Tìm hiểu về viêm đường tiết niệu chảy mủ

Tình trạng viêm đường tiết niệu chảy mủ không hiếm gặp, có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Khi một trong các cơ quan của đường tiết niệu bị viêm sẽ khiến dịch mủ chảy ra nhiều đột ngột. Người bệnh có thể thấy dịch mủ màu vàng, xanh, trắng đi kèm với tình trạng ngứa ngáy, tiểu nóng rát, tiểu đau buốt. Cùng tìm hiểu viêm đường tiết niệu chảy mủ qua chia sẻ dưới đây để sớm nhận biết và có biện pháp xử lý kịp thời.

THẬN TRỌNG VỚI TÌNH TRẠNG VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU CHẢY MỦ

Viêm đường tiết niệu chảy mủ được xem là tình trạng nặng của bệnh. Người bệnh lúc này có thể phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng hơn. Không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, viêm niệu đạo có mủ còn có nguy cơ gây nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Chúng gây tác động tiêu cực đến sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ.

Dấu hiệu nhận biết viêm đường tiết niệu chảy mủ

Bệnh viêm đường tiết niệu có thể xảy ra ở cả nam và nữ, trong khi đó cấu tạo đường tiết niệu của hai giới lại khác nhau. Vì thế triệu chứng của viêm đường tiết niệu ở cả hai cũng khác nhau.

Triệu chứng viêm đường tiết niệu chảy mủ ở nam giới

Nam giới bị viêm đường tiết niệu thường thấy những triệu chứng sau:

• Rối loạn tiểu tiện: người bệnh thường có cảm giác buồn tiểu và muốn đi tiểu ngay. Nhưng lượng nước tiểu trong mỗi lần lại rất ít, một ngày đi khoảng 20 lần kèm theo hiện tượng đau buốt trong mỗi lần đi.
  • Nước tiểu có màu bất thường: khi bị viêm đường tiết niệu sẽ thấy màu sắc của nước tiểu có màu bất thường: màu vàng đục, có mủ hoặc máu, mùi nặng.
  • Vùng tiết niệu ngứa ngáy, đau rát: Bệnh viêm đường tiết niệu thường khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, đau rát ở đường tiết niệu, đau khi xuất tinh, vì thế mà ngại gần bạn tình.
  • Ngứa ngáy ở niệu đạo: dấu hiệu này thường xảy ra khi bệnh ở giai đoạn nặng. Vì vậy, khi thấy hiện tượng này, nam giới cần chủ động đi thăm khám ngay nếu không sẽ nguy hiểm đến sức khỏe.
  • Niệu đạo sưng đỏ:. Nếu như có triệu chứng này thì chứng tỏ vi khuẩn đã bắt đầu xâm nhập vào đường tiết niệu khiến lỗ niệu đạo bị hẹp dần, việc đi tiểu sẽ gặp khó khăn.
  • Lỗ sáo chảy mủ: khi hiện tượng này xảy ra nhiều nam giới sẽ lầm tưởng bản thân bị bệnh lậu. Mủ chảy ra sẽ có màu xanh hoặc vàng, xuất hiện ở miệng sáo, đôi khi có máu

Viêm đường tiết niệu ở nam nguyên nhân do đâu

Triệu chứng viêm đường tiết niệu chảy mủ ở nữ giới

Cũng gần giống như nam giới, triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nữ giới bao gồm:

• Dịch âm đạo tiết ra nhiều có màu vàng, xanh, nâu nhạt, kèm mùi hôi.
  • Luôn có cảm giác buồn tiểu, đi tiểu nhiều lần và tiểu liên tục,
  • Lượng nước tiểu trong mỗi lần tiểu ít, tiểu buốt, tiểu rắt,
  • Cảm giác đau rát âm đạo mỗi khi đi tiểu,
  • Nước tiểu đục, mùi khai nồng, nhiều khi lẫn máu
  • Đau lưng, đau vùng bụng dưới, đau khi quan hệ

