Tìm hiểu bệnh xã hội là gì?

Điểm trung bình 4/5 ( 357 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh xã hội được hiểu đơn giản là những bệnh chủ yếu bị lây nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn và bệnh xuất hiện ở bộ phận sinh dục. Để có thể phát hiện, xử lý bệnh hiệu quả thì mọi người nên nắm được những thông tin về bệnh xã hội sẽ giúp bạn hiểu cũng như phòng tránh bệnh tốt hơn.

 

Tìm hiểu bệnh xã hội là gì?

Bệnh xã hội là một khái niệm chung dùng để chỉ các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn (STDs). Đây là những căn bệnh có tốc độ lẫy nhiễm rất nhanh và có sức ảnh hưởng lớn đến toàn xã hội do đó tỷ lệ mắc bệnh và ảnh hưởng đến tính mạng cao.

Những căn bệnh xã hội có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Khiến bệnh nhân mất đi khả năng lao động (tạm thời hoặc vĩnh viễn) và gây ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn xã hội.

Tư vấn miễn phí dấu hiệu bệnh xã hội tại đây!

Bệnh xã hội lây truyền qua đường nào?

Bệnh xã hội là những căn bệnh rất dễ lây nhiễm. Ngoài con đường lây truyền qua đường tình dục thì các bệnh xã hội còn lây nhiễm theo nhiều con đường khác nhau. Cụ thể:

-Lây truyền từ mẹ sang con khi mang thai bị bệnh xã hội.

-Lây khi chạm vào vết thương hở của người bệnh.

-Lây khi dùng chung đồ cá nhân như quần lót, khăn tắm, khăn mặt,…với người đang bị nhiễm bệnh.

-Bệnh lây qua đường tình dục xuất hiện ở bộ phận sinh dục của nam và nữ. Cụ thể là:

-Thân, đầu dương vật, rãnh bao quy đầu, bao quy đầu, bìu ở nam giới.

-Âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, cổ tử cung ở nữ giới.

 

Các bệnh xã hội phổ biến hiện nay

 Cả nam giới và nữ giới đều có nguy cơ mắc bệnh xã hội. Trong đó, những căn bệnh xã hội phổ biến nhất, có tỷ lệ đối tượng mắc phải cao nhất bao gồm:

1.Bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là một trong các loại bệnh xã hội ở cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà còn có tên gọi khác như bệnh mồng gà hay mụn cóc sinh dục, gây ra do virus HPV.

Bệnh có thời gian ủ bệnh khá dài nên người bệnh thường khó nhận biết. Thời gian ủ bệnh là từ 2 – 9 tháng tùy vào từng cơ địa của người bệnh.

Dấu hiệu nhận biết:

  • Ở giai đoạn đầu, cơ quan sinh dục sẽ xuất hiện các u nhú nhỏ màu hồng nhạt, đơn lẻ, không gây đau, sờ thấy mềm và ẩm ướt.
  • Ở giai đoạn sau, các u nhú này phát triển mạnh, kết hợp thành những mảng lớn như súp lơ, mào gà, bề mặt mụn, dùng tay ấn nhẹ thấy có mủ chảy.
  • Khi mụn sùi nặng, vỡ ra dễ gây viêm loét, gây ngứa ngáy, đau rát, đau khi quan hệ tình dục, đau buốt khi đi tiểu, chảy máu.
  • Bệnh sùi mào gà nếu không chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như ác tính cổ tử cung, dương vật, âm đạo, tử cung.

 

Tôi có dấu hiệu của bệnh sùi mào gà! Tôi cần tư vấn online

2.Bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn cóc sinh dục hay còn có tên gọi khác là bệnh HSV, có thời gian ủ bệnh từ 2 – 7 ngày.

Dấu hiệu nhận biết

  • Ban đầu bộ phận sinh dục xuất hiện những nốt mụn li ti có mủ trắng, quanh nốt mụn có dấu hiệu tấy đỏ.
  • Ở giai đoạn đầu, các nốt mụn mọc lẻ tẻ, sau một thời gian các nốt mụn có xu hướng lan rộng và mọc thành từng mảng giống chùm nho.
  • Nếu không được chữa trị kịp thời, các mụn nước này sẽ vỡ ra, gây lở loét và khô lại, sau đó đóng vảy trong vòng 3 – 14 ngày. Thực chất các mụn này ẩn sâu vào cơ thể và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.
  • Tại các khu vực có mụn rộp thường có cảm giác đau rát, sưng đỏ, ngứa ran gây ra nhiều khó chịu cho bệnh nhân.

