Nổi hạt ở tinh hoàn là gì? Nguyên nhân và cách chữa trị

Tinh hoàn là bộ phận cực kì nhạy cảm và có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe sinh sản và sinh lý của nam giới. Vì vậy nổi hạt ở tinh hoàn là hiện tượng rất vồ cùng bất thường ở cơ quan sinh dục nam và đây còn là dấu hiệu của các bệnh lý vô cùng nguy hiểm có thể làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới.

Nguyên nhân nổi hạt ở tinh hoàn

Tinh hoàn là nơi sản xuất ra tinh trùng và hormone sinh dục nam để đảm bảo chức năng sinh lý cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Bình thường, tinh hoàn nằm ở trong bìu phía dưới dương vật và không có bất cứ dấu hiệu bất thường nào.

Tuy nhiên, nếu thấy tinh hoàn sưng to, đau và có nổi hạt thì nam giới nên đến ngay cơ chuyên khoa để thăm khám vì đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm như:

1. Nang tinh hoàn

Là tình trạng nổi hạt ở tinh hoàn do một tuyến nào đó bị cuộn ngược lại khiến cho dịch ở tinh hoàn bị ứ lại gây nổi hạt và sưng tinh hoàn.

1. Bệnh sùi mào gà

Nổi hạt ở bìu dạng mụn thịt là dấu hiệu điển hình của bệnh sùi mào gà. Bệnh do virus Human papilloma (HPV) gây ra, lây lan chủ yếu thông qua các hành vi quan hệ tình dục không an toàn. Sau 2 – 9 tháng ủ bệnh, sùi mào gà thường biểu hiện triệu chứng lâm sàng như sau:

• Trên dương vật xuất hiện những mụn sùi, thường là các mụn thịt mềm, ẩm ướt, có chân hoặc có cuống nhú lên trên niêm mạc da. Ban đầu chúng không gây đau, không ngứa, thấy hơi vướng cộm.
  • Sau khoảng thời gian xuất hiện các mụn nhỏ đơn lẻ, chúng sẽ liên kết lại với nhau tạo thành mảng sùi, chạm vào dễ trợt loét và dễ gây chảy máu.
  • Nam giới mắc bệnh gặp khó khăn khi quan hệ, đau khi quan hệ, đi tiểu buốt.

>>> Bạn nghi ngờ bị sùi mào gà nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

2.Mụn rộp sinh dục

Nổi hạt ở bìu  dạng mụn nước là dấu hiệu của bệnh mụn rộp sinh dục. Bệnh do virus Herpes simplex (HSV) gây ra, liệt vào diện bệnh xã hội nguy hiểm với con đường lây lan chính là qua quan hệ tình dục không an toàn.

Bệnh có thời gian ủ bệnh từ 3 – 7 ngày với các triệu chứng thường gặp có thể kể đến như: Xuất hiện những mụn nước, bọng nước ở thân, đầu dương vật. Những mụn nước này chứa mủ và sau một vài ngày sẽ vỡ ra gây viêm loét, chảy dịch có mùi hôi, chảy máu kèm theo đau rát, ngứa ngáy…

3.Viêm bao quy đầu

Nếu nam giới thấy dương vật nổi hạt mụn nhỏ đỏ, li ti, mọc rải rác có thể là biểu hiện của bệnh viêm bao quy đầu. Bệnh xảy ra khi bạn vệ sinh không sạch sẽ vùng sinh dục, quan hệ không an toàn, chưa cắt bao quy đầu, mặc quần lót chật, bị dị ứng hóa chất,…Đây là căn bệnh nam khoa phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải.

Nam giới bị viêm bao quy đầu sẽ có hiện tượng như đầu dương vật nổi mụn đỏ, nổi mẩn đỏ li ti, ngứa và sưng tấy.

Theo thời gian phát triển bệnh sẽ có các vết lở loét gây tiểu buốt, tiểu rắt và đau khi quan hệ tình dục.

Xung quanh dương vật, bao quy đầu xuất hiện mụn đỏ nhỏ liti. Chất bẩn bựa sinh dục tích tụ….nam giới đau khi quan hệ tình dục, khi xuất tinh.

4.Chuỗi hạt ngọc dương vật

Chuỗi hạt ngọc dương vật: còn gọi là gai dương vật, chúng là những mụn nhỏ dạng hạt, xếp thành 2 – 3 hàng xuất hiện dương vật, bìu không ngứa, không có mủ, không chứa dịch, không lây lan.

Trên thực tế, đây là hiện tượng sinh lý bình thường ở nam trong độ tuổi dậy thì và sẽ mất đi khi bước vào độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên, nếu không xử lý sớm gây mất thẩm mỹ, tăng nguy cơ viêm nhiễm nam khoa.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

NỔI HẠT nổi hạt ở tinh hoàn XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Như trên vừa chia sẻ, nổi hạt ở tinh hoàn là biểu hiện lâm sàng của nhiều diện bệnh lý nguy hiểm. Do đó, để có hướng điều trị đúng và phù hợp với từng đối tượng, đàn ông nên chủ động trong việc theo dõi triệu chứng đi kèm và trực tiếp đến các cơ sở y tế để được khám chữa kịp thời.

Hiện nay, tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An, bác sĩ áp dụng các phương pháp ngoại khoa hiện đại để giúp người bệnh điều trị các bệnh khiến tinh hoàn nổi hạt hiệu quả như:

Công nghệ Viba chữa viêm bao quy đầu

Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu sử dụng công nghệ Viba là sự kết hợp linh hoạt giữa đông – tây y kết hợp vật lý trị liệu (sóng ngắn). Phương pháp này không chỉ giảm quá trình tổng hợp protein và trao đổi chất của virus và vi khuẩn mà còn ngăn chặn sự phát triển của chúng.

