Các giai đoạn của mụn rộp sinh dục như thế nào?

Điểm trung bình 4/5 ( 340 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Các giai đoạn của mụn rộp sinh dục như thế nào? là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi khi nắm được các giai đoạn phát triển của bệnh sẽ giúp người bệnh phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, đúng cách hơn. Nếu bạn cũng đang chú ý đến vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết sau.

 

Thông tin về các giai đoạn của mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục (hay còn gọi là bệnh Herpes sinh dục) là một loại bệnh lây truyền qua đường tình dục do siêu vi Herpes Simplex (HSV) gây ra. Loại virus này có thể tạo nên vết loét và mụn nước ở bộ phận sinh dục hoặc hậu môn. 

Đây là căn bệnh xã hội có thể xuất hiện ở cả nam và nữ, đặc biệt là những người trong độ tuổi sinh sản.

Khi xâm nhập vào cơ thể, virus HSV này sẽ có thể gây ra các ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của người bệnh. Do đó, các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng các bạn nên tìm hiểu kỹ về các giai đoạn của mụn rộp sinh dục cũng như các con đường lây truyền căn bệnh này để có cách phòng ngừa và xử lý phù hợp nếu cần.

Bệnh mụn rộp sinh dục phát triển qua 3 giai đoạn sau:

1.Giai đoạn ủ bệnh:

Thông thường, sau khi cơ thể bị nhiễm virus HSV, bệnh nhân sẽ có thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2- 20 ngày. Trong thời gian này, bệnh nhân sẽ không thấy mình xuất hiện bất kỳ triệu chứng gì nên không hề biết mình mắc bệnh. Tuy nhiên, tùy thuộc vào thể trạng cơ địa, sức đề kháng của mỗi người cũng như độ mạnh, yếu của virus mà mỗi người sẽ có thời gian ủ bệnh mụn rộp sinh dục khác nhau.

2.Giai đoạn sơ nhiễm:

Sau thời gian ủ bệnh, bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện những nốt mụn nước đỏ nhỏ như hạt tấm, hạt kê

Các tổn thương đặc trưng của bệnh sẽ xuất hiện ở rãnh quy đầu, lỗ niệu đạo hay đầu và thân dương vật ( đàn ông), ở âm hộ, môi nhỏ, âm đạo, niệu đạo, cổ tử cung…(nữ giới)

Tại những khu vực bị nhiễm bệnh, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau rát, ngứa ngáy. Sau một thời gian, các nốt mụn đỏ sẽ tập trung với nhau tạo thành từng khối lớn có màu trắng hoặc vàng. Các nốt mụn này có thể bị vỡ ra tạo thành các ổ viêm loét, gây ra cảm giác đau đớn. Các vết loét này sẽ tự khô lại, đóng vảy và biến mất mà trong khoảng thời gian 5 ngày đến 14 ngày.

3.Giai đoạn tái phát:

Khi bệnh tái phát, bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện các mụn nước nhỏ chứa đầy dịch bên trong, tập trung thành chùm trên nền hồng ban. Sau đó, các nốt mụn có thể bị vỡ ra, đóng mài tròn xếp thành từng chùm. Tình trạng này có thể tự khỏi sau 1 tuần mà . Những yếu tố gây tái phát gồm: sốt, cảm, say rượu, mệt mỏi, mắc bệnh viêm nhiễm, chấn thương cơ học,…

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn giai đoạn bệnh

 

Bệnh mụn rộp sinh dục lây qua đường nào?

Bệnh mụn rộp sinh dục rất dễ lây lan và có thể lây truyền qua các con đường đặc thù dưới đây:

Bệnh lây nhiễm trực tiếp qua quan hệ tình dục

Con đường phổ biến khiến nam và nữ giới mắc bệnh mụn rộp sinh dục đó là quan hệ không an toàn, không sử dụng bao cao su với người bị bệnh. Quan hệ qua cơ quan sinh dục hay hậu môn đều dẫn đến lây nhiễm virus HSV. Cộng thêm môi trường ở cơ quan sinh dục lại thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và lây lan. Bởi ở đây da mỏng, có nhiều mạch máu, nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

Bệnh lây nhiễm qua vết thương hở

Không chỉ lây nhiễm qua đường tình dục, bệnh mụn rộp sinh dục còn truyền từ người này qua người khác khi tiếp xúc với vết thương hở. Khi bị nhiễm bệnh các triệu chứng sẽ biểu hiện ra bên ngoài, có những vết thương chứa virus gây bệnh, nếu vô tình chạm vào hay chỉ cần mủ của người bệnh dính trên cơ thể người bình thường thì khả năng mắc bệnh cũng rất cao.

Lây nhiễm gián tiếp khi dùng chung đồ cá nhân

Khi sử dụng chung đồ cá nhân với người bệnh như khăn tắm, quần áo, khăn mặt,…thì nam giới, nữ giới rất dễ bị mụn rộp sinh dục. Ở những vật dụng này virus gây bệnh có thể tiềm ẩn, đồ vật đó có dính lại dịch hoặc mủ của người bệnh và lây cho người sử dụng.

Lây truyền từ mẹ sang con

Phụ nữ mang thai mắc bệnh mụn rộp sinh dục, có thể lây truyền virus sang cho con thông qua nước ối hoặc nhau thai trong thai kỳ hay do tiếp xúc với dịch tiết âm đạo trong quá trình sinh thường.

 

Điều trị mụn rộp sinh dục ở đâu thì tốt?

Nếu bạn phát hiện ra các giai đoạn của mụn rộp sinh dục, có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh thì có thể đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả. Tại Nghệ An, Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đang là địa chỉ khám chữa bệnh xã hội chất lượng, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng tìm đến.

