Viêm bao quy đầu mãn tính

Rất nhiều trường hợp viêm bao quy đầu nhưng vì tâm lý ngại ngùng hoặc chủ quan nên không đi khám mà tự ý điều trị hoặc để bệnh kéo dài. Điều này khiến viêm nhiễm nhanh chóng chuyển biến từ cấp tính thành mãn tính, nam giới mắc bệnh vì thế mà có nguy cơ gặp phải biến chứng cao hơn. Vậy biểu hiện viêm bao quy đầu mãn tính là gì, chữa trị như thế nào sẽ được chia sẻ dưới đây.

Viêm bao quy đầu mãn tính do đâu?

Tình trạng viêm bao quy đầu là một trong những bệnh lý nam khoa xảy ra phổ biến, tuy nhiên nếu để bệnh phát triển đến mức độ mãn tính thì hậu quả để lại rất nghiêm trọng. Bệnh xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, cơ bản do vi khuẩn tấn công sâu vào trong gây tổn thương trên diện rộng. Từ giai đoạn cấp tính tiến triển đến mãn tính rất nhanh.

Trong giai đoạn mãn tính, nam giới đã có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt tình dục, sinh sản, tâm lý, đồng thời nguy cơ xảy ra vô sinh – hiếm muộn là rất cao.

Viêm bao quy đầu cấp tính hay mãn tính đều xuất phát từ nấm hoặc vi khuẩn. Có rất nhiều nguyên nhân viêm bao quy đầu mãn tính, trong đó thông thường các nguyên nhân ở đa số các nam giới là:

• Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ
  • Do bao quy đầu dài và hẹp nhưng không cắt bao quy đầu dẫn đến tái phát viêm nhiễm thường xuyên.
  • Không điều trị viêm bao quy đầu cấp tính sớm, bệnh kéo dài và chuyển sang giai đoạn mạn tính.
  • Áp dụng sai phương pháp chữa viêm bao quy đầu, triệu chứng viêm không được loại bỏ, kéo dài và tiến triển mạn tính.

>>> Viêm bao quy đầu mãn tính có nguy hiểm không?

Các triệu chứng của viêm bao quy đầu mãn tính

Bên cạnh các dấu hiệu của bệnh viêm bao quy đầu cấp tính, khi chuyển sang giai đoạn viêm bao quy đầu mãn tính, người bệnh sẽ có thêm các triệu chứng sau:

Triệu chứng viêm bao quy đầu mãn tính

– Phần da bao quy đầu xuất hiện các nốt mụn đỏ hoặc vệt đỏ kèm theo sưng tấy và nóng rát.

– Khi lộn bên trong bao quy đầu ra thấy có hiện tượng lở loét, có dịch mủ, chảy máu và có mùi hôi.

– Bề mặt bao quy đầu phồng rộp, xuất hiện nhiều nốt sần sùi.

– Quy đầu dương vật nổi mụn đỏ, phù nề và đau đớn.

– Quy đầu chảy dịch và có mùi hôi khó chịu.

– Xung quanh rãnh quy đầu xuất hiện nhiều mụn nhỏ li ti, sau một thời gian sẽ tự vỡ ra và gây nên hiện tượng lở loét, chảy dịch.

– Dương vật đau nhức, khó chịu

– Tiểu buốt, tiểu rắt

– Cơ thể mệt mỏi suy nhược

– Đau khi quan hệ và khi xuất tinh

>>> Viêm bao quy đầu mãn tính có chữa khỏi được không?

Khi xuất hiện các triệu chứng nêu trên có nghĩa là tình trạng viêm bao quy đầu mãn tính tức đã ở mức báo động cần phải được thăm khám và chữa trị ngay. Nếu để lâu kéo dài, bệnh có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Cảnh báo biến chứng nguy hiểm của của viêm bao quy đầu mãn tính

Các chuyên gia nam học tại phòng khám Đa khoa y học Nghệ An cho biết: Bệnh viêm bao quy đầu tuy không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng nếu để lâu kéo dài, đặc biệt là viêm bao quy đầu mãn tính sẽ để lại hậu quả nặng nề đối với sức khỏe sinh sản và cuộc sống của phái mạnh.