Các sóng ngắn từ thiết bị siêu ngắn hiện đại giúp giảm viêm và lành vết thương do viêm loét. Ngoài ra, quá trình tự đào thải chất độc và tăng cường hệ miễn dịch giúp viêm nhiễm được điều trị và sớm phục hồi.

Quang động lực ALA – PDT chữa sùi mào gà, hạt ngọc dương vật

Thời gian chữa bao lâu thưa bác sĩ

Phương pháp ALA-PDT là một cách điều trị sùi mào gà bằng việc sử dụng ánh sáng để tiêu diệt các tế bào tổn thương một cách chính xác và giảm thiểu tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh.

Phương pháp này có có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho người bệnh tăng khả năng phục hồi, hạn chế việc tái phát bệnh, an toàn, ít đau.

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT chữa mụn rộp sinh dục

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp này đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể.

Phương pháp này nâng cao khả năng miễn dịch. Tăng cường hiệu quả thẩm thấu của thuốc. Sau khi điều trị sẽ xóa bỏ các triệu chứng mụn rộp ở bộ phận sinh dục. Nguy cơ tái phát thấp.

>>> Bác sĩ tư vấn chi phí chữa nổi hạt tinh hoàn bao nhiêu TẠI ĐÂY

GỢI Ý ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA NỔI HẠT Ở TINH HOÀN UY TÍN

Việc đến gặp bác sĩ ngay khi nhận thấy triệu chứng nổi hạt ở tinh hoàn là lựa chọn sáng suốt. Chỉ khi được thăm khám, làm xét nghiệm bằng những phương pháp tân tiến thì mới phát hiện chính xác được bệnh, mức độ tình trạng bệnh.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An được biết đến là một địa chỉ chuyên trị các bệnh xã hội, bệnh nam khoa…uy tín, có tiếng. Được đông đảo bệnh nhân trong tỉnh và các khu vực lân cận tin tưởng lựa chọn.

Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm

Phòng khám hội tụ đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn. Giàu kinh nghiệm trong việc chẩn đoán và thành thạo trong việc làm các xét nghiệm chuyên biệt. Khả năng vận dụng linh hoạt các phương pháp tân tiến vào chữa trị. Đảm bảo an toàn và mang lại sự chuẩn xác cao.

>>> Bác sĩ chuyên khoa đang online, liên hệ tư vấn TẠI ĐÂY

Máy móc hiện đại

Hệ thống máy móc trang thiết bị y tế hiện đại. Liên tục được đầu tư và nâng cấp. Sẽ đảm bảo quá trình khám chữa dương vật nổi hạt được diễn ra suôn sẻ. Tránh để xảy ra bất cứ sai sót nào trong khi trị liệu.

Chi phí hợp lý, công khai

Khi khám chữa nổi hạt ở dương vật tại phòng khám nam giới sẽ không cần quá lo lắng về vấn đề tài chính. Bởi các khoản thu đều được phòng khám niêm yết công khai, minh bạch.

Bên cạnh đó, phòng khám còn có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho bệnh nhân đã đặt lịch khám online. Giúp nam giới có thể kiểm tra chuẩn xác nổi hạt ở tinh hoàn do nguyên nhân nào với chi phí phải chăng.

>>> Đặt lịch khám TẠI ĐÂY nhận ưu đãi

>>> Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch và nhận ưu đãi

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Nếu bạn không muốn phải chịu cảnh đợi chờ xếp hàng tới lượt khám. Hãy lựa chọn dịch vụ đặt lịch khám online để được ưu tiên và tiết kiệm thời gian. Mọi thủ tục được thực hiện gọn lẹ, đơn  giản. Có sự hướng dẫn tỉ mỉ của nhân viên y tế nên nam giới có thể yên tâm.

Thông tin cá nhân được bảo mật cẩn thận. Nên không để xảy ra tình trạng lộ thông tin ra ngoài hoặc bị sử dụng với mục đích xấu.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết

Trên đây là những thông tin có liên quan đến nổi hạt ở tinh hoàn. Nếu các bạn có thắc mắc và cần được giải đáp có thể liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline 1900 638 858 / 0972 698 858 để được bác sĩ tư vấn cụ thể và miễn phí.

CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG MỤN Ở DƯƠNG VẬT

Tình trạng nổi mụn ở dương vật đang gặp phải?
Các triệu chứng kèm theo
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?

Bệnh mọc mụn ở vùng kín

Mọc mụn ở vùng kín có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Các nốt mụn có thể gây đau đớn hoặc không, nóng rát, có màu đỏ hoặc...

Hình ảnh các loại mụn vùng kín

Bộ phận sinh dục nam nổi nốt mụn bất thường các quý ông chớ bỏ qua. Bởi đó có thể là “tiếng chuông” cảnh báo nguy cơ mắc nhiều bệnh...

Cậu nhỏ nổi mụn có sao không

Sự xuất hiện của các nốt mụn ở dương vật khiến cho nam giới không khỏi lo lắng. Nhất là khi nốt mụn sẽ tăng lên về số lượng và...

Bị mọc mụn ở chim có sao không

Mụn ngứa bao quy đầu nguyên nhân do đâu?

Các bác sĩ chuyên nam khoa cảnh báo rằng triệu chứng mọc mụn ngứa ở bao quy đầu là những dấu hiệu bệnh nguy hiểm. Khi thấy có những triệu...

Quy đầu nổi mụn trắng cảnh báo bệnh gì?

Quy đầu nổi mụn trắng khiến nhiều nam giới lo lắng, gặp bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt. Tình trạng này phần lớn là dấu hiệu của các bệnh...