Triệu chứng viêm đường tiết niệu chảy mủ có thể bị nhầm lẫn với dấu hiệu của các bệnh viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, bệnh lậu, bệnh viêm âm đạo…Do đó, để xác định được đúng bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám sớm.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU CHẢY MỦ TIN CẬY

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một trong những địa chỉ tin cậy giúp người bệnh có thể an tâm lựa chọn để khám chữa khi có biểu hiện viêm đường tiết niệu chảy mủ. Phòng khám hội tụ được những thế mạnh giúp bệnh nhân an tâm chữa trị như:

Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại

Phòng khám sở hữu cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, hiện đại đồng thời cung cấp những dịch vụ y tế tốt nhất dành cho người bệnh. Phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật, phòng chức năng, phòng lưu bệnh nhân… được chuyên biệt rõ ràng, vệ sinh sạch sẽ và vô trùng đạt chuẩn. Hệ thống máy móc, trang thiết bị tối tân, được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển hàng đầu trên thế giới giúp người bệnh rút ngắn được thời gian cũng như tiết kiệm được chi phí chữa bệnh.

Chi phí khám chữa bệnh công khai

Mọi thông tin về chi phí thăm khám được công khai, niêm yết phù hợp với quy định. Bệnh nhân yên tâm là sẽ được tham khảo chi phí cụ thể, hợp lý.

Bạn nên đặt lịch hẹn khám trước để nhận gói khám miễn phí và lấy mã số khám ưu tiên. Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh xã hội, nam khoa, phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. Nhận ưu đãi ngay tại đây.

Hồ sơ bệnh án được bảo mật

Với mô hình thăm khám bệnh “ 1 bác sĩ- 1 y tá- 1 bệnh nhân”. Mọi thông tin liên quan đến người bệnh luôn được bảo mật theo quy định, không để lộ ra ngoài hoặc sử dụng với bất cứ mục đích nào khác.

Bác sĩ chuyên khoa giỏi

Các y bác sĩ của phòng khám đa khoa y học Nghệ An được đào tạo bài bản, chính quy. Có sự am hiểu sâu về chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh nam khoa. Hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu chảy mủ nhanh, an toàn. Sau thời gian ngắn chữa trị người bệnh sẽ thoát khỏi những triệu chứng trong đó có tình trạng chảy mủ vùng kín.

Chẩn đoán viêm đường tiết niệu chảy mủ với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

bac si

Đặt lịch xét nghiệm bệnh với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

Dịch vụ khám ngoài giờ, tư vấn trực tuyến, đặt hẹn khám miễn phí

Phòng khám hiện làm việc tất cả các ngày trong tuần, từ 7h30 – 19h30 bao gồm cả ngày nghỉ và ngày lễ. Đến phòng khám, người bệnh sẽ được chăm sóc sức khỏe chu đáo, tận tình với dịch vụ tốt nhất. Tất cả nhân viên y tế đều có nhiệm vụ hướng dẫn, chia sẻ những điều băn khoăn, thắc mắc của người bệnh trong quá trình thăm khám và điều trị.

ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU CHẢY MỦ BẰNG PHƯƠNG PHÁP TÂN TIẾN

Đặc biệt, phòng khám đa khoa y học Nghệ An cũng luôn đi đầu trong việc ứng dụng các phương pháp chữa viêm đường tiết niệu chảy mủ tân tiến. Tùy vào từng tác nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ điều trị bằng phương pháp tương ứng.

Thông thường, để điều trị viêm đường tiết niệu, các bác sĩ cần sử dụng các loại thuốc chuyên khoa để khắc phục triệu chứng, ức chế các tác nhân gây viêm nhiễm.

• Trong trường hợp mới khởi phát, bác sĩ thường chỉ định thuốc kháng sinh sử dụng trong 5-7 ngày.
  • Trong trường hợp viêm đường tiết niệu mạn tính, người bệnh có dấu hiệu nhờn thuốc hoặc xuất hiện cùng lúc những triệu chứng viêm nhiễm khác thì cần làm kháng sinh đồ để có sự lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.
  • Trường hợp người bệnh có các biểu hiện nghiêm trọng như sốt cao, lạnh run, cần phải nhập viện điều trị tích cực.
  • Trong trường hợp viêm đường tiết niệu tái đi tái lại nhiều lần, bệnh nhân có dị dạng đường niệu hay có đặt ống tiểu, cần phải nuôi cấy vi khuẩn để tìm đúng kháng sinh nhạy cảm với chủng vi khuẩn đó.

