Chim bị nổi mụn là do bệnh gì gây ra?

Chim bị nổi mụn có thể là biểu hiện cảnh báo bạn đang mắc bệnh lý nguy hiểm nào đó. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này thì đừng bỏ qua bài viết sau.

Nguyên nhân chim bị nổi mụn

Chim nổi mụn có thể là biểu hiện của các bệnh lý hoặc do nhiều nguyên nhân khác. Việc nắm được nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp quá trình điều trị chính xác, hiệu quả hơn.

Mụn chim có thể chứa mủ, mềm hoặc sưng cứng khi chạm vào. Chim nổi mụn bên cạnh là triệu chứng bệnh lý nam khoa thì có thể do các nguyên nhân:

-Cạo lông mu: Thường khiến chim bị nổi mẩn đỏ ngứa do da bị kích ứng, lông mọc ngược, xây xước làm chim nổi mụn.

-Không vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, thường xuyên

-Khí hậu ẩm ướt dễ khiến vi khuẩn sinh sôi

-Da dầu dễ gây bít tắc lỗ chân lông

-Mặc đồ lót chật, gây ma sát nhiều.

Tuy nhiên, khi xuất hiện các triệu chứng như chim nổi mụn mẩn đỏ, mụn thịt, mụn nước, mụn u mềm,… Nam giới cần chú ý theo dõi và đi khám ngay khi cần. Bởi nó có thể là dấu hiệu cảnh báo một só bệnh lý nguy hiểm sau:

1.Sùi mào gà

Nam giới bị mụn chim, xuất hiện các nốt mụn thịt, u nhú là biểu hiện của bệnh sùi mào gà. Bệnh do virus HPV gây ra, nguyên nhân lây nhiễm do quan hệ không an toàn, lây qua vết thương hở, dùng chung đồ cá nhân, lây từ mẹ sang con.

-Khi mắc bệnh sùi mào gà, chim nổi mụn thịt , u nhú hoặc các nốt sùi có màu hồng hoặc trắng, bề mặt mềm, không gây đau đớn, không gây ngứa ngáy, có kích thước từ 1 – 2mm.

-Sau khoảng một thời gian, các nốt sùi phát triển, lây lan sang các khu vực lân cận, mọc liên kết thành từng mảng, từng chùm trông giống hoa mào gà hoặc súp lơ.

-Bề mặt các nốt sùi khá ẩm ướt, mềm, nếu ấn vào sẽ có biểu hiện chảy mủ kèm mùi hôi khó chịu.

-Trong nhiều trường hợp, nốt sùi mào gà có kích thước lớn và khi vỡ ra gây chảy máu, đau đớn cho bệnh nhân.

-Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, khó chịu mỗi khi đi tiểu, thậm chí là tiểu ra máu, mủ.

-Các triệu chứng toàn thân bao gồm mệt mỏi, chán ăn, sốt, ớn lạnh, nổi hạch ở bẹn, đau, khó chịu khi quan hệ tình dục.

Tôi có những triệu chứng trên – cần tư vấn

2.Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là tình trạng vi khuẩn và nấm gây hại tấn công vào vùng kín, gây nhiễm khuẩn đường sinh dục.

Bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra như: Vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, dài hoặc hẹp bao quy đầu,…

Một trong những triệu chứng điển hình của viêm bệnh là là nổi mụn mẩn đỏ và chim có mùi hôi, ngứa rát và sưng tấy, lỗ niệu đạo tiết dịch xanh hoặc vàng bất thường. Đi tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi quan hệ tình dục.

3.Mụn rộp sinh dục

Mụn chim, mụn nước nhỏ li ti ở chim có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh mụn rộp sinh dục.  Bệnh do virus HSV gây ra, do quan hệ tình dục không an toàn. Nốt mụn bị vỡ có thể gây ra viêm loét, sau đó tự lành lại và đóng vảy cứng.

-Các mụn này chứa nước, có nốt mụn tấy đỏ ở vùng da xung quanh.

-Ban đầu, các nốt mụn mọc đơn lẻ, về sau mọc liên kết với nhau thành từng chùm, từng mảng. Khi có sự cọ xát, các mụn này dễ vỡ ra, gây ra các tổn thương, lở loét đau đớn, khó chịu cho nam giới.

-Tại bộ phận sinh dục có cảm giác nóng rát, ngứa ngáy khó chịu.

-Sau một thời gian khi mụn bị vỡ, vết loét tại các mụn có thể tự lành lại và để lại sẹo.

4.Chuỗi hạt ngọc dương vật

Chuỗi hạt ngọc dương vật (tên gọi khác là gai sinh dục) ở nam giới là hiện tượng xuất hiện các mụn nhỏ li ti tại khu vực chim, ngoài ra cũng xuất hiện ở rãnh quy đầu theo hình vòng tròn.

Chim nổi mụn thịt nhỏ, cũng có thể là dấu hiệu quả bệnh chuỗi hạt ngọc dương vật. Hạt ngọc dương vật thường mọc từng cụm hoặc mọc đơn lẻ đối xứng với nhau, rải rác xung quanh vành hoặc mọc ở phía sau của rãnh quy đầu. Những hạt ngọc này hầu hết không gây đau đớn, ngứa ngáy khó chịu gì cho nam giới.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Cách chữa chim bị mọc mụn hiệu quả

Tình trạng mụn chim xuất hiện khá nguy hiểm, đặc biệt là do các bệnh lý. Nếu không được điều trị kịp thời thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sóng, khả năng sinh sản của người bệnh.

