Chia sẻ về xét nghiệm mụn rộp sinh dục

Điểm trung bình 5/5 ( 346 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Xét nghiệm mụn rộp sinh dục là bước cần thiết trong quá trình khám chữa bệnh. Thực hiện xét nghiệm sẽ giúp bác sĩ phát hiện virus HSV và chẩn đoán đúng bệnh. Dưới đây là thông tin về các phương pháp xét nghiệm mụn rộp sinh dục phổ biến mà bạn có thể tham khảo.

 

Các phương pháp xét nghiệm mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh Herpes sinh dục, do virus Herpes Simplex Virus (HSV) gây ra. Bệnh thường lây nhiễm qua đường tình dục, quan hệ tình dục không an toàn, các vết xước trên bộ phận sinh dục khi tiếp xúc với dịch tiết của mụn rộp sinh dục. Virus HSV sẽ xâm nhập vào cơ thể qua những lỗ hổng trên da, niêm mạc hoặc trên màng nhầy.

Xét nghiệm mụn rộp sinh dục sẽ giúp bạn phát hiện sự hiện diện của virus HSV trong cơ thể, chẩn đoán đúng bệnh. Từ đó bác sĩ đưa ra biện pháp chữa bệnh phù hợp.

Các phương pháp xét nghiệm mụn rộp sinh dục phổ biến hiện nay là:

 

Phương pháp xét nghiệm máu

Các bác sĩ sẽ tiến hành lấy 1 mẫu máu của người bệnh và tiến hành phân tích trong phòng thí nghiệm, tìm kiếm kháng thể của virus HSV trong mẫu máu này.

Có 2 yếu tố quan trọng cần tìm trong một xét nghiệm HSV bằng xét nghiệm máu chính là 2 kháng thể Herpes IgG và Herpes IgM.

  • Nếu kết quả Herpes IgG dương tính (lgG+): Điều này chứng tỏ người bệnh trong quá khứ đã từng bị bệnh mụn rộp sinh dục.
  • Nếu kết quả Herpes IgM dương tính (IgM+): Chứng tỏ người bệnh hiện tại đang nhiễm HSV cấp tính.

Có 4 trường hợp xảy ra khi xét nghiệm HSV

  • Nếu kết quả Herpes IgG dương tính và Herpes IgM âm tính: Chứng tỏ người bệnh đã từng bị nhiễm HSV nhưng tại thời điểm làm xét nghiệm không có biểu hiện bệnh, virus đang ngủ yên và không phát tác.
  • Nếu kết quả Herpes IgG dương tính và IgM dương tính: Chứng tỏ người bệnh đã từng bị nhiễm HSV và hiện tại đang trong giai đoạn cấp tính.
  • Nếu kết quả Herpes IgG âm tính và IgM dương tính: Chứng tỏ người bệnh trước đây chưa từng bị nhiễm HSV và hiện tại đang bị nhiễm đợt cấp tính lần đầu tiên.
  • Nếu kết quả Herpes IgM âm tính và IgG âm tính: Chứng tỏ người bệnh hiện tại không bị nhiễm virus HSV.

Dựa vào những yếu tố trên, căn cứ vào kết quả xét nghiệm máu của mình, người bệnh cũng có thể tự mình hiểu được bản thân đang ở trường hợp nào.

2.Xét nghiệm PCR

Xét nghiệm PCR có thể cho biết người bệnh có mắc mụn rộp sinh dục ngay cả khi người bệnh không có triệu chứng. Xét nghiệm PCR tìm kiếm các đoạn DNA của virus trong mẫu bệnh phẩm lấy từ các tế bào hoặc chất lỏng từ vết loét ở bộ phận sinh dục hoặc đường tiết niệu. Đây là một xét nghiệm thường được sử dụng để chẩn đoán mụn rộp sinh dục và rất chính xác.

3.Nuôi cấy tế bào

Trong khi khám sức khỏe, bác sĩ sẽ chỉ định lấy mẫu tế bào từ vết loét và tìm virus herpes simplex (HSV) dưới kính hiển vi.

Xét nghiệm mụn rộp sinh dục bao tiền thưa bác sĩ?