Hiện nay, công nghệ tiêu viêm ngoài da NE-9100D thế hệ mới được biết tới là một trong những phương pháp hiệu quả để điều trị viêm đường tiết niệu. Phương pháp hiện đang được các bác sĩ Phòng khám đa khoa y học Nghệ An áp dụng.

Kỹ thuật này đặc biệt hiệu quả, các bước sóng sẽ khu trú đúng vị trí viêm nhiễm, hiệu quả giảm viêm ngay 50% sau lần đầu điều trị, tiêu viêm sâu vào các ngóc ngách tế bào nhiễm bệnh, khu trú tại vùng tổn thương. Bởi sóng ngắn sẽ làm tăng sinh tế bào tại tổ chức viêm, có tác dụng chống viêm rất tốt.

Hơn nữa, thiết bị này làm giảm sưng nề và tụ máu tại vùng tổn thương, tăng cường lưu lượng máu lưu thông. Nhanh hồi phục chức năng của hệ tiết niệu đã bị tổn thương.

Kết hợp tăng cường miễn dịch cho người bệnh bằng bài thuốc y học cổ truyền

Vì bệnh viêm đường tiết niệu rất dễ tái phát khi gặp điều kiện thuận lợi nên các bác sĩ phòng khám còn kết hợp hỗ trợ người bệnh tăng cường miễn dịch với các bài thuốc y học cổ truyền.

Thuốc do bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền hơn 20 năm kinh nghiệm trực tiếp kê đơn và chỉ định liều lượng, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, nâng cao sức đề kháng cơ thể, lợi tiểu,… nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Chữa viêm đường tiết niệu chảy mủ chi phí bao nhiêu?

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh viêm đường tiết niệu chảy mủ. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn đọc thận trọng với tình trạng viêm đường tiết niệu chảy mủ. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858 / 0972 698 858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

Bài Test TÌNH TRẠNG TIỂU ĐAU DẮT Ở NAM GIỚI

Bạn có thường xuyên tiểu rắt trong ngày dù uống rất ít nước?
Bên cạnh tiểu rắt, bạn còn có triệu chứng nào dưới đây đi kèm?
Bạn có bất kỳ yếu tố nguy cơ nào sau đây không?
Tình trạng tiểu dắt của bạn đã kéo dài trong bao lâu?

Bị buốt đường tiểu có sao không?

Bị buốt đường tiểu là hiện tượng bất thường mà cả nam và nữ giới đều có thể gặp phải khi đi tiểu. Tình trạng này kéo dài kèm theo...

Bệnh đi tiểu ra máu ở nữ giới: Nguyên nhân và cách chữa

Tiểu ra máu hiện tượng phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải, trong đó có chị em phụ nữ. Vậy bệnh đi tiểu ra máu ở...

Đi tiểu ra máu sau khi quan hệ là bị làm sao?

Đi tiểu ra máu sau khi quan hệ khiến nhiều người lo lắng và làm giảm chất lượng đời sống tình dục. Tình trạng này có thể là dấu hiệu...

Tiểu rắt và buốt: Nguyên nhân và cách chữa trị

Những cơn đau, khó chịu khi đi tiểu hay tiểu rắt và buốt đều gây ra sự phiền toái cho bất cứ ai trong chúng ta. Nhiều người cố chịu...

Giải đáp: Đi tiểu ra máu có sao không?

Đi tiểu ra máu có sao không? là thắc mắc của đông đảo bệnh nhân khi không may mắc phải hiện tượng này. Theo các bác sĩ chuyên khoa tình...

Mách bạn cách chữa bệnh đi tiểu nhiều lần hiệu quả

Đi tiểu nhiều lần có thể là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó, việc thăm khám và điều trị bệnh rất quan trọng, cần được...