Mọc mụn bọc ở vùng kín nam giới

Điểm trung bình 4/5 ( 339 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Mọc mụn bọc ở vùng kín từ lâu đã không còn xa lạ với đấng mày râu. Do được hình thành từ nhiều nguyên nhân khác nhau nên việc chọn lựa phương thức điều trị thích hợp khá phức tạp cho nam giới. Hãy tham khảo bài viết về Nguyên nhân gây mọc mụn bọc ở vùng kín nam giới để biết thêm thông tin nhé.

THẾ NÀO LÀ MỌC MỤN BỌC Ở VÙNG KÍN?

Mọc mụn bọc ở vùng kín nam giới là hiện tượng chân nang lông đang bị bức bí, lông mọc ngược, viêm khuẩn tích tụ. Có thể xem đó là một bệnh về da, khuẩn tích tụ làm trồi lên các đốm nhân mủ trắng, cục cứng, sưng tấy. Không chỉ vậy, mụn mọc ở vùng kín còn khiến người bệnh khó khăn trong sinh hoạt, tự ti, mặc cảm.

Một số vết mụn nhọt còn mọc theo mảng, bao quanh dương vật khiến người bệnh đau đớn, ngứa, nóng rát, tiểu khó,..  Đây cũng là biểu hiện của các bệnh xã hội mà bạn rất cần lưu tâm. Sau một thời gian mủ nhọt sẽ vỡ ra, phát triển lan ra gây phức tạp tình trạng, rất dễ dẫn đến vô sinh ở nam giới.

MỌC MỤN BỌC Ở VÙNG KÍN NAM NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Có rất nhiều nguyên nhân gây mọc ở vùng kín, mỗi nguyên nhân là một bệnh lý khác nhau làm cho người bệnh cảm thấy lo lắng, bất an. Theo các bác sĩ chuyên khoa Nam học – tại Phòng khám Đa khoa Y Học Nghệ An thì hiện tượng nổi mụn ở vùng kín thường có hai trường hợp là do:

Vệ sinh kém

Vùng kín nam giới là nơi ẩm ướt, nếu không vệ sinh sạch sẽ hằng ngày sẽ dẫn đến tình trạng bị u nhọt bất thường. Bộ phận ính dục nam đôi khi là nơi sẽ bị dính nước tiểu sau khi đi tiểu tiện, đây là nguyên nhân chính khiến vùng kín nam giới bị hầm hơi, gây nên hiện tượng bít tắt lỗ chân lông và hình thành mụn bọc. Hơn thế nữa, sau khi quan hệ, nam giới thường chủ quan không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tinh trùng để quá lâu trong quần lót kết hợp với lỗ chân lông viêm nhiễm sẽ rất dễ hình thành mụn bọc.

Viêm nang lông

Với biểu hiện là mụn bọc cứng ở vùng lông mu gây ngứa rát và ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Nguyên nhân thường do vệ sinh không sạch sẽ, mặc đồ lót quá chật, không thông thoáng và không thấm hút mồ hôi gây bít tắc lỗ chân lông hình thành mụn bọc cứng. Hơn thế nữa, việc không vệ sinh quần lót thường xuyên, quần lót nhiễm bẩn sẽ làm viêm nang lông mu và mụn bọc sẽ xuất hiện ở vùng kín nam giới.

Bệnh truyền nhiễm

Bệnh sùi mào gà và mụn rộp sinh dục là 2 bệnh lý dễ dẫn đến hiện trạng này. 

Sùi mào gà

   Tình trạng mụn bọc, mụn thịt có lẽ là biểu hiện điển hình của bệnh sùi mào gà. Căn bệnh này lây nhiễm chủ yếu qua việc quan hệ tình dục, nhất là quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng cơ bản là các nốt sùi, mọc nhô lên trên bề mặt da, thường có màu hồng, gai gai, giống như hoa mào gà hay súp lơ. Chúng không mọc lẻ tẻ mà thường mọc chụm với nhau thành từng đám, nếu để lâu chúng có thể chứa mủ và dịch bên trong, nếu vỡ ra gây tổn thương lan rộng.

Ngoài triệu chứng mọc mụn thịt, mụn bọc sùi ở vùng kín, sùi mào gà còn khiến hệ thống miễn dịch của bạn yếu dần đi, thường xuyên chán ăn, mệt mỏi, thiếu sức sống. Ngoài ra, bạn còn gặp khó khăn khi đi tiểu, đau khi quan hệ tình dục.

