Nổi mụn nước ở hậu môn cẩn thận bệnh lý nguy hiểm

Điểm trung bình 5/5 ( 355 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Nổi mụn nước ở hậu môn khiến nhiều người lo lặng và gặp khó khăn khi đi lại, ngồi xuống. Tình trạng này có thể cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Để tìm hiểu rõ hơn mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

 

Tại sao bị nổi mụn nước ở hậu môn?

Mụn nước rất dễ nhận biết bằng mắt thường. Bạn có thể thấy mụn xuất hiện trên da, bên trong có chứa dịch trong hoặc dịch mủ nếu bị bội nhiễm vi khuẩn.

Nổi mụn nước ở hậu môn là tình trạng phổ biến mà nhiều người đang mắc phải. Mụn nước dễ vỡ gây ẩm ướt, dễ viêm loét, nhiễm trùng.

Nguyên nhân nổi mụn nước ở hậu môn có thể do vệ sinh vùng hậu môn không sạch sẽ nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm như:

1.Do mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh do virus HPV gây nên. Không chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục, mà nó còn có thể là ở vùng hậu môn nếu bệnh nhân phát sinh quan hệ tình dục qua đường hậu môn.

-Ban đầu chúng sẽ hình thành các hạt mụn cúc siêu nhỏ, sau đó phát triển lớn dần và bao phủ gần hết lỗ hậu môn. Thông thường thì những hạt mụn rộp này không gây đau đớn hoặc khó chịu.

-Nhưng nếu phát triển lớn thì có thể gây ngứa ngáy, rỉ dịch hoặc chảy máu ở hậu môn. Nếu mụn cóc bao phủ hậu môn thì người bệnh có thể có cảm giác như hậu môn xuất hiện khối u cứng.

-Khi bị vỡ ra, mụn nước hình thành vết loét sâu hoặc rỉ dịch rồi đóng vảy, sau đó bong tróc, để lại một lớp da non màu hồng. Sau một thời gian, tổn thương lành lại.

Bạn có những triệu chứng trên nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

2.Do bệnh trĩ

Bệnh trĩ khởi phát từ tình trạng tăng giãn quá mức các thành mạch máu ở hậu môn, từ đó tạo nên các búi trĩ. Đây là bệnh lý rất phổ biến từ trước đến nay với dấu hiệu nhận biết là:

-Đũng quần của bệnh nhân luôn ẩm ướt do quá trình tăng tiết dịch nhầy ở hậu môn.

-Hậu môn có hiện tượng ngứa ngáy, châm chích.

-Khi bị kích thích quá mức có thể dẫn đến hậu môn nổi mụn nước, đau rát gần lỗ hậu môn.

-Rỏ rỉ phân, dính máu trên giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân.

Một khi búi trĩ đã xuất hiện mà bệnh nhân không đảm bảo vấn đề vệ sinh sẽ rất dễ bị nhiễm trùng, hoại tử búi trĩ và thậm chí là hình thành khối u ác tính vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe.

 

2.Do áp xe hậu môn

Áp xe hậu môn là một dạng nhiễm trùng ở hậu môn tạo nên những ổ apxe chứa dịch mủ sâu bên trong lớp biểu bì. Tình trạng bị áp xe khiến vùng hậu môn sưng và đau nhói liên tục.

-Triệu chứng bệnh càng nặng khi bệnh nhân chủ động, hắt hơi, đi đại tiện hay ngồi một chỗ khá lâu. Nhiều trường hợp còn có dấu hiệu mệt mỏi, nóng sốt, chảy dịch ở trực tràng.

-Thông thường, hậu môn nổi mụn nước hình thành sâu bên trong, có dấu hiệu mưng mủ là dấu hiệu của áp xe hậu môn.

 

3.Nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn là tình trạng xuất các vết rách niêm mạc ở thành hậu môn do quá trình vệ sinh sai cách. Trường hợp, nứt kẽ hậu môn cấp tính thì vết nứt chỉ nhỏ, nông và sẽ mau hồi phục nếu can thiệp xử lý sớm.

Nhưng nếu là vết rách mãn tính thì có nguy cơ nổi mụn mưng mủ dưới da, sau đó lan đến cơ thắt hậu môn, khiến bệnh nhân đau đớn khi đi vệ sinh, thậm chí chảy máu tươi và đau nhức kéo dài.

Bị nổi mụn nước ở hậu môn – cần tư vấn nhấn TẠI ĐÂY

 

Cách xử lý mụn nước ở hậu môn như thế nào?

Nổi mụn nước ở hậu môn có thể do nhiều bệnh lý gây ra. Do đó, để điều trị nổi mụn nước ở hậu môn hiệu quả bạn cần xác định đúng nguyên nhân và điều trị đúng cách. Không tự ý điều trị tại nhà khi chưa được bác sĩ thăm khám, đưa ra phác đồ điều trị.

Nếu nổi mụn nước ở hậu môn do một số bệnh lý ở trên gây ra thì sẽ được điều trị hiệu quả bằng những phương pháp sau:

1.Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT chữa mụn rộp sinh dục

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp này đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập nhanh. Vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virut. Giúp tách biệt virut ra khỏi tổ chức cơ thể.

Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virut ra ngoài, ngăn ngừa virut tàn lưu trong cơ thể. Trong khi bài trừ độc tố sẽ kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm.

Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể. Sau một thời gian ngắn sẽ vừa có thể loại bỏ được các triệu chứng trên bề mặt vừa bài trừ virut. Loại bỏ mầm mống bệnh, giúp bề mặt da trơn nhẵn.

Ưu điểm: Nâng cao khả năng miễn dịch, tăng cường thẩm thấu của thuốc. Hiệu quả điều trị tích cực, an toàn, hạn chế tái phát.

