Triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là căn bệnh thường gặp ở nam giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chủ quan về căn bệnh này vì không lường được hậu quả nghiêm trọng, điều này dẫn tới ủ bệnh lâu ngày và cuối cùng là phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm. Những cách để nhận biết bệnh nhanh chóng sẽ là phương pháp hữu hiệu để giúp cho người bệnh tìm phương pháp điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả.

Dấu hiệu viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm ở phần da bao trùm lên phần đầu dương vật. Bệnh có thể xảy ra ở nam giới thuộc mọi độ tuổi. Nguyên nhân chủ yếu gây viêm bao quy đầu là do nam giới mắc các bệnh lý bao quy đầu. Ngoài ra, nam giới cũng có thể bị viêm bao quy đầu do một số nguyên nhân khác, cụ thể là:

• Do nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu nhưng chưa đi cắt bao quy đầu.
  • Do thói quen lười vệ sinh “cậu nhỏ” hoặc vệ sinh vùng sinh dục không đúng cách.

• Nam giới có quan hệ tình dục không an toàn tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus, nấm lây truyền qua đường tình dục gây nên viêm nhiễm.
  • Do các nguyên nhân khác như thủ dâm vô độ, chấn thương vùng sinh dục, dị ứng…

>>> Viêm bao quy đầu ảnh hưởng đến chức năng sinh sản không?

Viêm bao quy đầu là tình trạng sưng, đau nhức hoặc khó chịu ở đầu dương vật. Tình trạng viêm bao quy đầu này thường xảy ra ở người dài bao da quy đầu chưa cắt. Có những dấu hiệu và triệu chứng nào thể hiện nam giới đã bị viêm bao quy đầu:

Sưng tấy và đỏ ở vùng quy đầu

Tình trạng sưng tấy và đỏ vùng quy đầu “cậu nhỏ” này thường xảy ra trong thời gian đầu hay còn gọi là giai đoạn cấp tính của bệnh viêm bao quy đầu. Đi kèm với nó là cảm giác đau rát ngày càng gia tăng khi có sự tiếp xúc, ma sát giữa vùng viêm với vải quần hoặc vùng đùi, bẹn, đôi khi bị ngứa bao quy đầu.

Xuất hiện nốt mụn nước

Dấu hiệu bệnh viêm bao quy đầu này thường gặp ở những nam giới bị nhiễm trùng roi Trichomonas. Các mụn nước này xuất hiện dày đặc ở mặt trong của lớp da quy đầu. Sau một khoảng thời gian nhất định các mụn nước sẽ vỡ ra, tạo thành những vết lõm, lở loét. Khiến cho người bệnh luôn cảm thấy đau rát, ngứa ngáy, khó chịu.

Lở loét và chảy mủ

Dấu hiệu bệnh viêm bao quy đầu không chỉ dừng lại ở các vết loét. Mà tình trạng viêm này còn gây ra hiện tượng chảy mủ do sự tấn công của bạch cầu đối với tế bào vi khuẩn, nấm gây hại.

Đặc biệt là sự xuất hiện của dịch mủ trắng. Nam giới sẽ quan sát thấy đầu dương vật chảy dịch đặc sệt như mủ, màu trắng đôi khi chuyển sang vàng, mùi hôi tanh.

Xuất hiện các nốt đỏ

Ở giai đoạn đầu sẽ trông giống như những nốt ban, thường do nấm Candida gây ra, xuất hiện trên khắp vùng da quy đầu. Sau một thời gian mắc bệnh các nốt ban sẽ tạo ra những vết loét gây cảm giác đau rát, nhất là mỗi khi có quan hệ tình dục.

Ẩm ướt và bốc mùi hôi

Khi bị viêm bao quy đầu dịch niệu đạo tiết ra nhiều hơn dẫn tới tình trạng ẩm ướt. Không chỉ tạo ra môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn và nấm gây hại. Mà tình trạng ẩm ướt do lở loét, dịch mủ gây ra sẽ kéo theo việc xuất hiện của mùi hôi khó chịu. Khiến cho nam giới luôn có cảm giác tự tin, ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh, nhất là bạn tình của mình.

Những biểu hiện của viêm bao quy đầu dễ bị nhầm lẫn với triệu chứng của một vài bệnh nam khoa như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn hoặc bệnh lậu…Chính vì vậy để xác định được mình bị mắc bệnh gì nam giới nên đi khám chữa sớm.

>>> Bạn có những triệu chứng trên nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp hỗ trợ chữa bệnh viêm bao quy đầu. Đơn cử, có thể chữa bệnh viêm bao quy đầu bằng việc uống thuốc, dùng thuốc bôi hoặc áp dụng phương pháp ngoại khoa cắt bao quy đầu (nếu trường hợp viêm nhiễm do dài/ hẹp bao quy đầu gây nên). Tuy nhiên, tùy theo nguyên nhân, mức độ bệnh mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ dẫn cho người bệnh những phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

Chính vì vậy, để biết được phương pháp hỗ trợ chữa trị viêm bao quy đầu hiệu quả, trước tiên nam giới cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra một cách cụ thể, từ đó các bác sĩ mới đưa ra phác đồ hỗ trợ chữa trị bệnh phù hợp.

