Giải đáp: Nguyên nhân áp xe hậu môn

Áp xe hậu môn là tình trạng thường gặp, gây đau đớn và ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày. Bệnh xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, biểu hiện bằng các triệu chứng dễ nhận biết, có thể gây ra một số biến chứng nghiêm trọng nếu không điều trị sớm. Vì vậy, ngay khi nhận thấy dấu hiệu bất thường, người bệnh nên liên hệ ngay với bác sĩ để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời.

Cảnh báo nguyên nhân áp xe hậu môn thường gặp

Apxe là kết quả của tình trạng nhiễm trùng kéo dài, khiến dịch mủ tích tụ không thoát ra ngoài được. Áp xe có thể xuất hiện ở nhiều bộ phận, trong đó có hậu môn, nhất là vùng quanh hậu môn.

Khi áp xe hậu môn xuất hiện dưới da sẽ gây đổi màu da. Vùng da quanh hậu môn – trực tràng sẽ có màu đỏ vàng khá đặc trưng. Người bệnh có thể quan sát thấy có mụn nổi lên. Mụn do áp xe hậu môn thường có màu đỏ vàng, khá cứng và có cảm giác sưng nóng. Mụn này rất đau đớn và nếu bị vỡ sẽ chảy ra mủ, có khi còn lẫn máu.

Nếu áp xe hậu môn đã ăn sâu thì khi vỡ mụn sẽ tạo thành đường rò. Có thể rò một đầu hoặc hai đầu, nếu rò một đầu thì chỉ chảy mủ và máu. Nếu rò hai đầu thông với ống hậu môn thì còn có thể gây ra tình trạng rỉ phân từ lỗ rò. Khi đó người bệnh đang biến chuyển sang giai đoạn mãn tính với mùi rất khó chịu.

Đa số người bệnh bị áp xe hậu môn sẽ có biểu hiện hậu môn – trực tràng bị chảy mủ khi đại tiện. Một số người còn bị đi đại tiện ra máu. Đây là triệu chứng khiến người bệnh khá hoang mang. Nên đi thăm khám kiểm tra sức khỏe sau khi thấy dấu hiệu này.

Nguyên nhân bị apxe hậu môn

Bệnh áp xe hậu môn có thể do rất nhiều yếu tố khác nhau gây nên. Đa phần người mắc bệnh tiến hành thăm khám phát hiện bị áp xe hậu môn đều rất hoang mang. Không biết nguyên nhân tại sao lại bị bệnh. Dưới đây là những thông tin sẽ giúp giải đáp cho người bệnh được rõ nhất.

Nguyên nhân bị apxe hậu môn do bệnh trĩ

Trĩ là một bệnh lý hậu môn – trực tràng rất phổ biến. Đa số người Việt đều có khả năng mắc trĩ và cứ 10 người thì có 9 người bị trĩ ở các mức độ khác nhau. Mắc trĩ khiến cho niêm mạc hậu môn bị kéo xuống, tụ máu và vi khuẩn có điều kiện xâm nhập gây viêm nhiễm. Khi viêm nhiễm nặng dần sẽ rất dễ dàng gây bệnh áp xe hậu môn.

Nguyên nhân bị apxe hậu môn do thói quen sinh hoạt

Những người bệnh không chú ý sinh hoạt điều độ như vệ sinh hậu môn – trực tràng kém, thường xuyên nhịn đại tiện, ăn uống mất cân bằng, không ăn đủ lượng rau cần thiết, thiếu vận động… Đây là những nguyên nhân phổ biến gây tổn thương hậu môn – trực tràng của người bệnh. Sau khi hậu môn – trực tràng bị tổn hại sẽ dễ bị viêm nhiễm và gây xuất hiện áp xe hậu môn.

Táo bón cũng là kẻ thù chung của các bệnh hậu môn – trực tràng. Nếu người bệnh sinh hoạt thiếu điều độ thì táo bón sẽ xuất hiện thường xuyên hơn. Từ đó gây ra tình trạng tổn hại chức năng của người bệnh.

Nguyên nhân bị apxe hậu môn do tổn thương từ các thủ thuật y tế

Một số người đi điều trị bệnh trĩ, cắt trĩ, rạch tầng sinh môn khi sinh… đều có thể tác động tới hậu môn – trực tràng. Nếu không được chăm sóc cẩn thận thì các vết thương này có thể để lại rủi ro gây viêm nhiễm và xuất hiện áp xe hậu môn – trực tràng.

Có một số thuốc điều trị bệnh trực tràng có thể là nguyên nhân gây kích thích hoại tử mô. Từ đó cũng gián tiếp gây ra bệnh áp xe hậu môn. Nếu không chú ý thăm khám sau điều trị hay sau khi hồi phục thủ thuật thì bệnh nhân rất dễ gặp biến chứng nguy hiểm.

Áp xe hậu môn mà không điều trị kịp thời thì có thể gây ra nguy cơ ảnh hưởng nặng nề. Phổ biến nhất là gây ra bệnh rò rỉ hậu môn, nứt hậu môn. Nguy hiểm nhất là viêm nhiễm cứ tái đi tái lại và kích phát ung thư tại hậu môn – trực tràng.