 

2.Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT chữa trĩ, nứt kẽ, áp xe hậu môn

– Đối với bệnh trĩ: Kỹ thuật HCPT sử dụng sóng điện cao tần để tạo ra các ion mang điện với nhiệt độ từ 70 – 80 độ C để tác động vào tĩnh mạch trĩ. Ngăn chặn tĩnh mạch cung cấp máu làm búi trĩ teo lại và cắt bỏ bằng dao điện hiệu quả.

– Đối với bệnh nứt kẽ hậu môn: Nhiệt được sản sinh từ sóng cao tần sẽ xâm lấn tối thiểu đến các vết nứt, tách mô, cắt bỏ cơ vòng. Hỗ trợ kích thích tế bào mới phát triển, làm lành vết nứt hậu môn.

– Đối với bệnh áp xe hậu môn: Kỹ thuật HCPT sẽ sử dụng nhiệt để ion thuốc trong thời gian ngắn xâm nhập sâu vào gốc dễ của bệnh, làm tổ chức mô khô lại, dẫn thoát lưu dịch mủ ra bên ngoài, làm lành lỗ rò và ổ áp xe hiệu quả.

Ưu điểm: Thời gian chữa bệnh ngắn, chỉ trong khoảng 20 – 30 phút là kết thúc ca bệnh, bệnh nhân có thể về nhà luôn. Điều trị an toàn, ít đau, ít chảy máu. Vết thương nhỏ, chăm sóc cẩn thận sớm hồi phục. Hiệu quả, hạn chế tái phát.

Chi phí chữa mụn nước ở hậu môn bao tiền?

 

Địa chỉ chữa nổi mụn nước ở hậu môn tại Nghệ An

Hiện nay, Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là địa chỉ uy tín đã và đang hỗ trợ điều trị hậu môn nổi mụn nước hiệu quả bằng các phương pháp hiện đại ở trên. Bệnh nhân sau khi khám chữa bệnh ở đâu đều cảm thấy hài lòng và nhận được kết quả như mong muốn.

Không chỉ có phương pháp chữa bệnh hiện đại, hiệu quả, Phòng khám đa khoa y học Nghệ An còn có nhiều thế mạnh khiến bệnh nhân tin tưởng như:

Chi phí phù hợp, công khai

Chi phí khám chữa nổi mụn hậu môn gồm chi phí thăm khám, chi phí xét nghiệm, chi phí điều trị. Toàn bộ chi phí được công khai minh bạch, được bác sĩ thông báo rõ ràng. Khi đặt lịch khám online người bệnh còn có thể nhận được nhiều ưu đãi hỗ trợ giảm chi phí điều trị, gói khám đa dạng.

Bệnh xã hội

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Hậu môn trực tràng

Tôi muốn nhận ưu đãi cần hỗ trợ

Khám chữa bởi bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm

Tình trạng nổi mụn nước ở hậu môn được khám điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa hậu môn, bệnh xã hội trình độ cao. Bác sĩ có nhiều năm công tác ở các bệnh viện lớn và có kinh nghiệm với triệu chứng nổi mụn nước hậu môn. Giúp bệnh nhân chẩn đoán chính xác bệnh, điều trị mụn nước hậu môn hiệu quả.

Nam khoa

Tôi muốn được bác sĩ tư vấn nổi mụn nước ở hậu môn

Hệ thống máy móc hiện đại, chất lượng

Quá trình khám chữa bệnh được hỗ trợ bởi hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ cao, được kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên. Giúp bác sĩ xét nghiệm, chẩn đoán chính xác, điều trị tránh sai sót, an toàn và tiết kiệm thời gian.

Công tác khám chữa bệnh chuyên nghiệp

Quy trình thăm khám, điều trị nổi mụn nước ở hậu môn được thực hiện trong môi trường sạch sẽ, dụng cụ y tế được khử trùng.

Dịch vụ y tế tốt, thái độ chuyên nghiệp, luôn hỗ trợ kịp thời. Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án được bảo mật cẩn thận, không có sự cho phép của bệnh nhân không tiết lộ ra bên ngoài.

Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ đặt lịch khám hoạt động 24/24, miễn phí.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày tết, tránh ảnh hưởng đến công việc.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh nổi mụn nước ở hậu môn. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin có liên quan đến việc nổi mụn nước ở hậu môn. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tư vấn mụn rộp sinh dục có tái phát không?

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội nguy hiểm và có nhiều triệu chứng khó chịu. Do đó, nhiều người lo lắng không biết mụn rộp sinh dục...

Chia sẻ về xét nghiệm mụn rộp sinh dục

Xét nghiệm mụn rộp sinh dục là bước cần thiết trong quá trình khám chữa bệnh. Thực hiện xét nghiệm sẽ giúp bác sĩ phát hiện virus HSV và chẩn...

Chi phí chữa mụn rộp sinh dục có tốn kém không?

Mụn rộp sinh dục là 1 loại bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến, do virus Herpes Simplex (HSV) gây ra. Thông thường, người mới bị nhiễm HSV...

Địa chỉ khám, chữa mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội nguy hiểm có khả năng gây nhiều biến chứng nếu không được điều trị hiệu quả. Vậy đâu là địa chỉ...

Cách chữa mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội nguy hiểm có khả năng gây nguy hại cho người bệnh và cộng đồng. Virus HSV được xác định là tác...

Herpes sinh dục là gì và những tác hại nguy hiểm

Herpes là gì? Herpes hay còn gọi là mụn rộp sinh dục, hiện nay đã trở thành căn bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cộng đồng. Bệnh do...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