Phương pháp chữa bệnh trĩ

Trĩ là bệnh rất phổ biến hiện nay, nhưng rất nhiều người ngại ngùng, tự ti khi nhắc đến bệnh dẫn đến việc phát hiện và điều trị gặp nhiều khó khăn. Đọc ngay bài viết bên dưới để tìm hiểu về nguyên nhân cũng như cách điều trị bệnh trĩ nhé!

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

Bệnh trĩ thường do sự kết hợp của 2 yếu tố gồm áp lực lớn tác động liên tục lên phần tĩnh mạch nằm ở hậu môn trực tràng và sự suy yếu của tĩnh mạch.

Bệnh thường gặp ở người lớn tuổi và rất hiếm ở người trẻ dưới 20 tuổi. Các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ bao gồm:

• Người từ 45 đến 65 tuổi.
  • Mang thai.
  • Rặn mạnh khi đại tiện.

• Ngồi lâu, đặc biệt khi đi vệ sinh.
  • Tiêu chảy hoặc táo bón mạn tính.
  • Béo phì.
  • Quan hệ tình dục qua đường hậu môn.
  • Chế độ ăn ít chất xơ.
  • Thường xuyên nâng vật nặng.

>>> Nếu giảm cân thì bệnh trĩ có hết không?

Dấu hiệu của bệnh trĩ

Dấu hiệu trĩ nội

• Khi búi trĩ xuất hiện bên trong trực tràng hiếm khi gây khó chịu cho người bệnh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chúng có thể gây ra một số triệu chứng như:
  • Chảy máu khi đi đại tiện.
  • Thấy búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn khi rặn, có thể tự co lên sau khi đi đại tiện.
  • Đau khi chạm vào búi trĩ.

Dấu hiệu trĩ ngoại

• Trĩ ngoại thường gây ra các triệu chứng rõ ràng hơn, bao gồm:
  • Ngứa và khó chịu quanh hậu môn.
  • Đau, đặc biệt khi ngồi hoặc đi đại tiện.
  • Sưng hậu môn.
  • Chảy máu hậu môn.

>>> Bị bệnh trĩ thì không nên làm gì?

Biến chứng của bệnh trĩ

Bệnh trĩ nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng sau:

• Thiếu máu thiếu sắt mạn tính: do mất máu số lượng ít trong thời gian dài.
  • Búi trĩ bị nghẹt: thường xuất hiện khi sa búi trĩ có kích thước lớn ra ngoài sau đó bị cơ thắt hậu môn chặn lại.
  • Khi đó, người bệnh thường rất đau, búi trĩ căng cứng có thể dẫn đến hoại tử nếu không điều trị kịp thời.
  • Hình thành cục máu đông gây tắc mạch: do ứ trệ tuần hoàn trong búi trĩ làm xuất hiện máu đông.
  • Viêm nhiễm da quanh hậu môn: gây sưng đỏ, đau rát hoặc chảy dịch mủ.

>>>Khi nào cần gặp bác sĩ?

Các phương pháp chữa bệnh trĩ

Bệnh trĩ rất đa dạng gồm trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp. Khi bị mắc bệnh thường sẽ xuất hiện cả khối thịt thừa ở vùng hậu môn. Đi kèm với đó là cảm giác đau rát, ngứa ngáy khó chịu, đại tiện ra máu…Để điều trị bệnh trĩ cần cắt bỏ búi trĩ và loại bỏ các triệu chứng do bệnh gây ra.

Với sự phát triển không ngừng của nền y học hiện đại việc điều trị bệnh trĩ không quá khó khăn. Trong đó, sự ra đời của công nghệ PPH hoặc HCPT được giới chuyên môn đánh giá cao.

>>> Nhận biết 5 dấu hiệu của bệnh trĩ

Phương pháp chữa bệnh trĩ PPH

Nguyên lý hoạt động

Phương pháp phẫu thuật cắt trĩ PPH hoạt động dựa trên nguyên lý hoạt động của máy khâu. Đầu tiên, bệnh nhân sẽ được mở lỗ hậu môn để cắt bỏ lớp niêm mạc trực tràng – hậu môn bị phình ra. Sau đó khâu niêm mạc kéo lên tạo hình hậu môn phía ngoài. Sau khi điều trị, ống hậu môn được tái tạo mà không có bất kỳ vết cắt, vết khâu da và không làm tổn hại hệ thống cơ vòng.

Phẫu thuật cắt trĩ PPH được đánh giá là một trong những phương pháp hiện đại ngày nay, khắc phục được một số nhược điểm của thủ thuật truyền thống.

• Thời gian phẫu thuật ngắn: Thời gian phẫu thuật cắt trĩ PPH chỉ từ 15-30 phút, nhanh hơn so với các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ truyền thống.
  • Ít đau về da thịt: Phương pháp cắt trĩ PPH gây ra ít gây cảm giác đau về thể xác hơn so với các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ truyền thống.
  • Chảy máu ít: Phương pháp cắt trĩ PPH gây ra ít chảy máu hơn so với các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ truyền thống.
  • Thời gian hồi phục rút ngắn: Thời gian hồi phục sau phẫu thuật cắt trĩ PPH sẽ nhanh hơn so với các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ truyền thống.
  • Kết quả thẩm mỹ tốt: Phương pháp cắt trĩ PPH giúp hạn chế biến chứng co thắt cơ thắt hậu môn. Giúp hậu môn trông đẹp hơn sau phẫu thuật.