 

Khi nào cần xét nghiệm mụn rộp sinh dục?

Khi nào cần xét nghiệm mụn rộp sinh dục? là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Theo các bác sĩ chuyên khoa, bạn nên đi xét nghiệm mụn rộp sinh dục khi có quan hệ không an toàn với người nhiễm bệnh. Hay khi có những dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh sau:

Triệu chứng mụn rộp sinh dục ở nam giới

Những nốt mụn đỏ giống như mụn nước sẽ xuất hiện ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, lỗ niệu đạo, dọc thân dương vật,… sau thời gian nhiễm bệnh khoảng 2 – 7 ngày.

Triệu chứng điển hình: Người bệnh có cảm giác đau rát, nhiều trường hợp còn đau nhức đầu, sốt, tiểu buốt, đau cơ xương,… nếu không được điều trị, các mụn đỏ tạo thành cụm hay từng mảng hình tròn, hình cầu. Màu sắc dần chuyển từ màu đỏ sang màu trắng hoặc vàng.

Sau thời gian vài ngày, các nốt mụn này vỡ ra, gây vết loét có vảy, làm cho người nhiễm bệnh đau đớn. Các vết loét này tự khô lại, đóng vảy trong thời gian 5 ngày đến 2 tuần.

Tôi có những biểu hiện trên chưa thăm khám cần tư vấn

Triệu chứng mụn rộp sinh dục ở vùng kín nữ giới

Tương tự như nam giới, sau thời gian ủ bệnh 2 – 7 ngày, nữ giới sẽ xuất hiện vết tấy đỏ, đau đớn ở vùng kín như âm đạo, âm hộ, môi nhỏ, niệu đạo, cổ tử cung,…

Triệu chứng: Đầu tiên, vết loét chỉ là mụn nước nhỏ, màu đỏ, hơi đau. Sau vài ngày, các nốt mụn này phát triển thành mủ. Mủ này vỡ ra tạo thành ổ viêm nhiễm, người bệnh có cảm giác đau đớn. Cuối cùng, ổ loét đóng vảy.

Ngoài ra, nữ giới có thể xuất hiện triệu chứng sưng hạch bạch huyết, mệt mỏi, đau đầu, sốt nhẹ,…

Tôi có những triệu chứng trên cần tư vấn

 

Xét nghiệm mụn rộp sinh dục tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Để có kết quả xét nghiệm mụn rộp sinh dục chính xác, tiết kiệm thời gian thì bạn nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín như Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Đây là một trong những cơ sở y tế chuyên khám chữa các bệnh xã hội chất lượng. Trong đó có xét nghiệm, điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả.

Từ khi thành lập phòng khám đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện để được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp giấy phép hoạt động và giám sát chặt chẽ. Người bệnh có thể yên tâm khi lựa chọn phòng khám.

Lý do bạn nên xét nghiệm và điều trị mụn rộp sinh dục tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là:

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao

Các y bác sĩ có tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với nghề. Trình độ chuyên môn giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bệnh mụn rộp sinh dục. Được đào tạo bài bản, có khả năng vận dụng linh hoạt máy móc hiện đại vào xét nghiệm và  chữa trị bệnh.

Nam khoa

Tôi muốn đặt lịch khám chữa mụn rộp sinh dục với BS

bac si

Tôi muốn đặt lịch khám xét nghiệm bệnh với BS

Cơ sở hạ tầng khang trang, thiết bị y tế hiện đại

Phòng khám có cơ sở khang trang, thoáng rộng, tạo tâm lý thoải mái cho bệnh nhân. Môi trường y tế được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, khử trùng theo tiêu chuẩn. Đảm bảo không bị nhiễm khuẩn chéo khi chữa trị.

Máy móc, thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, được nhập khẩu từ nước ngoài, cho kết quả xét nghiệm chính xác, tiết kiệm thời gian.

Áp dụng phương pháp chữa bệnh hiện đại

Sau khi xét nghiệm mụn rộp sinh dục phát hiện bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn và áp dụng Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT để chữa bệnh hiệu quả.

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp này đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập nhanh. Vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể.

Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virus ra ngoài, ngăn ngừa virus tàn lưu trong cơ thể. Trong khi bài trừ độc tố sẽ kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm.

Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể. Sau một thời gian ngắn sẽ vừa có thể loại bỏ được các triệu chứng trên bề mặt vừa bài trừ virus. Loại bỏ mầm mống bệnh, giúp bề mặt da trơn nhẵn.

Ưu điểm: 

  • Nâng cao sức sống của kháng thể, kích hoạt hệ thống miễn dịch, phòng chống virus xâm nhập vào các tế bào khác.
  • Mức độ thẩm thấu của thuốc trực tiếp tới ổ bệnh và chính xác virus gây bệnh bằng kỹ thuật tiên tiến, khiến thuốc có thể mau chóng đạt được hiệu quả điều trị.
  • Sau khi điều trị sẽ xóa bỏ các triệu chứng mụn rộp ở bộ phận sinh dục.
  • Sau khi điều trị, chú ý quan hệ tình dục an toàn, mới có thể xóa bỏ virus HSV, đạt được mục đích khôi phục bệnh.

Đặt lịch hẹn hôm nay, giảm 30% phí điều trị bệnh

 

Chi phí điều trị hợp lý, minh bạch

Chi phí xét nghiệm và điều trị mụn rộp sinh dục được niêm yết công khai minh bạch theo quy định của Bộ y tế. Từng khoản phí được bác sĩ thông báo chi tiết cho người bệnh trước khi thăm khám. Khi người bệnh đăng ký khám online trước sẽ nhận được nhiều chương trình ưu đãi hỗ trợ giảm chi phí và gói khám bệnh xã hội nhiều hạng mục kiểm trả, xét nghiệm đa dạng.

Bệnh xã hội

Click Tại Đây để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Dịch vụ chất lượng tốt

Khi khám bệnh tại người bệnh sẽ chủ động sắp xếp được thời gian. Bởi khung làm việc của phòng khám rất linh động từ 7h30 – 19h30, khám chữa cả ngày nghỉ, lễ tết, ngoài giờ hành chính. 

Các thông tin cá nhân được bảo mật cẩn thận. Nhân viên nhẹ nhàng, niềm nở, tạo sự thoải mái cho người bệnh.

Quy trình xét nghiệm chuyên nghiệp

Bệnh nhân được các nhân viên y tế khử trùng khu vực lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Quy trình lấy mẫu xét nghiệm diễn ra đơn giản, nhẹ nhàng, an toàn và ít gây gây đau đớn cho người bệnh. Bệnh phẩm hay mẫu xét nghiệm được bảo quản và đưa ngay vào khu vực xét nghiệm để đảm bảo cho kết quả chính xác. Bệnh nhân cũng không phải chờ đợi lâu chỉ sau một ít thời gian sẽ được thông báo kết quả và phương hướng điều trị kịp thời.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin có liên quan đến vấn đề xét nghiệm mụn rộp sinh dục. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tư vấn mụn rộp sinh dục có tái phát không?

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội nguy hiểm và có nhiều triệu chứng khó chịu. Do đó, nhiều người lo lắng không biết mụn rộp sinh dục...

Chi phí chữa mụn rộp sinh dục có tốn kém không?

Mụn rộp sinh dục là 1 loại bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến, do virus Herpes Simplex (HSV) gây ra. Thông thường, người mới bị nhiễm HSV...

Địa chỉ khám, chữa mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội nguy hiểm có khả năng gây nhiều biến chứng nếu không được điều trị hiệu quả. Vậy đâu là địa chỉ...

Cách chữa mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội nguy hiểm có khả năng gây nguy hại cho người bệnh và cộng đồng. Virus HSV được xác định là tác...

Herpes sinh dục là gì và những tác hại nguy hiểm

Herpes là gì? Herpes hay còn gọi là mụn rộp sinh dục, hiện nay đã trở thành căn bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cộng đồng. Bệnh do...

Mụn rộp sinh dục ở hậu môn và những điều cần biết

Mụn rộp sinh dục ở hậu môn là bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục. Căn bệnh này được truyền từ người sang người qua các hình thức...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