 

3.Bệnh lậu

Bệnh lậu là bệnh lây qua đường tình dục phổ biến, được gây ra bởi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae. Thời gian ủ bệnh ngắn từ 3 – 5 ngày và có những biểu hiện rõ ràng như:

Dấu hiệu nhận biết:

  • Cơ quan sinh dục, niệu đạo tấy đỏ, ngứa ngáy đau khi quan hệ.
  • Tiểu đau buốt, cảm giác nóng rát trong ống niệu đạo.
  • Nước tiểu đục, đôi khi lẫn máu hoặc mủ.
  • Nam giới khi bị lậu sẽ thấy lỗ sáo sưng đỏ, tiết nhiều dịch nhầy như mủ, phổ biến nhất là vào sáng sớm hoặc sau khi tiểu tiện.
  • Nữ giới bị lậu sẽ thấy khí hư ra nhiều, màu vàng, có mùi hôi khó chịu, môi bé sưng đỏ và hầu hết chỉ được phát hiện khi đã chuyển sang giai đoạn mãn tính. 

Tôi thấy bộ phận sinh dục chảy mủ! Tôi cần tư vấn online 

4.Bệnh giang mai

Bệnh giang mau là loại bệnh xã hội nguy hiểm được gây ra bởi khuẩn giang mai Treponema pallidum. Bệnh được phát triển qua 4 giai đoạn, mỗi một giai đoạn lại có những biểu hiện riêng.

Dấu hiệu nhận biết:

-Giai đoạn 1: Bộ phận sinh dục xuất hiện những vết loét nông gọi là săng giang mai và chúng không gây đau đơn, ngứa ráy. Triệu chứng bệnh giai đoạn 1 dần biết mất để chuyển sang giai đoạn 2.

-Giải đoạn 2: Bệnh nhân sẽ thấy vùng bệnh có hiện tượng phát ban đỏ. Những tổn thương trên bề mặt da khó lành lại, người bệnh có thể thấy sẹo khi ban đỏ biến mất.

-Giai đoạn 3: Đây là giai đoạn tiềm ẩn, lúc này bệnh sẽ không có biểu hiện gì và có thể kéo dài trong nhiều năm.

-Giai đoạn 4: Đây là giai đoạn cuối của bệnh, khuẩn giang mai gây ra những tổn thương nghiêm trọng có thể hủy hoại các cơ quan nội tạng, thị giác, xương, khớp.

Tư vấn miễn phí bệnh giang mai với BS chuyên khoa

Tác hại nguy hiểm của của bệnh lây xã hội

Những căn bệnh lây qua đường tình dục nếu không được phát hiện và điều trị nhanh thì sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

-Tâm lý bị ảnh hưởng: Những triệu chứng của các bệnh đường tình dục khiến bệnh nhân ngại ngùng, lo sợ, mặc cảm, tự ti, dễ bị xa lánh…

-Lây lan nhanh: Bệnh lây qua đường tình dục có tốc độ phát triển nhanh, dễ lây lan nên dễ lây nhiễm sang cho người xung quanh, lan ra toàn xã hội.

-Sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng: Tác nhân gây bệnh thể lan ngược sang bộ phận trong cơ quan sinh sản, dẫn tới nhiều bệnh lý viêm nam khoa, viêm phụ khoa… Những bệnh lý này đều ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của người bệnh, có thể dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.

-Ảnh hưởng tới phụ nữ mang thai: Phụ nữ mang thai mắc bệnh dễ lây nhiễm sang thai nhi, gặp nhiều biến chứng như thai ngoài tử cung, sảy thai, sinh non, thai chết lưu… Thai nhi sinh ra dễ mắc phải dị tật bẩm sinh.