Do đó, để có cách điều trị mụn chim hiệu quả, bạn cần đến gặp bác sĩ xác định nguyên nhân. Sau đó, tùy vào từng nguyên nhân, bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa phù hợp.

Tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An, các bệnh lý gây mụn chim được điều trị bằng những phương pháp sau:

Công nghệ Viba chữa viêm bao quy đầu

Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu sử dụng công nghệ Viba là sự kết hợp linh hoạt giữa đông – tây y kết hợp vật lý trị liệu (sóng ngắn). Phương pháp này không chỉ giảm quá trình tổng hợp protein và trao đổi chất của virus và vi khuẩn mà còn ngăn chặn sự phát triển của chúng.

Các sóng ngắn từ thiết bị siêu ngắn hiện đại giúp giảm viêm và lành vết thương do viêm loét. Ngoài ra, quá trình tự đào thải chất độc và tăng cường hệ miễn dịch giúp viêm nhiễm được điều trị và sớm phục hồi.

Quang động lực ALA – PDT chữa sùi mào gà

Phương pháp ALA-PDT là một cách điều trị sùi mào gà bằng việc sử dụng ánh sáng để tiêu diệt các tế bào tổn thương một cách chính xác và giảm thiểu tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh.

Phương pháp này có có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho người bệnh tăng khả năng phục hồi, hạn chế việc tái phát bệnh, an toàn, ít đau.

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT chữa mụn rộp sinh dục

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp này đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virut. Giúp tách biệt virut ra khỏi tổ chức cơ thể.

Phương pháp này nâng cao khả năng miễn dịch. Tăng cường hiệu quả thẩm thấu của thuốc. Sau khi điều trị sẽ xóa bỏ các triệu chứng mụn rộp ở bộ phận sinh dục. Nguy cơ tái phát thấp.

Giảm 30% chi phí điều trị bệnh khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Khám chữa chim bị mọc mụn ở đâu uy tín?

Bạn gặp phải tình trạng mụn chim? Bạn đang tìm kiếm địa chỉ khám chữa bệnh uy tín? Vậy thì bạn có thể tin tưởng đến với Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Đây là một trong những cơ sở y tế khám chữa bệnh nam khoa, bệnh xã hội chất lượng, đã được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép và giám sát hoạt động.

Bằng việc áp dụng các kỹ thuật hiện đại như Công nghệ Viba, Quang động lực ALA – PDT,…phòng khám đã giúp nhiều nam giới xử lý bệnh gây mụn chim hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, phòng khám còn có nhiều ưu thế như:

-Sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề cao, có kinh nghiệm trong khám chữa các bệnh nam khoa, bệnh xã hội. Bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh khiến chim bị nổi mụn và thành thạo phương pháp chữa bệnh khoa học, điều trị bệnh hiệu quả.

Đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

-Trang thiết bị máy móc hiện đại, nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài, được bảo dưỡng kiểm tra chất lượng thường xuyên, tránh để sai sót, tiết kiệm thời gian.

-Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, các phòng chức năng bố trí khoa học đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu của bệnh nhân, mang đến sự thoải mái cho người bệnh

-Chi phí công khai minh bạch, niêm yết rõ ràng, phù hợp với điều kiện kinh tế của người bệnh kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn khi người bệnh đặt lịch khám online

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch và nhận ưu đãi

-Cung cấp dịch vụ y tế chất lượng, phục vụ chu đáo, nhân viên y tế nhiệt tình hướng dẫn làm thủ tục, gọn lẹ, không mất nhiều thời gian.

-Bảo mật thông tin cá nhân cẩn thận, không tiết lộ ra bên ngoài. Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến tình trạng mụn chim. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG MỤN Ở DƯƠNG VẬT

Tình trạng nổi mụn ở dương vật đang gặp phải?
Các triệu chứng kèm theo
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?

Bệnh mọc mụn ở vùng kín

Mọc mụn ở vùng kín có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Các nốt mụn có thể gây đau đớn hoặc không, nóng rát, có màu đỏ hoặc...

Hình ảnh các loại mụn vùng kín

Bộ phận sinh dục nam nổi nốt mụn bất thường các quý ông chớ bỏ qua. Bởi đó có thể là “tiếng chuông” cảnh báo nguy cơ mắc nhiều bệnh...

Cậu nhỏ nổi mụn có sao không

Sự xuất hiện của các nốt mụn ở dương vật khiến cho nam giới không khỏi lo lắng. Nhất là khi nốt mụn sẽ tăng lên về số lượng và...

Bị mọc mụn ở chim có sao không

Mụn ngứa bao quy đầu nguyên nhân do đâu?

Các bác sĩ chuyên nam khoa cảnh báo rằng triệu chứng mọc mụn ngứa ở bao quy đầu là những dấu hiệu bệnh nguy hiểm. Khi thấy có những triệu...

Quy đầu nổi mụn trắng cảnh báo bệnh gì?

Quy đầu nổi mụn trắng khiến nhiều nam giới lo lắng, gặp bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt. Tình trạng này phần lớn là dấu hiệu của các bệnh...