Mụn mọc ở hậu môn là bị gì? Nguyên nhân và cách xử lý

Mụn mọc ở hậu môn là triệu chứng bất thường có thể cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Cùng tìm hiểu nguyên nhân, cách chữa trong bài viết sau.

Nguyên nhân mọc mụn ở hậu môn

Mọc mụn ở hậu môn là những mụn to, mềm, có vết sưng và chứa rất nhiều mủ. Mụn có thể không quá lớn nhưng gây đau đớn, khó chịu nhiều, nhất là khi có tác động ma sát khi ngồi hoặc với quần áo. Nguyên nhân gây mụn nổi ở hậu môn là do thói quen sinh hoạt, vệ sinh không tốt khiến nang lông bị tắc và hình thành mụn – mủ.

Tuy nhiên, mọc mụn ở hậu môn kéo dài có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Cụ thể là:

1. Mọc mụn thịt ở hậu môn

Mụn thịt ở hậu môn thường do virus HPV gây ra, hay còn gọi là sùi mào gà, lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh do virus HPV tuýp 6 và HPV tuýp 11 gây ra.

Sau 2 – 9 tháng. Ở giai đoạn đầu, sùi mào gà hậu môn thường biểu hiện thành các nốt mụn sần nhỏ, rời rạc trên bề mặt da hậu môn, xung quanh hậu môn hoặc thậm chí bên trong ống hậu môn, trên niêm mạc. Các nốt mụn ban đầu thường rất nhỏ, có kích thước khoảng 1 – 3 mm, có màu hồng, trắng, vàng hoặc nâu nhạt nhưng không gây đau nhức hay ngứa ngáy.

Ở giai đoạn sau, các nốt mụn có xu hướng phát triển lớn hơn, căng tức, liên kết lại với nhau thành mảng lớn tại vùng hậu môn thành dạng bông cải, có thể lan rộng ra các vùng xung quanh hậu môn.

Những nốt mụn của sùi mào gà có thể chứa dịch, rất dễ vỡ và chảy dịch kèm theo máu khi chúng bị tác động lực, gây ra tình trạng viêm nhiễm, trợt loét vết thương nghiêm trọng, có thể kèm theo mùi hôi gây vô cùng khó chịu.

-Chảy máu hậu môn khi đại tiện hoặc thậm chí chảy máu ngay cả khi ở trạng thái bình thường.

-Có chất nhầy kèm mùi hôi khó chịu rỉ ra từ hậu môn.

-Cảm giác cộm, ngứa ngáy ở vùng hậu môn.

-Thói quen trung tiện và đại tiện bị thay đổi.

-Hậu môn trở nên ẩm ướt bất thường.

Tôi có những triệu chứng trên – cần tư vấn

Mọc mụn thịt ở hậu môn do sùi mào gà

2.Hậu môn nổi mụn thịt cứng do bệnh trĩ

Bệnh trĩ hình thành do sự căng giãn quá mức của đám rối tĩnh mạch trĩ vùng hậu môn. Triệu chứng điển hình của bệnh trĩ là đi ngoài ra máu, có thể dính vào giấy vệ sinh hoặc lẫn vào phân. Có cảm giác đau rát, ngứa ngáy ở hậu môn. Bên ngoài hậu môn xuất hiện các búi trĩ.

Bệnh trĩ nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm, búi trĩ sẽ phát và sa ra ngoài. Khi đó, nếu dùng tay sờ nắn hay dùng mắt quan sát thì thấy giống cục mụn thịt, cứng.

Các búi trĩ ngày càng to sẽ che khít lỗ hậu môn, gây sa nghẹt, tắc mạch trĩ. Nguy hiểm hơn, bệnh rất dễ nhầm lẫn với ung thư hậu môn trực tràng, khiến người bệnh chủ quan, đến khi bệnh nặng mới đi khám, đã gặp phải biến chứng đáng tiếc.

Mọc mụn ở hậu môn do bệnh trĩ

3.Mụn nhọt, mụn mủ mọc ở hậu môn

Mụn nhọt ở hậu môn là sự tích tụ bã nhờn, tế bào da chết và vi khuẩn. Điều này làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên bề mặt da ở hậu môn. Tình trạng này nếu không xử lý kịp thời và đúng cách sẽ khiến mụn nhọt hình thành sâu hơn trong da và phát triển thành áp xe.