Nguy hiểm tính mạng: Một số bệnh xã hội như giang mai do xoắn khuẩn giang mai có thể tấn công vào các cơ quan quan trọng trong cơ thể, dẫn tới biến chứng nguy hiểm cho hệ thống thần kinh, tim mạch, mạch máu, não,… Gây nhiễm trùng máu, viêm màng não dẫn tới ảnh hưởng tính mạng.

 

 Địa chỉ khám chữa bệnh lây qua đường tình dục uy tín

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một trong những cơ sở y tế uy tín được đông đảo bệnh nhân lựa chọn để khám chữa bệnh lây qua đường tình dục (bệnh xã hội). Đến với phòng khám người bệnh sẽ được thăm khám, xét nghiệm chuẩn đoán bệnh xã hội. Sau đó áp dụng những phương pháp chữa bệnh tiên tiến.

Như: Phương pháp ALA – PDT, điều trị bệnh sùi mào gà

Liệu pháp miễn dịch tổng hợp, điều trị bệnh giang mai

Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA , điều trị bệnh lậu

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT, điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

Tìm hiểu chi tiết phương pháp chữa bệnh tại đây!

Phòng khám còn có nhiều ưu thế khiến người bệnh hài lòng như:

Thế mạnh về chi phí

Các khoản phí khám chữa bệnh được niêm yết công khai theo quy định của Bộ y tế. Bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết cho người bệnh kèm theo nhiều ưu đãi tiết kiệm chi phí như giảm 30% chi phí và gói khám bệnh xã hội ưu đãi:

Bệnh xã hội

Áp dụng cho những bệnh nhân đặt lịch khám online trước TẠI ĐÂY 

 Thế mạnh về đội ngũ nhân sự

Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám đều là những người có tay nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm trong khám chữa bệnh lây qua đường tình dục. Bác sĩ hỗ trợ bệnh nhân hết mình trong suốt quá trình khám chữa bệnh, giúp bệnh nhân có sức khỏe tốt.

Nam khoa

Tôi có dấu hiệu bệnh xã hội cần Bác Sĩ tư vấn

 Thế mạnh về máy móc, dịch vụ

  • Máy móc y tế được nhập khẩu chính hãng từ những nước có nền y học tiên tiến. Không gian khám chữa bệnh được vô trùng thường xuyên tránh viêm nhiễm.
  • Chất lượng dịch vụ tốt, thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Thủ tục thăm khám được rút gọn, mau chóng.
  • Bảo mật và lưu trữ cẩn thận thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh.
  • Thời gian khám chữa linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh xã hội. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về Bệnh xã hội là gì? Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn hay muốn liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để đặt lịch xin liên hệ Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để được bác sĩ tư vấn cụ thể và miễn phí.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cùng tìm hiểu: Biểu hiện của bệnh xã hội

Bệnh xã hội là cụm từ không còn xa lạ gì với chúng ta hiện nay. Những căn bệnh này không chỉ làm ảnh hưởng đến bản thân người mắc...

Mụn mọc ở hậu môn là bị gì? Nguyên nhân và cách xử lý

Mụn mọc ở hậu môn là triệu chứng bất thường có thể cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Cùng tìm hiểu nguyên nhân, cách chữa trong bài viết sau....

Tiết lộ thời gian ủ bệnh của các bệnh xã hội

Thời gian ủ bệnh của các bệnh xã hội mất bao lâu? là vấn đề được nhiều người quan tâm. Mỗi một căn bệnh xã hội như sùi mào gà,...

Tư vấn về xét nghiệm bệnh xã hội

Thực hiện các xét nghiệm bệnh xã hội sẽ giúp bạn xác định được bệnh lý đang mắc phải để có cách xử lý kịp thời, hiệu quả. Vậy phương...

Chi phí khám, chữa bệnh xã hội hết bao tiền?

Chi phí khám, chữa bệnh xã hội bao tiền? là vấn đề được nhiều người thắc mắc. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ...

Khám, chữa bệnh xã hội ở đâu chất lượng?

Khám, chữa bệnh xã hội ở đâu uy tín? Đang được nhiều người tìm kiếm. Dưới đây là thông tin về cơ sở y tế chữa bệnh xã hội hiệu...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