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm bao quy đầu mãn mà người bệnh có thể phải đối mặt như:

Gây vô sinh hiếm muộn

Tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng do khi xuất tinh, tinh trùng đi qua vùng viêm nhiễm dễ bị vi khuẩn gây bệnh tán công và phá hủy nên dễ bị chết trước khi bơi đi gặp trứng để thụ tinh.

Bên cạnh đó, viêm bao quy đầu mãn tính cũng là nguyên nhân trực tiếp khiến phụ nữ bị lây nhiễm khi quan hệ, làm thay đổi môi trường âm đạo, cản trở quá trình thụ tinh và mang thai. Do đó nguy cơ vô sinh hiếm muộn càng cao.

Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới

Bao quy đầu là nơi tập trung rất nhiều các tế bào thần kinh cảm giác, khi bị viêm bao quy đầu các tế bào thần kinh sẽ bị tổn thương và trở nên nhạy cảm hơn, nam giới dễ bị xuất tinh sớm, rối loạn xuất tinh hoặc liệt dương, làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục

Gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác

Bệnh viêm nhiễm bao quy đầu mãn tính nếu để lâu kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt, tinh hoàn, ống dẫn tinh, viêm nhiễm niệu đạo, viêm bàng quang thậm chí gây viêm thận…làm suy giảm chức năng của các bộ phận này khiến nam giới gặp khó khăn trong đời sống tình dục cũng như khả năng sinh sản về sau.

Gây khô tắc quy đầu

Bệnh viêm bao quy đầu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới mà còn gây tổn hại đến kết cấu sinh lý thông thường của bao quy đầu, gây chứng khô tắc và đau rát quy đầu, khiến nam giới gặp khó khăn và đau đớn khi quan hệ tình dục.

>>> Liên hệ ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn

Biến chứng thành ác dương vật

Tình trạng viêm bao quy đầu mãn tính nếu không tiến hành chữa trị sớm có thể sẽ làm cho nam giới bị ung thư dương vật. Đây là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm cho phái mạnh, bởi có thể phải phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ dương vật và đồng nghĩa mất đi chức năng sinh sản vĩnh viễn.

Lây nhiễm bệnh cho bạn đời

Tình trạng viêm bao quy đầu nặng, nếu quan hệ tình dục không an toàn sẽ khiến vi khuẩn gây bệnh xâm nhập sang đối tác qua dịch tiết sinh dục khiến phụ nữ bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm buồng trứng, viêm tắc vòi trứng, viêm ống dẫn trứng, viêm cổ tử cung…dẫn đến vô sinh nữ

Phương pháp chữa viêm bao quy đầu mãn tính

Hỗ trợ chữa trị nội khoa (sử dụng thuốc)

Sau khi thăm khám và dựa theo từng trường hợp bệnh lý cụ thể, nếu trường hợp bị viêm bao quy đầu do vi khuẩn, nấm… gây nên. Lúc này, bác sĩ sẽ  chỉ định cho người bệnh sử dụng thuốc Tây y đặc hiệu (trường hợp bệnh nhẹ) hoặc thuốc Tây chuyên khoa phối hợp (trường hợp bệnh nặng và kèm theo viêm nhiễm khác) để nhằm tiêu diệt và ức chế các tác nhân gây bệnh và cải thiện triệu chứng.

Chữa bằng công nghệ Viba

Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu sử dụng công nghệ Viba là sự kết hợp linh hoạt giữa đông – tây y kết hợp vật lý trị liệu (sóng ngắn). Phương pháp này không chỉ giảm quá trình tổng hợp protein và trao đổi chất của virus và vi khuẩn mà còn ngăn chặn sự phát triển của chúng. Các sóng ngắn từ thiết bị siêu ngắn hiện đại giúp giảm viêm và lành vết thương do viêm loét. Ngoài ra, quá trình tự đào thải chất độc và tăng cường hệ miễn dịch giúp viêm nhiễm được điều trị nhanh chóng và phục hồi.