Áp xe hậu môn là một nhiễm trùng hình thành các ổ áp xe chứa mủ ở sâu bên dưới da. Bệnh gây đau đớn, mệt mỏi, chảy dịch ở hậu môn và có thể gây sốt.

Triệu chứng bệnh áp xe hậu mon là:

-Đau nhói liên tục hoặc âm ỉ ở vùng hậu môn, có thể kèm theo hiện tượng sưng tấy, đau dữ dội khi đi vệ sinh.

-Táo bón.

-Trực tràng tiết dịch bất thường hoặc chảy máu.

-Sưng hoặc đau vùng da xung quanh hậu môn.

-Cơ thể mệt mỏi, sốt, ớn lạnh.

-Sờ thấy khối u sưng đỏ và mềm ở vành hậu môn.

4.Mọc mụn nước ở hậu môn

Mọc mụn nước ở hậu môn là bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI). Nó được truyền từ người sang người qua các hình thức quan hệ tình dục khác nhau.

Các triệu chứng của herpes hậu môn bao gồm:

-Vết sưng đỏ hoặc mụn nước trắng

-Đau và ngứa quanh hậu môn

-Loét phát triển tại vị trí mọc mụn nước trước đó

-Vảy bao phủ vết loét đã vỡ hoặc chảy máu

-Thay đổi thói quen đại tiện.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Mụn nước ở hậu môn do mụn rộp sinh dục

Cách điều trị mọc mụn ở hậu môn hiệu quả

Mọc mụn ở hậu môn không chỉ gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, quá trình đi đại tiện gặp khó khăn mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Do đó, người bệnh cần chú ý thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Chú ý không nên gãi mụn, bóp mụn hay tự ý mua thuốc về dùng hoặc sử dụng các bài thuốc dân gian chữa được kiểm chứng để tránh làm bệnh nặng hơn. Hạn chế virus, vi khuẩn lây lan sang vị trí khác.

Hiện nay, tình trạng mọc mụn ở hậu môn do nhiều bệnh lý gây ra sẽ được điều trị hiệu quả bằng nhiều phương pháp khác nhau. Cụ thể như:

1.Quang động lực ALA – PDT chữa sùi mào gà

Công nghệ quang động học ALA – PDT được nhận xét đánh giá là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiện đại, an toàn, hiệu quả tính đến thời điểm hiện tại. Với nguyên lý sử dụng sự tương tác giữa ánh sáng, oxy và chất cảm quang nhằm loại bỏ hoàn toàn các u nhú, mụn sùi, tiêu diệt virus HPV. Sau điều trị các nốt u nhú, mụn sùi mào gà sẽ biến mất và được thay thế bằng các lớp da mới. Phương pháp công nghệ quang động học ALA – PDT có thể khắc phục được hết những nhược điểm của các phương pháp điều trị thông thường. Phương pháp này có có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho người bệnh tăng khả năng phục hồi, hạn chế việc tái phát bệnh, an toàn, ít đau.

2.Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT chữa mụn rộp sinh dục

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp này đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virut. Giúp tách biệt virut ra khỏi tổ chức cơ thể.

Phương pháp này nâng cao khả năng miễn dịch. Tăng cường hiệu quả thẩm thấu của thuốc. Sau khi điều trị sẽ xóa bỏ các triệu chứng mụn rộp ở bộ phận sinh dục. Nguy cơ tái phát thấp.

3.Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT chữa áp xe hậu môn

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT không sử dụng dao kéo mà dùng sóng cao cần với các đầu điện cực tiến hành xâm lấn vào các ổ áp xe để làm sạch mủ. Đồng thời làm chúng se miệng và mau khô hơn, tái tạo các tế bào bị tổn thương, tránh để lại sẹo, sớm hồi phục bệnh.

