Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

Rất nhiều người hiện nay vẫn cho rằng, viêm quy đầu nguyên nhân xuất hiện chủ yếu ở những nam giới không vệ sinh bộ phận sinh dục. Tuy nhiên ngoài ra còn có rất nhiều nguyên nhân khác cũng rất thường gặp mà ít ai ngờ tới. Nội dung sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Các nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

Theo bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa y học Nghệ An bệnh viêm bao quy đầu là bệnh lý khá phổ biến hiện nay do nguyên nhân gây bệnh đa dạng. Dưới đây là những nguyên nhân viêm bao quy đầu thường gặp cánh mày râu cần đặc biệt lưu ý:

Do thói quen vệ sinh vùng kín không tốt

Thói quen vệ sinh vùng kín mỗi ngày không đảm bảo đúng cách, sạch sẽ, nhất là sau mỗi lần đi tiểu, quan hệ tình dục, không lộn phần da quy đầu để rửa,… sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nước tiểu, bựa sinh dục tích tụ. Lâu ngày nấm men, vi khuẩn có hại xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Mắc bệnh lý dài/ hẹp bao quy đầu

Đây là nguyên nhân viêm bao quy đầu phổ biến nhất hiện nay. Tình trạng lớp da quy đầu bị trùm kín, bó sát vào quy đầu dương vật sẽ khó khăn để tuột xuống ngay cả khi cương cứng hoặc dùng tay hỗ trợ. Nếu không được tiểu phẫu cắt bao quy đầu sớm sẽ khiến các chất cặn bẩn, bựa sinh dục, tế bào da chết, nước tiểu đọng lại. Đây chính là môi trường lý tưởng để mầm bệnh có hại xâm nhập, phát triển mạnh mẽ và gây viêm nhiễm.

Đời sống tình dục không lành mạnh

Những người có lối sống tình dục không an toàn, không sử dụng bao cao su khi giao hợp, quan hệ với nhiều người lạ hoặc mức độ quan hệ quá thô bạo cũng có thể là nguyên nhân khiến bao quy đầu bị viêm nhiễm, tổn thương. Ngoài ra, thói quen thủ dâm không đúng cách, điều độ cũng có thể gây bệnh ở cơ quan này.

Dị ứng với các hóa chất, dung dịch vệ sinh

Viêm bao quy đầu cũng có thể do cánh mày râu lạm dụng sữa tắm, xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh có thành phần hóa chất cao, tẩy rửa mạnh. Về lâu dài sẽ khiến cơ quan này bị kích ứng, ngứa ngáy, ửng đỏ, khó chịu, đau rát.

>>>Dấu hiệu giúp nhận biết bệnh viêm bao quy đầu như thế nào?

Nam giới thường xuyên thủ dâm không an toàn.

Thủ dâm được cho là hoạt động bình thường giúp nam giới giải tỏa được nhu cầu sinh lý. Tuy nhiên, nếu nam giới thủ dâm không đúng cách, thủ dâm quá nhiều hoặc có hành động thủ dâm thô bạo hay sử dụng các công cụ thủ dâm không đảm bảo vệ sinh cũng sẽ là  nguyên nhân gây bệnh viêm bao quy đầu.

Viêm bao quy đầu có nguy hiểm không?

Các bác sĩ của phòng khám đa khoa y học Nghệ An cho biết, đối với tình trạng bệnh viêm bao quy đầu nếu như không hỗ trợ điều trị sẽ gây nên những biến chứng hết sức nguy hiểm. Cụ thể như sau:

Dễ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa khác

Nếu bệnh không hỗ trợ điều trị hoặc hỗ trợ điều trị không kịp thời, không đúng phương pháp có thể dẫn đến biến chứng như giãn tĩnh mạch tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm đường ống dẫn tinh, viêm đường tiết niệu, các bệnh về thận, u ác tính…

Nguy cơ gây vô sinh – hiếm muộn

Viêm bao quy đầu không hỗ trợ điều trị kịp thời có thể khiến cho tinh trùng bị chết, ảnh hưởng đến chất lượng, số lượng tinh trùng.

Gây rối loạn chức năng sinh dục

Như liệt dương, xuất tinh sớm thậm chí nghiêm trọng có thể khiến cho nam giới mất hoàn toàn chức năng sinh dục, quan hệ vợ chồng khó khăn, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

>>> Xem thêm: Chi phí điều trị viêm bao quy đầu

Gây các bệnh phụ khoa cho vợ (bạn tình)

Trong khi quan hệ tình dục dễ khiến cho vợ (bạn tình) mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và một số bệnh nguy hiểm khác.

Các bác sĩ khuyến cáo nam giới khi có hiện tượng viêm bao quy đầu cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ khám, tư vấn từ đó sẽ có phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp hỗ trợ chữa bệnh viêm bao quy đầu. Đơn cử, có thể chữa bệnh viêm bao quy đầu bằng việc uống thuốc, dùng thuốc bôi hoặc áp dụng phương pháp ngoại khoa cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, tùy theo nguyên nhân, mức độ bệnh mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ dẫn cho người bệnh những phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

Chính vì vậy, để biết được phương pháp hỗ trợ chữa trị viêm bao quy đầu hiệu quả, trước tiên nam giới cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra một cách cụ thể, từ đó các bác sĩ mới đưa ra phác đồ hỗ trợ chữa trị bệnh phù hợp.

Hiện nay, để thực hiện viêm bao quy đầu hiệu quả, an toàn, các quý ông có thể lựa chọn công nghệ Viba.

Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu sử dụng công nghệ Viba là sự kết hợp linh hoạt giữa đông – tây y kết hợp vật lý trị liệu (sóng ngắn). Phương pháp này không chỉ giảm quá trình tổng hợp protein và trao đổi chất của virus và vi khuẩn mà còn ngăn chặn sự phát triển của chúng. Các sóng ngắn từ thiết bị siêu ngắn hiện đại giúp giảm viêm và lành vết thương do viêm loét. Ngoài ra, quá trình tự đào thải chất độc và tăng cường hệ miễn dịch giúp viêm nhiễm được điều trị, phục hồi hiệu quả.

>>>Điều trị viêm bao quy đầu bằng công nghệ Viba có đắt không?

Ưu điểm của phương pháp này bao gồm:

• Thời gian điều trị được rút ngắn: quá trình điều trị diễn ra trong khoảng 15-20 phút.
  • Phương pháp đảm bảo an toàn: quá trình điều trị hạn chế xâm lấn, gây  tổn thương cho bộ phận sinh dục, do đó giúp bệnh nhân hạn chế đau.
  • Mang lại hiệu quả: phương pháp không chỉ mang lại kết quả điều trị, mà còn giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, từ đó hạn chế được tình trạng bệnh tái đi tái lại nhiều lần.

Địa chỉ chữa viêm bao quy đầu uy tín

Hiện nay, phòng khám đa khoa y học Nghệ An là cơ sở y tế được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép và giám sát hoạt động các lĩnh vực nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, trong đó có bệnh viêm bao quy đầu.

Ngoài phương pháp hiệu quả, chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh khi đến phòng khám Đa khoa y học Nghệ An bạn còn nhận được nhiều ưu đãi và sự hỗ trợ như:

Trang thiết bị hiện đại

Nhằm đáp ứng nhu cầu thăm khám bệnh nam khoa đạt hiệu quả. Ngoài việc chú trọng đầu tư vào yếu tố con người đa khoa y học Nghệ  cũng chú trọng tới việc đầu tư đồng bộ các trang thiết bị y tế hiện đại nhất.

Khám chữa bệnh với bác sĩ giỏi

Người bệnh được thăm khám, hỗ trợ điều trị với bác sĩ chuyên khoa đầu ngành về bệnh lý nam khoa. Bên cạnh trình độ chuyên môn các bác sĩ còn tận tâm, chu đáo với người bệnh. Điều này giúp mọi người yên tâm chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc góp phần nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

Dịch vụ y tế luôn hướng đến người bệnh

Hướng tới đổi mới trong quản lý y tế, áp dụng công nghệ 4.0 cơ sở quản lý hồ sơ bệnh án bằng công nghệ hiện đại. Kết quả xét nghiệm được thông báo với người bệnh qua cổng thông tin điện tử nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

Thủ tục khám bệnh khá nhanh chóng, mô hình thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh “1 bác sĩ- 1 y tá- 1 bệnh nhân” thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.

Chi phí khám nam khoa hợp lý

Nhiều nam giới khi lựa chọn các phòng khám tư thường lo ngại chi phí cao. Thấu hiểu được tâm lý đó của bệnh nhân, phòng khám đa khoa y học Nghệ An tuân thủ các khoản chi phí theo đúng quy định.

Mọi hạng mục thu phí đều tuân thủ theo quy định của bộ y tế, không lạm thu, thu phí vô lý.

Mọi chi phí đều được công khai, minh bạch, được báo trước cho bệnh nhân để người bệnh chủ động chuẩn bị.

Để đặt lịch khám và điều trị với các chuyên gia đầu ngành tại Khoa Nam học, tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An hãy liên hệ đến:

Gọi tổng đài 1900 638 858 / 0972 698 858 để đăng ký lịch hẹn khám bệnh riêng với chuyên gia, thông qua nhân viên chăm sóc khách hàng.

Đăng ký hẹn khám bệnh với bất kỳ bác sĩ nào mà mình tin tưởng TẠI ĐÂY>>

Gửi tin nhắn trên Fanpage Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Nhắn tin qua Zalo số: 0972.698.858

BÀI TEST NHANH TÌNH TRẠNG VIÊM BAO QUY ĐẦU

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Tình trạng quy đầu hiện tại?
Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?

Điểm qua các xét nghiệm viêm bao quy đầu

Xét nghiệm viêm bao quy đầu kịp thời, đúng cách sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh, mức độ bệnh. Từ đó đưa ra phương pháp chữa bệnh phù...

Viêm bao quy đầu có tự khỏi được không, bao lâu thì khỏi?

Viêm bao quy đầu có tự khỏi được không, bao lâu thì khỏi? luôn là thắc mắc của rất nhiều quý ông khi mắc phải bệnh viêm bao quy đầu....

Bệnh viêm bao quy đầu có lây không

Viêm bao quy đầu là một trong những căn bệnh nam khoa khá phổ biến. Tác nhân gây bệnh chủ yếu là nấm men, tạp khuẩn, lậu cầu….Chúng gây ra...

Hình ảnh viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là bệnh ngày càng phổ biến, bệnh gây nên nhiều triệu chứng làm phiền toái cho người bệnh như: ngứa bao quy đầu, đau rát, đi...

Dương vật chảy mủ xanh là bị làm sao?

Dương vật chảy mủ xanh là hiện tượng cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Khi có biểu hiện này, nam giới cần cảnh giác và nên đi khám sớm...

Lỗ sáo tấy đỏ là bị làm sao?

Lỗ sáo tấy đỏ là một trong những triệu chứng bất thường xảy ra tại dương vật. Nam giới  không nên chủ quan vì đây có thể là triệu chứng...