, giãn tĩnh mạch thừng tinh còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, phần lớn phải được điều trị bằng phẫu thuật.

Xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn là hiện tượng xoắn đường cung cấp máu cho tinh hoàn, dẫn đến đau dữ dội. Tình trạng này có thể xảy ra mọi lúc, yêu cầu cần được phẫu thuật ngay lập tức để tránh nguy cơ hoại tử tinh hoàn.

Sỏi thận

Sỏi thận xảy ra phổ biến hơn khi cơ thể bị mất nước. Lúc này, sỏi có thể mắc kẹt trong niệu quản (ống dẫn nước tiểu từ thận vào bàng quang), gây đau lưng, đau lan xuống bộ phận sinh dục ngoài hoặc hố chậu. Tùy vào kích thước, viên sỏi sẽ tự trôi ra ngoài hoặc phải can thiệp phẫu thuật.

Hội chứng đau sau thắt ống dẫn tinh

Nam giới sau khi bị thắt ống dẫn tinh đôi khi sẽ có cảm giác đau tinh hoàn. Cơn đau này thường xuất phát do áp lực trong ống dẫn tinh hoặc mào tinh tăng lên.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu, bao gồm niệu đạo, bàng quang và thận, có thể dẫn đến nhiễm trùng đường sinh dục. Một trong những triệu chứng thường thấy của tình trạng này là đau tinh hoàn kèm theo đái buôt, đái dắt, đái máu. Nhiễm trùng có thể tự khỏi hoặc cần dùng kháng sinh tùy vào từng mức độ nghiêm trọng.

>>> Đau tinh hoàn ảnh hưởng lớn đến chức năng sinh sản. Xem TẠI ĐÂY

Ung thư tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn xuất hiện phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 – 35. Đôi khi, triệu chứng gặp phải là cảm giác đau âm ỉ ở bẹn bìu, tinh hoàn, sưng tinh hoàn, đau vùng bụng dưới,… Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ chỉ định thêm những xét nghiệm chuyên sâu như chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm tế bào để đưa ra kết luận chính xác nhất.

Dấu hiệu đau tinh hoàn

Nhiều nam giới bị đau tinh hoàn, thường rất e ngại trong việc thăm khám, tuy nhiên, bạn nên được tư vấn và hỗ trợ kịp thời từ bác sĩ chuyên khoa khi gặp những biểu hiện dưới đây:

•  Phần bìu dương vật khi sờ vào có cảm giác cứng và hơi đau nhức.
  •  Tinh hoàn phồng lên và sưng to bất thường. Có thể sưng đau 1 phía hoặc lan ra 2 bên.
  •  Tinh hoàn phù nề, cảm giác đau ở đùi rồi lan dần xuống vùng háng, bẹn, ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt hàng ngày.

•  Cảm nhận thấy khối u xuất hiện trên bìu.
  •  Người bệnh đôi khi sẽ ớn lạnh, sốt cao, cơ thể mệt mỏi, stress kéo dài.
  •  Tình trạng đau, sưng tinh hoàn kéo dài khiến nam giới không còn hứng thú trong chuyện chăn gối.
  •  Xuất hiện dịch mủ ở lỗ sáo kèm mùi hôi khó chịu.
  •  Tinh hoàn bị teo nhỏ làm suy giảm chức năng sinh lý, dễ bị vô sinh – hiếm muộn nếu tình trạng đau không kịp thời khắc phục.

>>> Bạn nghi ngờ bị đau tinh hoàn- Nhận tư miễn phí tại đây

Đau tinh hoàn dấu hiệu của bệnh gì?

Đau tinh hoàn không phải do tai nạn, chấn thương có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nghiêm trọng, bao gồm:

• Viêm tinh hoàn.
  • Thoát vị bẹn.
  • Viêm mào tinh hoàn.
  • Nang sinh tinh.
  • Tràn dịch màng tinh hoàn.
  • Khối tụ máu.
  • Giãn tĩnh mạch thừng tinh.
  • Xoắn tinh hoàn.
  • Ung thư tinh hoàn.
  • Bệnh Chlamydia….

Nếu tình trạng không được phát hiện và điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt, nam giới mắc bệnh Chlamydia hoặc bị xoắn tinh hoàn có nguy cơ phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng sau:

• Tổn thương vĩnh viễn.
  • Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
  • Nhiễm trùng lây lan khắp cơ thể, có thể gây tử vong

>>> Đặt lịch hẹn ngay hôm – Giảm phí điều trị 30%

Cách chữa đau tinh hoàn

Nam giới không nên tự ý điều trị bệnh tại nhà bằng thuốc hay các cách dân gian chưa được khoa học chứng nhận để tránh bệnh trầm trọng hơn.