>>> Điều trị viêm bao quy đầu bằng công nghệ viba có đau không?

Ưu điểm của phương pháp này bao gồm

• Thời gian điều trị nhanh: Chỉ mất khoảng 15-20 phút.
  • An toàn: Không gây tổn thương cho bộ phận sinh dục và không gây đau đớn.
  • Hiệu quả cao: Giúp không chỉ điều trị mà còn ngăn chặn tái phát hiệu quả.

Địa chỉ chữa viêm bao quy đầu mãn tính uy tín

Một trong những địa chỉ y tế uy tín, chất lượng mà nam giới nên lựa chọn thăm khám và điều trị viêm bao quy đầu là phòng khám đa khoa Y học Nghệ An.

Đặc biệt, Phòng khám Đa Khoa Y học Nghệ An và nhiều bệnh viện lớn đã ứng dụng thành công phương pháp Cắt bao quy đầu thẩm mỹ công nghệ hàn quốc

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là cơ sở y tế được bệnh nhân tin tưởng và được Sở y tế đánh giá cao bởi:

Cơ sở vật chất khang trang, các phòng thăm khám, điều trị riêng biệt và được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển.

Phòng khám có đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm luôn tận tâm hỗ trợ bệnh nhân trong suốt quá trình thăm khám và điều trị.

Quy trình thăm khám chuẩn y khoa, thời gian làm việc linh hoạt giúp người bệnh chủ động được thời gian thăm khám.

Chi phí điều trị minh bạch với nhiều ưu đãi.

Để đặt lịch khám và điều trị với các chuyên gia đầu ngành tại Khoa Nam học, tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An hãy liên hệ đến:

Gọi tổng đài 1900 638 858 / 0972 698 858 để đăng ký lịch hẹn khám bệnh riêng với chuyên gia, thông qua nhân viên chăm sóc khách hàng.

Đăng ký hẹn khám bệnh với bất kỳ bác sĩ nào mà mình tin tưởng TẠI ĐÂY>>

Gửi tin nhắn trên Fanpage Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Nhắn tin qua Zalo số: 0972.698.858

BÀI TEST NHANH TÌNH TRẠNG VIÊM BAO QUY ĐẦU

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Tình trạng quy đầu hiện tại?
Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?

Điểm qua các xét nghiệm viêm bao quy đầu

Xét nghiệm viêm bao quy đầu kịp thời, đúng cách sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh, mức độ bệnh. Từ đó đưa ra phương pháp chữa bệnh phù...

Viêm bao quy đầu có tự khỏi được không, bao lâu thì khỏi?

Viêm bao quy đầu có tự khỏi được không, bao lâu thì khỏi? luôn là thắc mắc của rất nhiều quý ông khi mắc phải bệnh viêm bao quy đầu....

Bệnh viêm bao quy đầu có lây không

Viêm bao quy đầu là một trong những căn bệnh nam khoa khá phổ biến. Tác nhân gây bệnh chủ yếu là nấm men, tạp khuẩn, lậu cầu….Chúng gây ra...

Hình ảnh viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là bệnh ngày càng phổ biến, bệnh gây nên nhiều triệu chứng làm phiền toái cho người bệnh như: ngứa bao quy đầu, đau rát, đi...

Dương vật chảy mủ xanh là bị làm sao?

Dương vật chảy mủ xanh là hiện tượng cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Khi có biểu hiện này, nam giới cần cảnh giác và nên đi khám sớm...

Lỗ sáo tấy đỏ là bị làm sao?

Lỗ sáo tấy đỏ là một trong những triệu chứng bất thường xảy ra tại dương vật. Nam giới  không nên chủ quan vì đây có thể là triệu chứng...