Hiện nay, một trong những phương pháp chữa viêm bao quy đầu được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về tính hiệu quả và được đông đảo người bệnh lựa chọn như sau:

Hỗ trợ chữa trị nội khoa (sử dụng thuốc)

Sau khi thăm khám và dựa theo từng trường hợp bệnh lý cụ thể, nếu trường hợp bị viêm bao quy đầu do vi khuẩn, nấm… gây nên. Lúc này, bác sĩ sẽ  chỉ định cho người bệnh sử dụng thuốc Tây y đặc hiệu (trường hợp bệnh nhẹ) hoặc thuốc Tây chuyên khoa phối hợp (trường hợp bệnh nặng và kèm theo viêm nhiễm khác) để nhằm tiêu diệt và ức chế các tác nhân gây bệnh và cải thiện triệu chứng.

Chữa bằng công nghệ Viba

Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu sử dụng công nghệ Viba là sự kết hợp linh hoạt giữa đông – tây y kết hợp vật lý trị liệu (sóng ngắn). Phương pháp này không chỉ giảm quá trình tổng hợp protein và trao đổi chất của virus và vi khuẩn mà còn ngăn chặn sự phát triển của chúng. Các sóng ngắn từ thiết bị siêu ngắn hiện đại giúp giảm viêm và lành vết thương do viêm loét. Ngoài ra, quá trình tự đào thải chất độc và tăng cường hệ miễn dịch giúp viêm nhiễm được điều trị nhanh chóng và phục hồi.

>>> Điều trị viêm bao quy đầu bằng công nghệ viba có đau không?

Ưu điểm của phương pháp này bao gồm

• Thời gian điều trị nhanh: Chỉ mất khoảng 15-20 phút.
  • An toàn: Không gây tổn thương cho bộ phận sinh dục và không gây đau đớn.
  • Hiệu quả cao: Giúp không chỉ điều trị mà còn ngăn chặn tái phát hiệu quả.

• Cách chữa viêm bao quy đầu bằng phẫu thuật
  • Một trong những nguyên nhân gây bệnh phổ biến ở nam giới là do hẹp/dài/nghẹt bao quy đầu. Dài, hẹp bao quy đầu khiến vi khuẩn tích tụ thường xuyên, tấn công dương vật dẫn đến viêm nhiễm. Do đó, cắt bao quy đầu là cách điều trị hiệu quả viêm bao quy đầu hiệu quả, an toàn và thời gian phục hồi nhanh.

Sau khi điều trị khỏi tình trạng viêm nhiễm, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật cắt bao quy đầu. Anh em hoàn toàn có thể yên tâm bởi cắt bao quy đầu được xếp vào ca phẫu thuật ngoại khoa đơn giản, thời gian thực hiện và phục hồi nhanh.

Địa chỉ chữa viêm bao quy đầu

Một trong những địa chỉ y tế uy tín, chất lượng mà nam giới nên lựa chọn thăm khám và điều trị viêm bao quy đầu là phòng khám đa khoa Y học Nghệ An.

Đặc biệt, Phòng khám Đa Khoa Y học Nghệ An và nhiều bệnh viện lớn đã ứng dụng thành công phương pháp Cắt bao quy đầu thẩm mỹ công nghệ hàn quốc

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là cơ sở y tế được bệnh nhân tin tưởng và được Sở y tế đánh giá cao bởi:

Cơ sở vật chất khang trang, các phòng thăm khám, điều trị riêng biệt và được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển.

Phòng khám có đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm luôn tận tâm hỗ trợ bệnh nhân trong suốt quá trình thăm khám và điều trị.

Quy trình thăm khám chuẩn y khoa, thời gian làm việc linh hoạt giúp người bệnh chủ động được thời gian thăm khám.

Chi phí điều trị minh bạch với nhiều ưu đãi.

Để đặt lịch khám và điều trị với các chuyên gia đầu ngành tại Khoa Nam học, tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An hãy liên hệ đến:

Gọi tổng đài 1900 638 858 / 0972 698 858 để đăng ký lịch hẹn khám bệnh riêng với chuyên gia, thông qua nhân viên chăm sóc khách hàng.

Đăng ký hẹn khám bệnh với bất kỳ bác sĩ nào mà mình tin tưởng TẠI ĐÂY>>

Gửi tin nhắn trên Fanpage Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Nhắn tin qua Zalo số: 0972.698.858

BÀI TEST NHANH TÌNH TRẠNG VIÊM BAO QUY ĐẦU

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Tình trạng quy đầu hiện tại?
Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?

Điểm qua các xét nghiệm viêm bao quy đầu

Xét nghiệm viêm bao quy đầu kịp thời, đúng cách sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh, mức độ bệnh. Từ đó đưa ra phương pháp chữa bệnh phù...

Viêm bao quy đầu có tự khỏi được không, bao lâu thì khỏi?

Viêm bao quy đầu có tự khỏi được không, bao lâu thì khỏi? luôn là thắc mắc của rất nhiều quý ông khi mắc phải bệnh viêm bao quy đầu....

Bệnh viêm bao quy đầu có lây không

Viêm bao quy đầu là một trong những căn bệnh nam khoa khá phổ biến. Tác nhân gây bệnh chủ yếu là nấm men, tạp khuẩn, lậu cầu….Chúng gây ra...

Hình ảnh viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là bệnh ngày càng phổ biến, bệnh gây nên nhiều triệu chứng làm phiền toái cho người bệnh như: ngứa bao quy đầu, đau rát, đi...

Dương vật chảy mủ xanh là bị làm sao?

Dương vật chảy mủ xanh là hiện tượng cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Khi có biểu hiện này, nam giới cần cảnh giác và nên đi khám sớm...

Lỗ sáo tấy đỏ là bị làm sao?

Lỗ sáo tấy đỏ là một trong những triệu chứng bất thường xảy ra tại dương vật. Nam giới  không nên chủ quan vì đây có thể là triệu chứng...