Phương pháp điều trị bệnh áp xe hậu môn hiệu quả, an toàn

Tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An, bệnh áp xe hậu môn đang được chữa bệnh hiệu quả bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Đây là phương pháp được chuyên gia đánh giá cao và có hiệu quả trong quá trình khám chữa áp xe.

Kỹ thuật HCPT soi – siêu âm hậu môn với hệ thống kiểm tra hiện đại, màn hình kỹ thuật số hiển thị rõ rét, chẩn đoán chính xác bệnh, hỗ trợ điều trị hiệu quả. Với tác động từ sóng điện cao tần sản sinh ra các dòng điện để trực tiếp hút hết dịch mủ, khép vết thương và vô trùng tránh nhiễm trùng.

Ưu điểm vượt trội:

• Đảm bảo an toàn, tránh gây biến chứng hay tái phát bệnh.
  • Thời gian điều trị và sớm hồi phục bệnh, vết thương nhỏ.
  • Kỹ thuật xâm lấn ít gây đau, hạn chế chảy máu.
  • Điều trị hiệu quả, tránh để lại sẹo, tránh ảnh hưởng đến những bộ phận xung quanh.

Nhận ngay mã giảm 50% chi phí thực hiện thủ thuật khi đăng ký tại đây

Những phương pháp điều trị trên đã được kiểm chứng lâm sàng, được các chuyên gia đánh giá cao. Hiện tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đang áp dụng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân. Nên các bạn có thể an tâm khi lựa chọn phương pháp này.

Địa chỉ điều trị bệnh bệnh áp xe hậu môn uy tín tại Nghệ An

Tại Nghệ An hiện nay, một trong những phòng khám được bệnh nhân tin tưởng đến thăm khám và điều trị bệnh áp xe hậu môn là phòng khám đa khoa Y học Nghệ An. Đây là địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động nên người bệnh sẽ được bảo vệ về mặt quyền lợi, pháp lý.

Không những vậy phòng khám đa khoa Y học Nghệ An còn có những thế mạnh giúp quá trình khám chữa bệnh lòi dom đạt kết quả cao:

Đội ngũ bác sĩ của phòng khám là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khám chữa bệnh apxe hậu môn. Được đào tạo bài bản, chính quy và có thâm niên nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn.

Có đạo đức nghề nghiệp tốt, luôn đặt sức khỏe, lợi ích của người bệnh lên hàng đầu. Sẵn sàng giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc của người bệnh trong suốt quá trình khám chữa. Tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh nhằm mang lại kết quả tốt.

bac si

Đặt lịch khám với bác sĩ ngay tại đây

Phòng khám được xây dựng theo mô hình đạt chuẩn quốc tế. Với không gian rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ. Các phòng chức năng như phòng xét nghiệm, phòng phẫu thuật, khu nghỉ dưỡng…được thiết kế khoa học hợp lý.

Toàn bộ hệ thống máy móc công nghệ cao được phòng khám đưa vào ứng dụng. Liên tục được cập nhật và đổi mới nhằm bắt kịp với sự phát triển không ngừng của nền y học hiện đại. Nhờ đó mà sẽ đảm bảo được độ chính xác, an toàn cao trong quá trình thực hiện chữa apxe hậu môn.

Chất lượng dịch vụ chuẩn y khoa, bệnh nhân sẽ cảm thấy thoải mái nhất khi đến thăm khám và điều trị tại đây.

Đặc biệt, chi phí điều trị được niêm yết, công khai theo đúng quy định. Nhiều chương trình ưu đãi được phòng khám đưa vào ứng dụng giúp tiết kiệm được chi phí cho người bệnh:

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh hậu môn – trực tràng tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh apxe hậu môn

hmtt

Nhận ưu đãi ngay tại đây.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những chia sẻ giúp giải đáp nguyên nhân áp xe hậu môn Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

Bài Test CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG ÁP XE HẬU MÔN

Dấu hiệu nghi ngờ áp xe hậu môn mà bạn đang gặp phải
Các triệu chứng xuất hiện đang gặp phải?
Dấu hiệu khác
Bạn gặp phải những triệu chứng này bao lâu rồi?

Áp xe hậu môn bị vỡ

Áp xe hậu môn là một bệnh lý xảy ra ở hậu môn trực tràng mà ai cũng có thể dễ dàng mắc phải. Khi áp xe hậu môn bị...

Áp xe hậu môn có tái phát không

Bệnh apxe hậu môn nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ vô cùng nguy hiểm. Thậm chí khi điều trị bằng những cách thông thường cũng...

Giải đáp: Áp xe hậu môn có tự khỏi không?

Áp xe hậu môn có tự khỏi không? là vấn đề được đông đảo người bệnh quan tâm. Đây là căn bệnh hậu môn phổ biến và gây ra nhiều...

Hình ảnh áp xe hậu môn

Áp xe hậu môn xảy ra phổ biến ở nhiều lứa tuổi. Cảm giác khó chịu khi mắc khiến người bệnh luôn bồn chồn, mệt mỏi, không thể tập trung....

Chảy mủ ở hậu môn đừng chủ quan