Phòng khám điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả, được chuyên gia, bệnh nhân đánh giá cao và tin tưởng bởi có những yếu tố sau:

Lợi ích khi khám chữa bệnh tại phòng khám

  • Tính pháp lý: Phòng khám đã được Sở y tế Nghệ An cấp phép và giám sát mọi hoạt động y tế.
  • Đội ngũ bác sĩ: Bác sĩ tại phòng khám đều là những chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm trong khám và điều trị mụn rộp sinh dục. Đã từng công tác lâu năm ở các bệnh viện lớn, là người có trách nhiệm và luôn nỗ lực hết lòng vì bệnh nhân.

Nam khoa

Bác sĩ chuyên khoa đang online, liên hệ tư vấn TẠI ĐÂY

  • Trang thiết bị, kỹ thuật cao: Các thiết bị hỗ trợ việc khám và làm xét nghiệm mụn rộp sinh dục đều đảm bảo chất lượng, độ chính xác và được bảo trì, kiểm định thường xuyên.
  • Cơ sở vật chất khang trang: Phòng khám đầu tư cơ sở vật chất rộng rãi, đầy đủ phòng chức năng với nhiều tiện ích, máy móc, dụng cụ y tế. Không gian sạch sẽ, được vô trùng thường xuyên, hỗ trợ bệnh nhân khám chữa bệnh thoải mái, thuận tiện.
  • Thời gian làm việc linh hoạt: Phòng khám làm việc liên tục tất cả các ngày trong năm từ 7h30 – 19h30. Ngoài ra người bệnh có thể tư vấn và đặt lịch khám trước miễn phí qua hệ thống trực tuyến không cần chờ đợi.
  • Tính bảo mật cao: Lưu hồ sơ điện tử đảm bảo tính bảo mật cao. Mọi thông tin của người bệnh được giữ kín, không tiết lộ thông tin người bệnh trừ trường hợp bệnh nhân cho phép.

Phương pháp chữa bệnh hiện đại – hiệu quả

Bệnh nhân bị mụn rộp sinh dục được điều trị hiệu quả bằng Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT. Đây là phương pháp ngoại khoa hiện đại, được chuyên gia đánh giá cao trong việc loại bỏ virus HSV gây bệnh.

Nguyên lý hoạt động: 

Liệu pháp này làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập nhanh. Vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể.

Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virus ra ngoài, ngăn ngừa virus tàn lưu trong cơ thể. Trong khi bài trừ độc tố sẽ kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm.

Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể. Sau một thời gian ngắn sẽ vừa có thể loại bỏ được các triệu chứng trên bề mặt vừa bài trừ virus. Loại bỏ mầm mống bệnh, giúp bề mặt da trơn nhẵn.

Ưu điểm: 

  • Nâng cao sức sống của kháng thể, kích hoạt hệ thống miễn dịch, phòng chống virus xâm nhập vào các tế bào khác.
  • Mức độ thẩm thấu của thuốc trực tiếp tới ổ bệnh và chính xác virus gây bệnh bằng kỹ thuật tiên tiến, khiến thuốc có thể mau chóng đạt được hiệu quả điều trị.
  • Sau khi điều trị sẽ xóa bỏ các triệu chứng mụn rộp ở bộ phận sinh dục.
  • Sau khi điều trị, chú ý quan hệ tình dục an toàn, mới có thể xóa bỏ virus HSV, đạt được mục đích khôi phục bệnh.

Giảm ngay 30% phí điều trị bệnh khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

 

Chi phí công khai, hợp lý

Dù được hưởng một dịch vụ y tế chất lượng nhưng người bệnh chỉ phải thanh toán mức chi phí vừa phải. Người bệnh sẽ được thông báo trước về chi phí sau khi đã được bác sĩ khám và chẩn đoán.

Mọi chi phí khám chữa bệnh mụn rộp sinh dục được niêm yết công khai minh bạch theo quy định của Bộ y tế, không mập mờ, không phát sinh phụ phí.

Các khoản phí được đánh giá hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng. Để giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí, phòng khám còn thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho người bệnh đã đặt lịch khám online trước.

Bệnh xã hội

Đăng ký gói khám bệnh xã hội TẠI ĐÂY

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về các giai đoạn của mụn rộp sinh dục. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tư vấn mụn rộp sinh dục có tái phát không?

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội nguy hiểm và có nhiều triệu chứng khó chịu. Do đó, nhiều người lo lắng không biết mụn rộp sinh dục...

Chia sẻ về xét nghiệm mụn rộp sinh dục

Xét nghiệm mụn rộp sinh dục là bước cần thiết trong quá trình khám chữa bệnh. Thực hiện xét nghiệm sẽ giúp bác sĩ phát hiện virus HSV và chẩn...

Chi phí chữa mụn rộp sinh dục có tốn kém không?

Mụn rộp sinh dục là 1 loại bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến, do virus Herpes Simplex (HSV) gây ra. Thông thường, người mới bị nhiễm HSV...

Địa chỉ khám, chữa mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội nguy hiểm có khả năng gây nhiều biến chứng nếu không được điều trị hiệu quả. Vậy đâu là địa chỉ...

Cách chữa mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội nguy hiểm có khả năng gây nguy hại cho người bệnh và cộng đồng. Virus HSV được xác định là tác...

Herpes sinh dục là gì và những tác hại nguy hiểm

Herpes là gì? Herpes hay còn gọi là mụn rộp sinh dục, hiện nay đã trở thành căn bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cộng đồng. Bệnh do...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