Sùi mào gà ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của cả hai giới, gây nguy cơ cao vô sinh – hiếm muộn, thậm chí nhiều người phải chung sống với bệnh cả đời (nếu không điều trị đúng phương pháp).

Tôi muốn đặt lịch khám – tôi cần hỗ trợ >>

Mụn rộp sinh dục

   Một trong những biểu hiện thường thấy của bệnh mụn rộp sinh dục là các mụn bọc mước mọc chi chít ở vùng kín. Bệnh chủ yếu do virus HPV và herpes gây nên. Mụn rộp sinh dục thường gặp ở những ai có quan hệ tình dục không an toàn.

Biểu hiện điển hình chính là vùng kín nổi mụn dọc theo thân dương vật, mọc thành từng ổ, từng đám, có dạng giống bề mặt của bông cải. Thường có mủ hay dịch màu vàng bên trong các nốt mụn, chúng thường mọc nổi lên trên bề mặt da, gây đau đớn, ngứa ngáy. Nếu có trày xước hay quan hệ tình dục với tần suất mạnh thì các nốt mụn này có thể vỡ ra, mủ chảy ra khiến tổn thương lan rộng và có mùi hôi.

 

Lên mụn bọc ở vùng kín nam có nguy hiểm không?

Đầu tiên, mụn vùng kín ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt của bệnh nhân. Mụn gây đau đớn, không thể hoạt động như thường, cuộc sống bị ảnh hưởng.

Chưa kể việc quan hệ sẽ khiến những nốt mụn sẽ vỡ ra gây đau đớn và điều đó làm ảnh hưởng đến việc chăn gối.

 Tình trạng mọc mụn vùng kín chính là dấu hiệu cảnh báo các bệnh nam khoa nguy hiểm, dương vật đứng trước sự tấn công mạnh mẽ của vi khuẩn, nấm, tạp trùng,… Nếu không điều trị sớm, bệnh có thể ảnh hưởng tới chức năng tình dục và khả năng sinh sản của nam giới.

Điều trị mụn bọc vùng kín nam ở đâu hiệu quả an toàn nhất?

Để điều trị mụn vùng kín hiệu quả, trước tiên, bạn phải xác định được vùng kín nổi mụn do đâu. Nếu vùng kín nổi mụn do bị kích ứng nhỏ thì tình trạng này có thể tự hết. Nếu mụn nổi nhiều hơn hoặc sưng tấy, hãy tới bệnh viện khám sớm nhất có thể. Theo các bác sĩ chuyên khoa tình trạng này sẽ được khắc phục khi thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

Hiện nay, Phòng khám Đa Khoa Y Học Nghệ An sẽ là cơ sở y tế chuyên khoa có thể thực hiện điều trị bệnh hiệu quả bằng những phương pháp hiện đại. Phòng khám là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại, cùng mức chi phí hợp lý sẽ giúp bạn nhanh giải quyết được tình trạng mọc mụn vùng kín nam.

Để xác định được nguyên nhân vùng kín nổi mụn, bác sĩ sẽ thăm khám, quan sát các nốt mụn, hỏi thêm về tiền sử quan hệ tình dục cùng các triệu chứng đi kèm…

Ngoài ra, bạn có thể sẽ phải làm thêm một số xét nghiệm cần thiết. (phòng khám sẽ công bố chi phí xét nghiệm trong phần dưới)

Để điều trị bệnh, đối với tình trạng vùng kín nổi mụn, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc nội khoa hoặc can thiệp ngoại khoa tùy nguyên nhân.

 Phương pháp điều trị bệnh thích hợp

– Đối với tình trạng do bệnh lý truyền nhiễm phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An hiện đang điều trị bằng những phương pháp như:

Chữa mụn bọc do sùi mào gà – Quang động lực ALA – PDT

Phương pháp này là một cách điều trị bệnh bằng việc sử dụng ánh sáng để tiêu diệt các tế bào tổn thương một cách chuẩn xác và giảm thiểu tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh. Phương pháp này có có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho người bệnh tăng khả năng phục hồi, hạn chế việc tái phát bệnh.