Hệ thống CRS chữa viêm tinh hoàn, viêm mào tinh

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sản sinh ra sóng đa chiều có chứa thành phần hữu cơ vi sóng. Những trùm sóng này tập trung vào bề mặt và nội bộ mô, để tiêu diệt hết vi khuẩn gây bệnh, giúp tinh hoàn trở về kích thước bình thường.

Sóng đa chiếu có tác dụng thấu sâu vào bên trong của từng tổ chức bị viêm nhiễm để khử trùng, diệt khuẩn. Đồng thời, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào. Bên cạnh đó, điều tiết và đẩy các dịch viêm ra bên ngoài. Tăng cường hệ miễn dịch để vi khuẩn được loại bỏ hết, tránh quay lại gây bệnh, hạn chế bệnh tái phái

Phương pháp phân loại Alpha chữa viêm tuyến tiền liệt

Phương pháp phân loại Alpha thông qua các thiết bị xét nghiệm giúp tìm ra chính xác vi khuẩn gây bệnh, căn cứ theo từng nguyên nhân gây bệnh mà đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, giúp chữa bệnh đúng hướng và tiêu diệt mầm mống bệnh.

Sử dụng thuốc đặc hiệu để xâm nhập thẩm thấu sâu từ 10 -15mm, nâng cao hiệu quả sát khuẩn lên cao gấp 15 lần, tiêu diệt được những vi khuẩn ẩn sâu bên trong.

Thuốc sẽ vượt qua lớp phủ lipid và ngấm trực tiếp vào các tuyến mạch, vượt qua các tuyến mạch, lưu thông các vị trí tắc nghẽn giúp làm giảm bớt áp lực lên dây thần kinh. Khai thông đường tiểu và ngăn chặn việc tắc đường niệu đạo. Liệu pháp giúp diệt khuẩn toàn diện từ bên trong và bên ngoài, tránh tái phát.

>>> Bác sĩ tư vấn chi phí chữa đau hai bên tinh hoàn TẠI ĐÂY

Địa chỉ chữa đau tinh hoàn tại Nghệ An

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là địa chỉ khám chữa tinh hoàn đảm bảo mang đến chất lượng đạt hiệu quả mà mọi người có thể tin tưởng trên địa bàn Tỉnh Nghệ An.

Thiết bị tiên tiến hiện đại

Hệ thống trang thiết bị tại đều được nhập khẩu nguyên chiếc, có công nghệ tiên tiến hiện đại,  là trợ thủ đắc lực trong quá trình khám chữa bệnh của bác sĩ. Nhân viên phòng khám luôn chú trọng vệ sinh máy móc, đảm bảo môi trường  được vô trùng hoàn toàn.

Bác sĩ chuyên môn cao

Phụ trách chuyên môn chữa các bệnh nam khoa tại là các bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, giàu lòng nhiệt huyết với nghề. Các bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện nổi tiếng trong và ngoài nước, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn.

>>> Nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia TẠI ĐÂY

Chi phí đặc biệt ưu đãi

Chính sách công khai chi phí được áp dụng nhằm xóa bỏ vấn nạn “vẽ bệnh lấy tiền”. Người bệnh sẽ được tham khảo bảng giá trước khi thực hiện việc thăm khám. Sau khi nghe chẩn đoán và hướng điều trị từ bác sĩ, người bệnh chủ động lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với tài chính cá nhân.

Đặc biệt, phòng khám luôn đưa ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn, để tri ân và hỗ trợ tài chính cho bệnh nhân

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn hay muốn liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để đặt lịch xin liên hệ

Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để được bác sĩ tư vấn cụ thể và miễn phí.

Tìm hiểu: Chi phí chữa đau tinh hoàn

Bên cạnh câu hỏi về địa chỉ chữa đau tinh hoàn thì chi phí chữa đau tinh hoàn hiệu quả hết bao nhiêu tiền? là câu hỏi mà rất nhiều...

Đau một bên tinh hoàn báo hiệu bệnh gì?

Tinh hoàn là bộ phận quan trọng của nam giới, có ảnh hưởng đến chất lượng, số lượng tinh trùng. Do đó, khi bị đau một bên tinh hoàn bạn...

Bị đau tinh hoàn mãn tính – nguyên nhân là do đâu?

Bị đau tinh hoàn mãn tính là tình trạng phổ biến không hiếm gặp ở các đấng mày râu. Hiện tượng này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân...

Bác sĩ tư vấn đau tinh hoàn

Đau tinh hoàn là tình trạng mà khá nhiều nam giới gặp phải hiện nay. Tình trạng này do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, và nếu không được thăm...

Viêm tinh hoàn mãn tính