>>>Tôi muốn tư vấn, nhấn TẠI ĐÂY

Phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT

Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT được giới chuyên môn đánh giá khá cao bởi nhiều ưu điểm. Bởi vậy, nếu người bệnh có chỉ định cắt trĩ với HCPT thì nên tuân thủ. Phương pháp này có những ưu điểm cụ thể như sau:

• Ít gây cảm giác đau: Đây là phương pháp cắt trĩ với nguyên lý xâm lấn tối thiểu. Vì vậy ít gây tổn thương trong quá trình điều trị. Nhiệt độ đủ để tác động tới các mô tổn thương mà không gây bỏng rát. Đồng thời, không làm ảnh hưởng đến các vùng xung quanh khác.
  • Độ an toàn cao: Độ an toàn và chính xác của phương pháp cắt trĩ này là khá cao. Toàn bộ mọi thao tác sẽ được bác sĩ quan sát kỹ trên máy tính, hạn chế sai sót trong quá trình cắt.
  • Thời gian điều trị ngắn: Ca cắt trĩ bằng phương pháp HCPT diễn ra không quá lâu. Trung bình là 30 – 45 phút. Sau quá trình điều trị bệnh nhân cũng không quá đau đớn và có thể cử động bình thường. Thời gian nghỉ ngơi sẽ tầm 1 tuần.
  • Ít biến chứng: Với độ an toàn cao, phương pháp này cũng không để lại biến chứng nghiêm trọng. Đồng thời có thể làm giảm khả năng tái phát bệnh.
  • Tiết kiệm thời gian: Với mức độ hỗ trợ hồi phục nhanh, người bệnh cũng tiết kiệm được thời gian hiệu quả. Từ đó giảm bớt các chi phí, bớt ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hằng ngày.

>>> Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT bao lâu khỏi

Mỗi phương pháp sẽ được áp dụng vào những trường hợp khác nhau. Để điều trị hiệu quả người bệnh cần tới cơ sở chuyên khoa thăm khám. Sau khi xác định được tình trạng bệnh bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp chữa trĩ phù hợp.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh trĩ. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Điều trị trĩ bằng phương pháp tân tiến tại đa khoa y học Nghệ An

Để có thể phát huy được những ưu điểm của các phương pháp chữa bệnh trĩ. Người bệnh cần tới những địa chỉ uy tín, chất lượng tốt để khám chữa. Bởi chỉ những địa chỉ này mới đáp ứng được các điều kiện về nguồn lực và cơ sở vật chất giúp quá trình điều trị bệnh đạt kết quả cao.

Phòng khám đa khoay học Nghệ An là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng tốt mà bạn có thể lựa chọn. Với mục tiêu chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân phòng khám không ngừng nỗ lực nâng cao về chuyên môn, nghiệp vụ. Hỗ trợ việc khám chữa bệnh trĩ được an toàn, hiệu quả.

Những thế mạnh vượt trội phòng khám đã điều trị cho không ít trường hợp bị mắc bệnh trĩ diễn ra suôn sẻ:

Trang thiết bị y tế hiện đại

Phòng khám luôn chú trọng đầu tư trang thiết thiết bị máy móc hiện đại. Liên tục cập nhật và nâng cấp giúp bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh trĩ, xác định đúng vị trí của búi trĩ. Từ đó hỗ trợ làm thủ thuật cắt trĩ nhanh, an toàn, hạn chế nguy cơ xảy ra biến chứng trong và sau khi cắt trĩ.

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm

Các y bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An đều có sự am hiểu sâu về chuyên môn. Từng có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng. Trong đó thực hiện cắt trĩ thành công cho nhiều trường hợp bằng phương pháp PPH hoặc HCPT.

bac si

>>> Nhấn tại đây để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Chi phí khám chữa bệnh công khai

Từng hạng mục, khoản chi phí khám và cắt trĩ đều được phòng khám đa khoa y học Nghệ An niêm yết công khai theo quy định. Có sự công khai, minh bạch, rõ ràng không để xảy ra tình trạng “đội phí cao”. Trước khi thực hiện bác sĩ sẽ có sự trao đổi, thống nhất với người bệnh về chi phí.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh hậu môn – trực tràng tổng quát chỉ từ 268K. Giảm 50% chi phí điều trị bệnh trĩ.

hmtt

Nhận ưu đãi ngay tại đây.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Tổng đài tư vấn trực tuyến hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân. Khung thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30-19h30 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn đọc biết thêm được phương pháp chữa bệnh trĩ. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

Bệnh trĩ bị tái phát

Có rất nhiều người sau khi điều trị bệnh trĩ một thời gian, bệnh lại có dấu hiệu tái phát trở lại. Rất nhiều người vô cùng lo lắng không...

Tìm hiểu: Quy trình phẫu thuật trĩ

Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý thường gặp nhất xảy ra ở vùng hậu môn trực tràng. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi ở cả ở...

Cách Phân biệt trĩ và polyp hậu môn

Làm thế nào để phân biệt trĩ và polyp hậu môn? Trĩ và polyp hậu môn là 2 căn bệnh có các biểu hiện khá tương đồng nên nhiều người...

Giải đáp: Nội soi trực tràng giá bao nhiêu? Có đắt không?

Nội soi trực tràng giá bao nhiêu là vấn đề được đại đa số người bệnh quan tâm. Bởi nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính, họ...

Sa búi trĩ là gì? Bị sa búi trĩ ra bên ngoài phải làm sao?

Sa búi trĩ là một trong những dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh trĩ. Nếu không được can thiệp kịp thời, tình trạng này có thể khiến người bệnh...

Bệnh trĩ có thể tự khỏi không?

Bệnh trĩ hẳn là một bệnh không còn xa lạ với nhiều người. Bệnh này không ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nhưng cũng gây lên không ít phiền...