Quá trình điều trị bằng công nghệ ALA – PDT ít gây ra đau đớn, hạn chế chảy máu, giúp hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng sau điều trị.

ĐẶT LỊCH TẠI ĐÂY khám bệnh ngay hôm nay để sở hữu ưu đãi lên đến 50%>>

Chữa mọc mụn bọc do mụn rộp sinh dục – Liệu pháp miễn dịch gene 

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp này đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virut. Giúp tách biệt virut ra khỏi tổ chức cơ thể.

Phương pháp này nâng cao khả năng miễn dịch. Tăng cường hiệu quả thẩm thấu của thuốc. Sau khi điều trị sẽ xóa bỏ các triệu chứng mụn rộp ở bộ phận sinh dục. Nguy cơ tái phát thấp.

>>> Tìm hiểu thời gian điều trị bao lâu TẠI ĐÂY

Tại sao nên chọn đa khoa Y Học Nghệ An

Đến với phòng khám đa khoa bệnh nhân có thể yên tâm về chất lượng lẫn hiệu quả và chi phí. Bởi:

Nơi đây hội tụ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm, xử lý linh hoạt các ca bệnh gây bị nổi mụn bọc ở bộ phận sinh dục nữ. Đảm bảo không sai sót và hiệu quả tốt.

Nam khoa

Chia sẻ ngay vấn đề bạn gặp phải cùng bác sĩ Tại Đây

Đặt lịch khám với BS.Phan Hữu Khoa TẠI ĐÂY

Sử dụng máy móc y tế hiện đại để khám chữa bệnh cực nhanh, chuẩn xác, hiệu quả. Môi trường y tế được vô trùng sạch sẽ tránh nhiễm trùng. Cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi, phục vụ tốt các nhu cầu của bệnh nhân.

Chi phí khám chữa bệnh công khai minh bạch, niêm yết theo quy định. Người bệnh có thể yên tâm sẽ được bác sĩ tư vấn chi tiết trước khi quyết định thăm khám. Khi đặt lịch khám online người bệnh sẽ nhận được nhiều ưu đãi như:

Nam khoa

Nhanh tay nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch và nhận ưu đãi

Quy trình khám chữa vùng kín mọc mụn chuyên nghiệp, diễn ra theo trình tự đúng các bước. Dịch vụ y tế tốt, thái độ nhân viên nhiệt tình, chu đáo, hướng dẫn làm thủ tục đơn giản, nhanh gọn.

Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật. Thời gian khám chữa ngoài giờ hành chính từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn về Mọc mụn bọc ở vùng kín nam giới. Mọi thông tin chi tiết xin liên hê Hotline 1900 63 8858 – 0972 69 8858 để được bác sĩ tư vấn cụ thể và miễn phí.

CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG MỤN Ở DƯƠNG VẬT

Tình trạng nổi mụn ở dương vật đang gặp phải?
Các triệu chứng kèm theo
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh mọc mụn ở vùng kín

Mọc mụn ở vùng kín có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Các nốt mụn có thể gây đau đớn hoặc không, nóng rát, có màu đỏ hoặc...

Hình ảnh các loại mụn vùng kín 

Bộ phận sinh dục nam nổi nốt mụn bất thường các quý ông chớ bỏ qua. Bởi đó có thể là “tiếng chuông” cảnh báo nguy cơ mắc nhiều bệnh...

Cậu nhỏ nổi mụn có sao không

Sự xuất hiện của các nốt mụn ở dương vật khiến cho nam giới không khỏi lo lắng. Nhất là khi nốt mụn sẽ tăng lên về số lượng và...

Bị mọc mụn ở chim có sao không

Sự xuất hiện của các nốt mụn ở dương vật khiến cho nam giới không khỏi lo lắng. Nhất là khi nốt mụn sẽ tăng lên về số lượng và...

Mụn ngứa bao quy đầu nguyên nhân do đâu?

Các bác sĩ chuyên nam khoa cảnh báo rằng triệu chứng mọc mụn ngứa ở bao quy đầu là những dấu hiệu bệnh nguy hiểm. Khi thấy có những triệu...

Quy đầu nổi mụn trắng cảnh báo bệnh gì?

Quy đầu nổi mụn trắng khiến nhiều nam giới lo lắng, gặp bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt. Tình trạng này phần lớn là dấu hiệu của các bệnh...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