Quy trình thực hiện phẫu thuật đều được tiến hành và điều khiển trên máy tính, khá an toàn và thường không để lại bất cứ sai sót nào nghiêm trọng. Phương pháp HCPT ít tác động đến các tổ chức mô và tế bào, nên trong và sau khi thực hiện bệnh nhân không cảm thấy đau rát, mất máu hay khó chịu.

Tìm hiểu chi phí chữa mụn ở hậu môn TẠI ĐÂY

Điều trị mụn mọc ở hậu môn ở đâu thì tốt?

Nếu chưa biết đến đâu để khám tình trạng mọc mụn ở hậu môn vừa hiệu quả vừa an toàn thì Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một địa chỉ mà bạn không nên bỏ qua. Nơi đây chuyên khám chữa các bệnh xã hội, bệnh hậu môn chất lượng được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Phòng khám đã áp dụng thành công phương pháp quang động lực ALA – PDT, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT trong điều trị bệnh gây mụn ở hậu môn. Mang đến hiệu quả lâu dài, ít gây đau, hạn chế bệnh tái phát.

Bên cạnh đó, phòng khám còn có nhiều thế mạnh như:

Hội tụ bác sĩ giỏi, trình độ cao

Tất cả y bác sĩ tại phòng khám đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, tốt nghiệm các trường y danh tiếng, đã có thời gian công tác tại các bệnh viện lớn. Với kinh nghiệm lâu năm cùng kiến thức sâu rộng bác sĩ sẽ tiến hành khám chữa bệnh hiệu quả, an toàn.

Tư vấn, đặt lịch khám mụn hậu môn với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

Chi phi điều trị công khai

Lựa chọn phòng khám đa khoa người bệnh có thể yên tâm về hiệu quả và chi phí. Mọi chi phí được công khai, niêm yết theo quy định, không phát sinh phụ phí, không nhận phong bì. Đặc biệt, phòng khám còn triển khai nhiều ưu đãi áp dụng khi bệnh nhân đặt lịch khám trước với bác sĩ.

Đăng ký gói khám ưu đãi TẠI ĐÂY

Máy móc, dịch vụ y tế tốt

Phòng khám đầu tư hệ thống máy móc công nghệ cao, hiện đại hỗ trợ bác sĩ khám chữa bệnh chính xác, tránh sai sót, tiết kiệm thời gian.

Cơ sở vật chất khang trang, môi trường sạch sẽ được vô trùng thường xuyên.

Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận, không tiết lộ ra bên ngoài.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, người bệnh có thể thu xếp thời gian để khám chữa bệnh thuận tiện.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh gây nổi mụn hậu môn. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những thông tin có liên quan đến tình trạng mụn mọc ở hậu môn. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

BÀI TEST NHANH TÌNH TRẠNG VIÊM ÂM ĐẠO

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi?

Cùng tìm hiểu: Biểu hiện của bệnh xã hội

Bệnh xã hội là cụm từ không còn xa lạ gì với chúng ta hiện nay. Những căn bệnh này không chỉ làm ảnh hưởng đến bản thân người mắc...

Tiết lộ thời gian ủ bệnh của các bệnh xã hội

Thời gian ủ bệnh của các bệnh xã hội mất bao lâu? là vấn đề được nhiều người quan tâm. Mỗi một căn bệnh xã hội như sùi mào gà,...

Tư vấn về xét nghiệm bệnh xã hội

Thực hiện các xét nghiệm bệnh xã hội sẽ giúp bạn xác định được bệnh lý đang mắc phải để có cách xử lý kịp thời, hiệu quả. Vậy phương...

Chi phí khám, chữa bệnh xã hội hết bao tiền?

Chi phí khám, chữa bệnh xã hội bao tiền? là vấn đề được nhiều người thắc mắc. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ...

Khám, chữa bệnh xã hội ở đâu chất lượng?

Khám, chữa bệnh xã hội ở đâu uy tín? Đang được nhiều người tìm kiếm. Dưới đây là thông tin về cơ sở y tế chữa bệnh xã hội hiệu...

Tìm hiểu bệnh xã hội là gì?

Bệnh xã hội được hiểu đơn giản là những bệnh chủ yếu bị lây nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn và bệnh xuất hiện ở bộ phận...