Tác hại của bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội có mức độ nguy hiểm đáng báo động. Không chỉ gây hại cho bản thân người bệnh mà còn ảnh hưởng tới những người xung quanh. Cùng tìm hiểu tác hại của bệnh sùi mào gà qua chia sẻ dưới đây. Để có thể đánh giá được mức độ nghiêm trọng khi mắc bệnh.

TÁC HẠI CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ

Theo bác sĩ chuyên khoa cho biết virus sùi mào gà khi xâm nhập vào cơ thể, thường sẽ có thời gian ủ bệnh khoảng 2 tuần – 9 tháng, sau đó các triệu chứng của sùi mào gà sẽ bắt đầu xuất hiện như:

• Xuất hiện những nốt mụn nhỏ li ti, mọc đơn lẻ và có màu trùng với niêm mạc da, thường xuất hiện ở những vị trí như quy đầu, tinh hoàn nam giới và âm hộ, âm đạo nữ giới và hậu môn, vòm họng, khoang miệng nếu người bệnh có quan hệ tình dục qua đường miệng hay hậu môn.
  • Giai đoạn tiếp theo, các nốt sùi mào gà phát triển lớn dần, liên kết với nhau tạo thành từng cụm lớn, có hình dạng giống như súp lơ hoặc mào gà, nếu có ma sát rất dễ bị vỡ và lây lan nhanh hơn.
  • Nếu không được điều trị, virus HPV phát triển mạnh mẽ, gây nhiễm trùng bộ phận sinh dục và có thể gây bệnh tại các bộ phận khác trên cơ thể như não, gan, tim,…

Khi bị sùi mào gà nếu không chữa trị kịp thời sẽ khiến người bệnh đối mặt với nhiều biến chứng như:

Tác động xấu đến tâm lý

Dù bệnh sùi mào gà nặng hay nhẹ đều gây ra không ít ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần người bệnh. Do vậy khi biết mình mắc bệnh sùi mào gà người bệnh luôn có trạng thái lo lắng, sợ hãi không biết bệnh có chữa được không hay có nguy hiểm không,..

Từ đó gây ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý khiến người bệnh, khiến họ luôn có cảm giác tự ti, dằn vặt bản thân và né tránh với mọi người xung quanh mình.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Triệu chứng điển hình của bệnh sùi mào gà là mọc các nốt u nhú, mụn thịt ở dương vật, âm đạo, tử cung. Chính vì thế khi bị sùi mào gà cũng gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Người bệnh sẽ có cảm giác vướng víu, đau rát, chảy máu vùng kín. Làm giảm ham muốn, né tránh chuyện “chăn gối”, không đạt khoái cảm.

Nguy hiểm hơn hết khi quan hệ trong lúc bị mắc bệnh sẽ làm tăng nguy cơ lây lan cho đối phương. Ngay cả khi có dùng bao cao su bảo vệ.

Ngoài ra, vì khi người vợ hay chồng bị nhiễm bệnh có thể khiến cả 2 nghi ngờ lẫn nhau. Điều này lâu dần gây bất hòa trong đời sống hôn nhân, dần dẫn tới đổ vỡ.

Sùi mào gà gây vô sinh phải làm sao

Tăng nguy cơ mắc bệnh khác

Đây được xem là biến chứng hay gặp phải khi mắc bệnh sùi mào gà. Bởi vì do các tổn thương nằm ở vùng kín rất khó vệ sinh. Nhất là ở nữ giới do môi trường vùng kín luôn ẩm ướt. Từ đó tạo điều kiện cho virus phát triển gây bệnh.

Ngoài ra, các nốt sùi mào gà mềm, dễ vỡ và gây chảy dịch dù chỉ va chạm nhẹ. Nếu không được làm sạch sẽ rất dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm. Bệnh nhân có thể bị viêm nhiễm tại nhiều vị trí như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, tắc nghẽn ống dẫn trứng ở nữ giới. Còn đối với nam giới có thể bị viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, tắc ống dẫn tinh,…

Những bệnh lý này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

Gây ảnh hưởng đến thai kỳ

Sùi mào gà ở nữ có thời gian ủ bệnh từ vài tháng đến vài năm mà không có triệu chứng gì. Do vậy có nhiều phụ nữ mang thai mà không biết mình bị mắc bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, khi chị em mang thai mà mắc bệnh sùi mào gà thì có gây nguy hiểm tới sức khỏe thai phụ và thai nhi. Trong thời gian mang thai các u nhú sẽ phát triển mạnh và nhanh hơn. Do đó thai phụ có thể gặp biến chứng sảy thai, thai lưu, sinh non,..

Bên cạnh đó, virus cũng có thể lây sang con qua nhau thai hoặc cuống rốn và khi sinh nở việc tiếp xúc da của bé với bộ phận sinh dục của mẹ cũng khiến cho trẻ bị nhiễm sùi mào gà bẩm sinh. Theo đó, trẻ sinh ra sẽ chịu ảnh hưởng của bệnh sùi mào gà phát triển không bình thường, bị dị tật bẩm sinh, thậm chí tử vong.Từ đó có thể thấy rằng chúng ta không nên chủ quan với bệnh sùi mào gà. Việc đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám sớm là điều cần thiết.

SỚM THOÁT KHỎI BIẾN CHỨNG SÙI MÀO GÀ NHỜ CÔNG NGHỆ ALA – PDT

Sự ra đời của phương pháp quang động lực ALA – PDT được biết đến là phương pháp chữa sùi mào gà tân tiến được giới chuyên môn đánh giá cao. Đây cũng là cách giúp người bệnh thoát khỏi những biến chứng nguy hiểm do sùi mào gà gây ra.

Phương pháp ALA – PDT chữa trị dựa trên nguyên lý

Nguyên lý hoạt động của phương pháp là nhờ sử dụng ánh sáng, oxy và chất cảm quang tác động trực tiếp vào tổ chức gây bệnh sùi mào gà. Từ đó tổ chức tế bào gây bệnh được phá hủy, các nốt sùi mào gà được loại bỏ nhanh. Đồng thời, phương pháp điều trị còn giúp hồi phục những tế bào bị tổn thương.

Ưu điểm của phương pháp

Ngoài ra, phương pháp ALA – PDT còn giúp khắc phục những nhược điểm của các phương pháp điều trị khác đem lại nhiều ưu điểm nổi bật đó là:

• Quá trình điều trị diễn ra nhanh, không gây cảm giác quá đau, không gây chảy máu cho người bệnh.
  • Loại bỏ được các nốt mụn sùi mào gà dù nhỏ nhất hoặc ở các vị trí nhạy cảm như cơ quan sinh dục, không gây tác dụng phụ.
  • Phương pháp điều trị cho tổn thương nhỏ, đảm bảo tính thẩm mỹ nên không để lại sẹo sau điều trị.
  • Sau điều trị giúp người bệnh hồi phục sức khỏe nhanh hơn so với chữa bằng các cách thông thường.
  • Giúp nâng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tái phát sau điều trị.

Chữa bệnh sùi mào gà ở đâu tốt?

Phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh sùi mào gà. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

ĐA KHOA Y HỌC NGHỆ AN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ ALA – PDT CHỮA SÙI MÀO GÀ

Phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An được xem là một trong những phòng khám chữa sùi mào gà uy tín. Đến với phòng khám, bệnh nhân sẽ yên tâm, bởi:

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ

Cơ sở khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An khang trang, đầy đủ tiện nghi. Môi trường y tế được vô trùng vô khuẩn sạch sẽ. Nhằm tạo ra cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân. Đây là một trong những yếu tố được đặc biệt chú trọng tại đây.

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm

Các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đều là những bác sĩ giỏi có nhiều kinh nghiệm khám chữa bệnh sùi mào gà. Đủ năng lực vận dụng các máy móc hiện đại vào chữa trị. Nâng cao hiệu quả, giảm thiểu nguy cơ xảy ra biến chứng.

bac si

Hẹn khám sùi mào gà với bác sĩ chuyên khoa

Trang thiết bị y tế hiện đại

Phòng khám luôn đầu tư trang bị máy móc hiện đại. Hầu hết máy móc y khoa tại Phòng khám đều được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước tiên tiến như Hàn Quốc, Mỹ, Đức…Giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh đúng và rút ngắn thời gian điều trị.

Chi phí khám chữa bệnh công khai minh bạch

Mọi chi phí khám và điều trị bệnh được  niêm yết công khai. Đảm bảo mọi bệnh nhân được khám đúng bệnh, điều trị đúng phương pháp. Với mức chi phí hợp lý, phải chăng nhất cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khi đặt lịch hẹn khám online. Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh xã hội chỉ từ 368K. Giảm 50% chi phí điều trị bệnh. Nhận ưu đãi ngay tại đây.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Nhân viên tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo, phục vụ tận tâm. Giúp người bệnh hiểu rõ về quy trình khám và có thể thực hiện tốt các chỉ định của các bác sĩ.

Thủ tục hành chính đơn giản, không rườm rà, tổng đài tư vấn trực tuyến miễn phí. Giúp tiết kiệm được thời gian cho người bệnh.

Trên đây là những chia sẻ giúp cảnh báo tác hại của bệnh sùi mào gà. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 63 8858 – 0972 69 8858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

Bệnh sùi mào gà ở đầu khấc: Những thông tin cần biết

Đầu khấc hay đầu dương vật, quy đầu dương vật là bộ phận nhạy cảm rất dễ bị virus, vi khuẩn tấn công gây bệnh, trong đó phổ biến là...

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Tỷ lệ nam giới bị mắc bệnh sùi mào gà cao hơn so với nữ giới. Khi bị mắc bệnh nam giới có nguy cơ bị vô sinh – hiếm...

Phác đồ điều trị sùi mào gà mới nhất

Sùi mào gà là một bệnh xã hội phổ biến và nguy hiểm. Người bị bệnh sùi mào gà không những sức khỏe bị suy giảm mà khả năng sinh...

Tư vấn cách chữa hpv

Virus HPV là tác nhân gây ra bệnh sùi mào gà và nhiều căn bệnh nguy hiểm có ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh. Vậy làm...

Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu triệu chứng thường rất mờ nhạt. Hoặc có thể sẽ gây nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác nhau. Người bệnh chỉ...

Tiết lộ: Sùi mào gà thường mọc ở đâu?

Sùi mào gà là một bệnh xã hôi có tốc độ phát triển và lây lan nhanh, để lại nhiều biến chứng cho sức khỏe và khả năng sinh sản...